No data was found

กาฬสินธุ์ เลือกตั้งนายกอบจ.คึกคัก ผู้ว่า-ที่ปรึกษารมว.คมนาคม ตบเท้าใช้สิทธิ์

กดติดตาม TOP NEWS

บรรยากาศลงคะแนนเลือกตั้งนายกอบจ.กาฬสินธุ์ใหม่คึกคัก ผู้ว่าฯมาก่อนเปิดหีบลงคะแนนคนแรกของหน่วย พร้อมเชิญชวนชาวกาฬสินธุ์ออกมาใช้สิทธิ์ คาดมีผู้ใช้สิทธิ์ร้อยละ 70 ขณะที่กกต.ประจำอบจ.กาฬสินธุ์ออกตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้ง ด้านที่ปรึกษารมว.คมนาคมตบเท้าลงคะแนน พร้อมเชิญชวนชาวกาฬสินธุ์เลือกคนดีเข้าไปบริหารท้องถิ่น

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 14 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการลงคะแนนเลือกตั้งนายกอบจ.กาฬสินธุ์ หลังจากศาลอุทธรณ์ภาค 4 พิพากษาให้มีการเลือกตั้งใหม่ โดยในแต่ละหน่วยเลือกตั้งมีประชาชนผู้มีสิทธิในเขตพื้นที่เริ่มทยอยเดินทางออกจากบ้านมาใช้สิทธิออกเสียงหย่อนบัตรลงคะแนนกันแต่เช้า นับตั้งแต่เริ่มเปิดหีบเลือกตั้งเวลา 08.00 น.กันอย่างคึกคัก ซึ่งคณะกรรมการประจำหน่วยได้ทำการประกาศเปิดหีบเลือกตั้ง ให้ประชาชนผู้มีสิทธิได้แสดงตนทำการลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง

โดยในช่วงเช้าก่อนเวลาเปิดหีบเลือกตั้งเวลาประมาณ 07.40 น. นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ กกต.ประจำ จ.กาฬสินธุ์ นางเพ็ญศรี แสงดารา ผอ.กกต.ประจำ อบจ.กาฬสินธุ์ นายสุรพงษ์ ทิพย์โอสถ ผอ.กกต.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยกกต.ประจำอบจ.กาฬสินธุ์ และเจ้าหน้าที่กกต.กาฬสินธุ์ได้เดินทางไปที่หอประชุมโรงเรียนเทศบาล 1 (กาฬสินธุ์พิทยาสิทธิ์) หน่วยเลือกตั้งที่ 28 ต.กาฬสินธุ์ อ.เมืองกาฬสินธุ์ เพื่อตรวจเยี่ยมดูความเรียบร้อยภายในหน่วยเลือกตั้ง ซึ่งทันทีที่ถึงเวลาเปิดหีบ08.00 น.นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ ได้ทำการยื่นบัตรแสดงตนใช้สิทธิลงคะแนนเสียงเป็นลำดับแรกของหน่วยอีกด้วย

นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า การเลือกตั้งนายกอบจ.กาฬสินธุ์ ครั้งนี้ ทั้ง 18 อำเภอเป็นเขตเลือกตั้ง โดยมีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวน 778,802 คน จากจำนวนประชากร 974,657 คน มีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด จำนวน 1,662 หน่วย ซึ่งได้มีการอบรมให้ความรู้แก่บุคลากรในการดำเนินการเลือกตั้งในคณะกรรมการชุดต่างๆรวมทั้ง กปน. ครบทุกอำเภอ รวมกว่า 34,065 คน จึงมั่นใจได้ว่าการเลือกตั้งนายก อบจ.กาฬสินธุ์ ในครั้งนี้ จะเป็นไปด้วยความ บริสุทธิ์ โปร่งใส และยุติธรรม โดยตั้งเป้าว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิ์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 จึงขอเชิญชวนให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์กันให้มากระหว่างเวลา 08.00-17.00 น. ในหน่วยเลือกตั้งที่ท่านมีชื่ออยู่เพื่อ”เลือกตั้งโปร่งใส ประชาธิปไตยก้าวหน้า พัฒนาท้องถิ่นกาฬสินธุ์”

ด้านพล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ กกต.ประจำ จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยนายสุรพงษ์ ทิพย์โอสถ ผอ.กกต.กาฬสินธุ์และเจ้าหน้าที่ได้ออกตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่หน่วยเลือกตั้งที่ 43 อาคารวัดชัยสุนทร ต.กาฬสินธุ์ อ.เมืองกาฬสินธุ์ โดยหน่วยเลือกตั้งนี้ พล.ต.ต.มนตรี ได้ลงคะแนนใช้สิทธิ์เลือกตั้งด้วย

 

ขณะที่นายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้เดินทางไปใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้ง นายกอบจ.กาฬสินธุ์ ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 4 ศาลากลางบ้านหนองกุง ม.4 ต.หนองกุง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ พร้อมเชิญชวนประชาชนชาวกาฬสินธุ์ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งนายกอบจ.กาฬสินธุ์กันให้มากๆ โดยนายวิรัช ยังขอให้ประชาชนพิจารณาเลือกคนดี มีความสามารถเข้าไปเป็นบริหารท้องถิ่น เป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชน ในการพัฒนาพื้นที่บ้านเมืองกาฬสินธุ์ให้ความความเจริญก้าวหน้ามากยิ่งขึ้นอีกด้วย.

 

ภาพ/ข่าว ชมพิศ ปิ่นเมือง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.กาฬสินธุ์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“มูลนิธิวอชด็อก” ไทยแลนด์ เอาผิดทอมประชดแฟนสาวโยนแมวจากชั้น 21 สิ้นใจ
สภาพอากาศวันนี้ ไทยตอนบนร้อน ถึงร้อนจัด อุตุฯเตือน 38 จว.เจอฝนฟ้าคะนอง ลมแรง กทม.ก็โดนด้วย
โปแลนด์เผย ไม่พร้อมส่งขีปนาวุธให้ยูเครน
อิสราเอลรับ โจมตีโรงเรียน UN
อีกมุมมอง! ผู้ประกอบการกัญชาพัทยา วอนอย่าเพิ่งวิตกกังวล เชื่อว่าภาครัฐจะมีทางออกที่ดี ผู้ประกอบการอาจจะต้องปรับตัวตามข้อกำหนดที่มากขึ้น
บุกจับปาร์ตี้ยากลางวันแสกๆ ภายในพลูวิลล่า ตั้งอยู่บนเนินเขาพื้นที่ตำบลทุ่งเพล อ.มะขาม
ฟ้องแพ่ง รอสมาห์ มานซอร์ ภรรยาอดีตนายกฯเรียกคืนเงินกว่าหมื่นล้าน
อิสราเอลรวมพลมากพอบุกราฟาห์เต็มพิกัด
นาทีระเบิดซากสะพานบัลติมอร์ ปลดปล่อยเรือสินค้า (คลิป)
"ดร.อานนท์" ฝาก 7 ข้อคิด หลัง "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิต เตือนสติอย่าโหนศพ หวังผลการเมือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น