No data was found

“วราวุธ” เผย จับได้แล้ว ฝรั่งยิงปลานกแก้วเกาะพีพี เตรียมขยายผลจับเพิ่ม

กดติดตาม TOP NEWS

"วราวุธ" เผย จับได้แล้ว นักท่องเที่ยวยิงชาวเนเธอร์แลนด์ยิงปลานกแก้ว ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ เตรียมขยายผลจับเพิ่ม ผู้ให้เช่า เรือ ปืนยิงปลา

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กแจ้งความคืบหน้ากรณีนักท่องเที่ยวต่างชาติยิง ปลานกแก้ว บริเวณเกาะพีพีเล ใกล้กับอ่าวมาหยา ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ เขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ ว่า จับได้แล้ว ! นักท่องเที่ยวยิงปลานกแก้ว ในเขตอุทยานแห่งชาติ เตรียมขยายผลถึง ผู้ให้เช่า เรือ/ปืนยิงปลา เมื่อวานนี้ 15 สิงหาคม เวลา 15.30 น. ทีมเจ้าหน้าที่เฉพาะกิจ ร่วมปฏิบัติการควบคุมตัว นาย Roslan Benedia สัญชาติ เนเธอร์เเลนด์ ได้ในท้องที่ จ.ภูเก็ต เพื่อนำไปสอบปากคำ จากกรณีได้มีการโพสคลิปวิดีโอ ลงบน TikTok บัญชี @roslanofficial โดยเจ้าของบัญชี TikTok และกัปตันเรือ ได้ร่วมกันล่าสัตว์ โดยเจ้าของบัญชี TikTok ยืนถือปลานกแก้ว 2 ตัว ปลาไม่ทราบชนิด 3 ตัว และใช้มีดแทงหัวปลาไหลมอเรย์ 1 ตัว ยืนอยู่บนเรือ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นาย Roslan ให้การรับสารภาพว่า ได้เช่าเรือหัวโทง จากเกาะพีพีดอน ไปยังเกาะพีพีเล โดยมี นาย กฤษณะ ทอดทิ้ง เป็นกัปตันเรือ และได้เช่าปืนยิงปลาจากผู้ประกอบการบนเกาะพีพีดอน เเล้วออกไปยิงปลาที่เกาะพีพีเล ในเวลาประมาณ 13.00 น. ของวันที่ 9 สิงหาคม 2565 โดยอ้างว่าไม่ทราบว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่อุทยานแห่งชาติฯ

 

หลังจากนี้ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจเกาะพีพี จะดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน และส่งดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป รวมถึงจะขยายผลไปถึงเจ้าของเรือผู้ให้เช่าเรือ และผู้ให้บริการเช่าปืนยิงปลาด้วยครับ

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พศ.เคลื่อนไหว แถลงชัดทุกประเด็น ยกเนื้อหา “พระไตรปิฎก” หักล้างคำสอน “ลัทธิเชื่อมจิต”
เจ้าของฟาร์ม ยอมรับแล้ว "เสือหลุด" ที่แท้เป็นสิงโตย้อมสี แอบปีนกำแพงหนี ขณะผอ.ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่าฯ ศรีราชา ยืนยันเป็นลูกเสือโคร่ง
รัฐบาลแจ้งเตือนประชาชน 26 จังหวัด เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก 18-25 พ.ค.นี้
สกูตเตอร์ไฟฟ้า ผุดทั่วพัทยา ปล่อยเช่าผ่านแอปฯ ชาวบ้านสงสัยผิดกม.หรือไม่ วอนหน่วยงานตรวจสอบ
"ดร.นิว" ชำแหละลึก"ฮุนเซนโมเดล" เตือนระวังพรรค 3 นิ้ว เริ่มแล้วรื้อแก้รธน.หมวด2ตามแนวคณะราษฎร เป้าต่อไปคือยึดสว.
"ดวงตาสวรรค์" ปรากฏการณ์มหัศจรรย์แสงอาทิตย์ส่องทะลุช่องเขากกมะม่วง 1 ปี มีให้เห็นแค่ 2 ครั้ง
"ธนกร" ค้าน "ปิยบุตร" ชี้นิรโทษกรรมต้องไม่เหมารวมคดี 112 ไล่แก้ไขให้ตรงจุด จัดการคนบิดเบือนใส่ร้ายสถาบันฯ
“นายกฯ” แสดงความเสียใจ ตัวประกันไทยในฉนวนกาซา เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย
สภาพอากาศวันนี้ เหนือ ร้อนจัด อุตุฯเตือนทั่วไทย 54 จว. ภาคกลาง-ตะวันออก-ใต้ ฝนถล่มหนัก กทม.ก็ไม่รอด
อบจ.นครราชสีมาเดินหน้า ขับเคลื่อนระบบสุขภาพร่วม 8 ภาคีเครือข่าย เซ็น MOU ตั้งศูนย์ช่วยเหลือฯตอบโจทย์ด้านคุณภาพชีวิตกลุ่มเปราะบางอย่างยั่งยืน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น