No data was found

“นายกฯ ตู่” พอใจ กระทรวงยุติธรรมขับเคลื่อน ไกล่เกลี่ยหนี้ช่วยประชาชน

กดติดตาม TOP NEWS

โฆษกรัฐบาลเผย "นายกฯ" พอใจก.ยุติธรรมขับเคลื่อนไกล่เกลี่ยหนี้ช่วยเหลือประชาชนแล้ว 74 ครั้ง ไกล่เกลี่ยสำเร็จเกือบ 6 หมื่นราย คิดเป็นร้อยละ 95.53 รวมทุนทรัพย์กว่า 1.2 หมื่นล้านบาท เชิญชวนประชาชนที่มีข้อพิพาทร่วมงานอีก 3 ครั้งสุดท้าย

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ติดตามข้อสั่งการในการดำเนินงานแก้ไขปัญหาหนี้สินภาคครัวเรือน ตามที่ได้ประกาศให้ปีนี้เป็น “ปีแห่งการแก้หนี้ภาคครัวเรือน” พอใจผลการขับเคลื่อนการดำเนินงานของกระทรวงยุติธรรมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ร่วมมือดำเนินการ “มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สิน หนี้ครัวเรือน” ผลการไกล่เกลี่ยล่าสุด มีผู้เข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ย รวมทั้งสิ้น 62,032 ราย ไกล่เกลี่ยสำเร็จ จำนวน 59,259 ราย คิดเป็นร้อยละ 95.53 ทุนทรัพย์ 12,578 ล้านบาท สามารถลดภาระค่าใช้จ่ายประชาชนในการดำเนินคดีได้ถึง 5,393 ล้านบาท

ข่าวที่น่าสนใจ

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อไปว่า การจัดมหกรรมยุติธรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือนฯ ทั่วประเทศ จะเหลืออีก 3 ครั้ง ที่จังหวัดตราด จันทบุรี และชลบุรี จึงขอเชิญชวนผู้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ร่วมงานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือน ในวันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม 2565 ณ บ้านปูรีสอร์ท จังหวัดตราด ณ โรงแรมเคพี แกรนด์ จันทบุรี จังหวัดจันทบุรี และในวันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม 2565 ณ เทศบาลเมืองบ้านสวน จังหวัดชลบุรี โดยกองทุนฯ ได้ร่วมกับกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ และกรมบังคับคดี จัดงานไกล่เกลี่ยหนี้เพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของผู้กู้ยืมเงินที่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ผู้กู้ยืมเงินบางส่วน ขาดรายได้และผิดนัดชำระหนี้ จนนำไปสู่การฟ้องร้องดำเนินคดีหรือถูกบังคับคดีตามกฎหมาย ผู้กู้ยืมที่เข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ยจะไม่ถูกดำเนินคดี จะได้รับส่วนลดเบี้ยปรับ รวมทั้งได้รับโอกาสในการขยายระยะเวลาผ่อนชำระได้ถึงอายุ 65 ปี ผู้กู้ยืมสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานล่วงหน้าและดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน กยศ. Connect เพื่อรับสิทธิขอไกล่เกลี่ยฯ ได้ที่ เว็บไซต์ www.studentloan.or.th หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ไลน์บัญชีทางการ กยศ. หรือโทรศัพท์หมายเลข 0 2016 4888

“นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลมีนโยบายชัดเจนในการเดินหน้าแก้ปัญหาความยากจนและหนี้สิน ขอเชิญชวนประชาชนที่มีคดีพิพาทก่อนฟ้อง และหลังศาลมีคำพิพากษา ร่วมงานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือน และยุติธรรมพบประชาชน (4 ภาค) ประจำปีงบประมาณ 2565 ภายใต้บูรณาการความร่วมมือระหว่างกรมบังคับคดี และกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ซึ่งจะเป็นการตอบโจทย์การแก้ไขหนี้สิน หนี้ กยศ. หนี้บัตรเครดิต และสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อรถยนต์ รวมถึงร่วมกันหาทางออก ฝ่าวิกฤติ สร้างโอกาส ก้าวไปด้วยกัน ณ สถานที่จัดงาน สำหรับผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนยุติธรรม 1111กด77 /กรมบังคับคดี 02 881 4999 หรือสายด่วนกรมบังคับคดี 1111 กด 79 หรือ ศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาท 02 881 4840 และ กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ 0 2141 2768-73” โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย
จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน
"จนท.ความมั่นคง" จว.ยะลา คุมเข้ม 10 วันสุดท้าย "เดือนรอมฎอน" ป้องกันเหตุการณ์ไม่สงบ
เพจดังแฉจัดหนัก เบื้องหลัง “พิธา” คว้ารางวัลสื่อออนไลน์ ด้อมส้มนิ้วแทบล็อค
"ธนดล" เดือด ยื่นป.ป.ช. สอบพฤติกรรมการปฏิบัติงาน "สว.พลเดช" ขัด รธน.หรือไม่
วืดครั้งที่ 7 ศาลยกคำร้องขอประกันตัว "ตะวัน-แฟรงค์" ชี้ได้แจ้งเหตุผลไว้ชัดเจนแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น