No data was found

ชาวบ้านสุดทน ถนนเละเป็นโคลนมานานกว่า 50 ปี ร้องเรียนไปแล้วแต่เรื่องเงียบ

กดติดตาม TOP NEWS

สุรินทร์ – ชาวบ้านสุดทน.. ถนนเละเป็นโคลนมานานกว่า 50 ปี ร้องเรียนไปแล้วแต่เรื่องเงียบ วอนสื่อแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ ชาวบ้านลำบากมาก เพราะเป็นถนนหลักที่ชาวบ้านสัญจร

วันนี้ (14 ส.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านบ้านตะวันคุ้มใต้ หมู่ที่ 8 ตำบลสลักได อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ ได้ออกมาร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนว่าประสบปัญหาความเดือดร้อนหนัก เพราะต้องทนทุกข์มานานกว่า 50 ปี ที่ถนนทางเข้าหมู่บ้านเกิดปัญหาชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อ เป็นระยะทางประมาณกว่า 2 กิโลเมตร ลำบากต่อการใช้สัญจร แถมมาเจอฝนตกซ้ำจนทำให้ถนนกลายเป็นบ่อโคลน นอกจากชาวบ้านเดือดร้อนในการสัญจรเข้าออกหมู่บ้านแล้ว เด็กนักเรียนยังต้องขาดเรียนในบางวันที่ถนนเสียหายหนักจนไม่สามารถใช้เดินทางได้ ซึ่งร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมานานและหลายครั้ง แต่ยังเป็นเหมือนเดิมไม่มีความคืบหน้าใดๆ

ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ดังกล่าวพบชาวบ้านกว่า 30 คน รออยู่บริเวณถนนที่เละเป็นโคลนปากทางเข้าหมู่บ้าน พร้อมกับชี้ให้ดูถนนที่เละเป็นโคลนและเป็นหลุมลึก มีร่องรอยล้อของรถที่เคยติด ซึ่งเป็นถนนดินความกว้างประมาณ 7 เมตร ความยาวของถนนตามที่ชาวบ้านบอกเล่าประมาณ 3 กิโลเมตร ผ่านไปหลายหมู่บ้าน ส่วนถนนที่ที่ชาวบ้านสัญจรลำบากและเป็นโคลนตลอดสายประมาณ 2 กิโลเมตร ซึ่งหมู่บ้านนี้เป็นเขตพื้นที่อำเภอเมืองสุรินทร์ห่างจากตัวเมืองสุรินทร์เพียงแค่ประมาณ 3 กิโลเมตร บางวันฝนตกจนรถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ต้องเดินลุยโคลนเอา ถ้าเป็นหน้าแล้งก็จะมีแต่ฝุ่นคลุมไปทั่ว ชาวบ้านในหมู่บ้านกว่า 40 หลังคาเรือนต้องทนลำบากมานานนับ 50 ปี บางคนเกิดมาก็เห็นถนนที่เละเป็นโคลนแบบนี้มาเลย วิงวอนผ่านสื่อถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ลงมาแก้ไขช่วยเหลือชาวบ้านให้พ้นทุกข์จากความลำบากด้วย

โดยถนนดังกล่าว ยังมีป้ายโครงการติดตั้งไว้ ขององค์การบริหารส่วนตำบลสลักได เป็นโครงการซ่อมแซมถนนลงหินคลุกหมู่ที่ 5 หมู่ที่ 7 หมู่ที่ 8 รวมทั้งสิ้น 8 จุด โดยวิธีเฉพาะเจาะจงในตำบลสลักได อำเภอเมืองสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์ ก่อสร้างด้วยเงินภาษีท้องถิ่นจำนวน 1 1 1, 0 0 0 บาท ปีงบประมาณ 2565 อีกด้วย  ซึ่งก็ยังไม่สามารถแก้ปัญหาได้

นางสาวจุฑารัตน์ ขอชัย อายุ 35 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อน ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ณ ตอนนี้ยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาดูแลเลย เป็นแบบนี้มานานแล้วได้ร้องเรียนไปก็หลายครั้ง ถนนก็เละแบบนี้มานานแล้วแล้วก็เป็นถนนหลักของหมู่บ้านที่ใช้สัญจรไปมาเข้าหมู่บ้าน ท่อในตัวเมืองตัวจังหวัดก็ทางนี้ ซึ่งเป็นเขตของตัวอำเภอเมือง ซึ่งห่างจากตัวเมืองสุรินทร์เข้าไปในหมู่บ้านประมาณ 5 กิโลเมตร ถึง 6 กิโลเมตร

นายอภิวัฒน์ ทองด้วง อายุ 29 ปี  หนึ่งในชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน ได้เล่าให้กับผู้สื่อข่าวฟังว่า เป็นถนนที่ขี้เหร่มากสัญจรเข้าออกก็ลำบาก ส่งลูกส่งหลานไปโรงเรียนก็ยาก อยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบในเขตนี้ช่วยเข้ามารับผิดชอบเข้ามาดูแลหน่อย เพราะว่าชาวบ้านสัญจรลำบากมาก ถ้าสัญจรไปอีกถนนหนึ่งต้องอ้อมไกลมาก และอีกอย่างถนนเส้นนี้เป็นถนนเส้นหลักทางเข้าออกของหมู่บ้าน ที่ใช้กันเป็นประจำ ถ้ามีรถใหญ่เข้าออกพ่อจะใช้รถไถลาก หรือไม่ก็จอดไว้ที่ถนนหลักข้างนอกและเดินทางเท้าเข้าไปในหมู่บ้านประมาณกว่า 1 กิโลเมตร เขตนี้เป็นเขตของอำเภอเมือง เส้นทางจากตัวเมืองสุรินทร์ไม่รวมทางเข้าหมู่บ้านประมาณ 2-3 กิโลเมตร นัดถนนเส้นนี้ห่างจากถนนทางหลวงหลัก เพียงแค่ 200 เมตร.

 

ภาพ/ข่าว นพรัตน์ กิ่งแก้ว ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก บ้านพังเสียหายนับ 100 หลัง ทำปชช.เดือดร้อน
นายกอบจ.นครราชสีมา เดินหน้า ทำ MOU ร่วม มศว.จับมือ หนุนโอกาสนักเรียน เข้าสู่รั้วสถาบันฯ
สอบสวนกลาง รวบสองหนุ่มคู่ขา ลวงเด็กชายสร้างคอนเทนต์ Group Sex เผยแพร่กลุ่มลับ
"รองโฆษกฯ" เผยรัฐบาลมอบ ก.ยุติธรรม เร่งเยียวยาผู้เสียชีวิตเหตุโรงงานพลุระเบิด จว.สระบุรี
"พิพัฒน์" มั่นใจขึ้นค่าแรง 400 บาททั่วประเทศ 1 ต.ค.นี้ ระหว่างนี้หามาตรการช่วยลดภาระSME
"เทพไท" เผย จงภูมิใจกับการจัดตั้งรัฐบาลแบบข้ามขั้วต่อไป หลัง พท. ตั้งรัฐบาลผสม
"ธนกร" เชื่อ ครม.ใหม่เดินหน้าทำงานทันที ชี้ปัญหาประเทศรอไม่ได้
"มท." จัดพิธีทำบุญตักบาตร ถวายพระราชกุศล เนื่องในโอกาส "วันฉัตรมงคล"
เปิดประวัติความเป็นมา "วันฉัตรมงคล" 4 พฤษภาคม วันมหามงคลปวงชนชาวไทย
"ตำรวจ" รวบแก๊งอุ้มรีดชาวจีน 2.5 ล้านบาทเพิ่มอีก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น