No data was found

“ธนกร” สวน “ณัฐวุฒิ” ควรโทษตัวเอง ที่”ยิ่งลักษณ์” เป็นนายกฯ ครบ 8 ปีไม่ได้

กดติดตาม TOP NEWS

"ธนกร" สวน "ณัฐวุฒิ" ควรโทษตัวเอง ที่"ยิ่งลักษณ์" เป็นนายกฯ ครบ 8 ปีไม่ได้

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า การบัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญ ห้ามนายกฯ ดำรงตำแหน่งเกิน 8 ปี แล้วมีนักกฎหมายบางส่วนอ้างว่า ช่วงที่พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯ จากการรัฐประหาร คือคนละเรื่องกับนายกฯ ตามรัฐธรรมนูญ 60 เอามานับรวมไม่ได้นั้น ชัดเจนว่าเรื่องนี้ไม่ใช่กฎหมาย แต่เป็นการกดหัว ที่เขียนไว้ใช้กับบางฝ่ายเท่านั้นว่า พอเข้าใจได้ว่า เมื่อรัฐธรรมนูญไม่ได้เป็นประโยชน์ให้กับพรรคพวกตัวเอง จึงเป็นธรรมดาที่นายณัฐวุฒิต้องออกมาบอกว่ารัฐธรรมนูญปัจจุบันเขียนไว้เพื่อใช้กับบางฝ่ายเท่านั้น

 

ข่าวที่น่าสนใจ

แต่ถ้าลองว่าเป็นประโยชน์กับพรรคพวกตัวเอง ก็คงรีบชี้แจงว่าเป็นรัฐธรรมนูญฉบับประชาธิปไตยสมบูรณ์แบบ เหมือนกับที่เคยออกมานำม็อบแบบไม่สนกฎหมาย กดหัวคนส่วนใหญ่ของประเทศให้ยอมรับการละเมิดสถาบัน การทำลายทรัพย์สินราชการและเอกชน ว่าเป็นการแสดงออกอย่างหนึ่งของระบอบประชาธิปไตย ทั้งๆ ที่ประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า สิ่งที่ทำคือการบ่อนทำลายประชาธิปไตย หรือต้องให้เกิดเหมือนกรณีของกฎหมายนิรโทษแบบสุดซอยขึ้นอีกอย่างนั้นหรือ ถึงจะเรียกว่าประชาธิปไตย ถ้านายณัฐวุฒิบอกว่าคนที่เขียนรัฐธรรมนูญปัจจุบันไม่ใช่นักการเมือง แต่เป็นผู้รับเหมา ตนก็เชื่อว่าในพรรคเพื่อไทยเวลานี้คงเหลือ ส.ส.อยู่น้อยเต็มที่ เพราะมีแต่ผู้รับเหมาที่รอรับคำสั่งจากประธานบริษัทเพียงคนเดียวอยู่ทุกวี่วันเช่นกัน

 

“ที่ผ่านมานายกฯ ไม่เคยตอบโต้ทางการเมืองใดๆ มุ่งทำงานเพื่อช่วยประชาชนจากความเดือดร้อนลูกเดียว ส่วนที่บอกว่าถ้าไม่มีรัฐประหาร 2557 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ก็อาจเป็นนายกฯ 8 ปีได้เช่นกันนั้น ผมคิดว่าไม่น่าจะใช่ ที่น.ส.ยิ่งลักษณ์อยู่ครบ 8 ปีไม่ได้ก็เพราะเชื่อใครคนหนึ่ง ผลักดันกฎหมายสุดซอยจนคนทั้งประเทศรับไม่ได้ต่างหาก ถ้าจะโทษใครสักคน ก็ควรโทษตัวเองน่าจะเหมาะสมที่สุด อย่างไรก็ตาม เรื่องวาระการดำรงตำแหน่งควรปล่อยให้เป็นหน้าที่ของศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย และหากศาลมีคำตัดสินอย่างไร ก็ขอให้เคารพคำตัดสินด้วย ไม่ใช่ว่าตัดสินไม่ตรงกับที่ตัวเองคาดหวังไว้ก็ตีโพยตีพาย กล่าวโทษศาลรัฐธรรมนูญอีก”นายธนกร กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีระทึก เด็กตกท่อระบายน้ำ หวิดขาหัก พบไม่ใช่รายแรก ชาวบ้านวอน จนท.เร่งซ่อม
สุดประทับใจฉลอง "ศรีเทพ" มรดกโลก ชมโขนท่ามกลางโบราณสถานยามค่ำ ตระการตามหัศจรรย์แสงแห่งศรีเทพ Si Thep World Heritage Illumination 2024
"นักกีฬาพิการทีมชาติ" แฉชัด นายทุนเขมือบโควตาหวย หลักฐานโผล่สมาคมฯปล่อยโม่งสวมสิทธิ จี้สนง.สลากฯลุยสอบลอตเตอรี่หายไปไหน
"นรุตม์ชัย" สวน "อุ๊งอิ๊ง" ระบบยุติธรรมของประเทศถูกทำลาย ย่อยยับ ต้องเป็นหนี้ 500,000 ล้าน เพื่อกู้มาแจก
"อาจารย์อุ๋ย ปชป." ชี้ชัด เศรษฐกิจพอเพียงไม่ใช่แค่อยู่กระท่อม ปลูกผัก ซัดกลับคนบิดเบือน
เมียนมา ‘อากาศร้อนจัด’ กระทบรายได้คนขับแท็กซี่
ประมวลภาพโมเมนต์สำคัญ ‘สีจิ้นผิง-มาครง’
เจ้าคณะฯ สั่งปลดแล้ว "เจ้าอาวาส" เคลมเด็กหนุ่ม เผยยังสอบวินัยสงฆ์ไม่ได้ เหตุหายตัวไร้เงา
รัสเซียเยาะเซเลนสกี้แอบอ้างพระเจ้าเป็นพันธมิตรยูเครน
เดือดกว่านี้ไม่มีแล้ว "อ.สุวินัย" จัดหนัก "โน้ส อุดม" ลงลึกธาตุแท้ ลั่นเมริงกับKuเป็นมนุษย์คนละสายพันธุ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น