No data was found

“ชนะศักดิ์” โต้ “ภูมิธรรม” เป็นถึงอดีตรัฐมนตรี อย่าหยาบคาย และอย่าตัดสินเองนายกฯอยู่ครบ 8 ปีหรือไม่

กดติดตาม TOP NEWS

น้องแรมโบ้ “ชนะศักดิ์” โต้ “ภูมิธรรม” เป็นถึงอดีตรัฐมนตรีอย่าหยาบคาย และอย่าตัดสินเองนายกฯอยู่ครบ 8 ปีหรือไม่ รอศาลพิจารณาก่อนนายกฯไม่ขัดข้องหากผลออกมาอย่างไร แนะเอาเวลาไปเตรียมตัวทำการเลือกตั้งปีหน้าดีกว่า

16 สิงหาคม นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร โพสต์ข้อความการที่นายกฯประกาศ จะอยู่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อ ทั้งๆที่พ้นตำแหน่งเพราะอยู่มาถึง 8 ปีแล้ว เรียกว่า “ใจกล้า หน้าด้าน” โดยนายชนะศักดิ์โต้กลับนายภูมิธรรมว่าอย่าไปตีความเอาเองว่านายกฯประยุทธ์จะพ้นจากตำแหน่งในช่วงเวลาใด และออกมาด่านายกฯหยาบคายว่าใจกล้า หน้าด้าน เพราะไม่ใช่ลักษณะของคนที่เป็นผู้ใหญ่ คนที่เคยเป็นอดีตรัฐมนตรี ปากแบบนี้ทำตัวไม่เหมาะสมเป็นผู้ใหญ่ของพรรคเพื่อไทย

ข่าวที่น่าสนใจ

นายชนะศักดิ์ ระบุว่าการที่นายกฯจะอยู่ครบ 8 ปีหรือไม่นั้นก็ขอให้รอศาลรัฐธรรมนูญจะเป็นผู้พิจารณา ซึ่งแกนนำพรรคเพื่อไทยอย่างนายภูมิธรรม ไม่ต้องรีบออกมาวิพากษ์วิจารณ์ให้นายกฯเสียหาย ประชาชนเข้าใจผิด เพราะอย่างไรนายกฯก็ออมายืนยันแล้วว่าพร้อมน้อมรับคำตัดสินของศาล

“เข้าใจว่าพรรคเพื่อไทยจะไปยื่นตีความการดำรงตำแหน่งของนายกฯ แต่ก็ควรที่จะรอให้ถึงขั้นตอนการพิจรณาของศาลรัฐธรรมนูญก่อนว่าผลจะออกมาเป็นเช่นไร นายภูมิธรรม และสมาชิกพรรคเพื่อไทย อย่าตีความเอาเอง และในขณะนี้ก็ไม่ควรออกมาแสดงความคิดเห็น หรือจะตีกินให้นายกฯลาออกจากตำแหน่ง

ตนเองขอยืนยันว่านายกฯเข้ามาทำหน้าที่ถูกต้องตามกติกา ไม่ลาออกก่อนอย่างแน่นอน และจะอยู่ทำงานช่วยเหลือประชาชนที่กำลังได้รับความเดือดร้อนให้ถึงที่สุด พร้อมแนะนายภูมิธรรมที่เป็นผู้ใหญ่ของพรรคเอาเวลาไปจัดการพรรคตัวเองให้เรียบร้อย รอการเลือกตั้งปีหน้าจะง่ายกว่ามาเรียกร้องให้นายกฯลาออก

“อย่าทำตัวเห่าหอนเป็นสมุนในคอก เอาใจเจ้าของคอกมากจนเกินไป กลัวไม่ได้รับโบนัสจากเจ้าของคอกหรืออย่างไร จึงกล้าปากจัดออกมาด่าว่านายกฯหยาบคายเสียหายเช่นนั้น” นายชนะศักดิ์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กมธ.ที่ดินฯ แนะรบ. ตรวจสอบ "กากแคดเมียม" ปนเปื้อนในพื้นที่ ยกเครื่องการจัดการภัยสาธารณะ
CPF ชูเศรษฐกิจหมุนเวียน ลดการสูญเสียอาหารและขยะอาหาร ตลอดห่วงโซ่คุณค่า
โปรไบโอติก เสริมภูมิคุ้มกัน สร้างสุขภาพที่ดี คน สัตว์ และสิ่งแวดล้อม
"หมอชลน่าน" คั่วเก้าอี้ประธานสภาต่อกรฝ่ายค้าน "รมต.สายล่อฟ้า" มีชนักติดหลัง ลุยไฟพานายหญิงกลับบ้านเป้านิ่งฝ่ายแค้นรุมถล่ม
ศูนย์ทนายฯ เปิดบันทึก เยี่ยม "4 ผู้ต้องหา" คดี 112 โอดครวญสุดทรมาน ในคุกอากาศร้อนจัด บางวันวูบตอนอาบน้ำ
เอเชียระอุ คลื่นความร้อนทำปลาเวียดนามตายลอยเป็นแพ ด้าน "อินเดีย" เจ้าของพาสัตว์เลี้ยงป่วย หาหมอเพียบ
โค้งสุดท้ายแห่บวงสรวงเจ้าแม่ตะเคียนสไบทองอายุกว่า 800 ปีพบร่างทรงรำเขียนเลขเด็ดในกระดาษคนแห่จดแห่ลูบขอเลขเด็ด
บราซิลผจญน้ำท่วมหนัก ดับ 10 สูญหาย 21
เอเชีย คลื่นความร้อนทำสัตว์ป่วย-ตาย
"กอ.รมน.ภาค 4 สน." รายงานคืบหน้า จนท.ปัตตานี เข้าวิสามัญ 2 คนร้าย หลังปิดล้อมเจรจาไม่เป็นผล ถูกเปิดฉากยิงใส่ก่อน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น