No data was found

ณัฐชา เผยติดโควิดจากทนายส่วนตัว

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐสภา 13 ก.ค.- “ณัฐชา  ก้าวไกล” ควักเงินเองให้รพ.เอกชน ตรวจหาเชื้อเจ้าหน้าที่สภาฯ สัมผัสใกล้ชิด แสดงความรับผิดชอบ หลังติดโควิด ด้านก้าวไกลสั่งกัก 7 ส.ส.กลุ่มเสี่ยงสูง 14 วัน เผยติดจากทนายความส่วนตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. และโฆษกพรรคก้าวไกล ซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 ได้ประสานสถานพยาบาลเอกชนให้เข้ามาตรวจ Rapid Antigen Test ให้กับส.ส.และสมาชิกพรรค รวมถึงข้าราชการ และเจ้าหน้าที่คณะกรรมาธิการที่มีปฏิสัมพันธ์ใกล้ชิดกับนายณัฐชาจำนวน 20 คน ที่บริเวณด้านหน้าทางเข้าอาคารรัฐสภา ฝั่งสภาผู้แทนราษฎร เพื่อทราบผลตรวจภายใน 10 นาที โดยนายณัฐชา เป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายให้เองทั้งหมด เพื่อคัดกรองเบื้องต้น และเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สำหรับกลุ่มเสี่ยงที่ตรวจ Rapid Antigen Test แล้วพบเชื้อจะต้องเข้าสู่กระบวนการตรวจรูปแบบ RT PCR อีกครั้งหนึ่ง เพราะการตรวจรูปแบบดังกล่าว มีความแม่นยำอยู่ที่ 98%

ขณะที่นายธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวว่า ตนได้เข้ารับการตรวจรูปแบบ RT PCR โดยออกค่าใช้จ่ายเองในราคา 2,500 บาท ซึ่งจะทราบผลตรวจภายใน 48 ชั่วโมง ส่วนส.ส.ของพรรคคนอื่นๆ ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แล้ว ซึ่งทั้งหมดมีผลเป็นลบ และจะมีการตรวจอีกครั้ง เพื่อความมั่นใจในสัปดาห์หน้า โดยกลุ่มผู้สัมผัสความเสี่ยงสูงของพรรคทั้ง 7 คน จะต้องกักตัวเป็นเวลา 14 วัน ส่วนผู้ที่ไม่ได้มีประวัติสัมผัส หรือใกล้ชิดนายณัฐชา จะยังคงปฏิบัติหน้าที่ตามปกติต่อไป

ด้านณัฐชา กล่าวถึงอาการติดโควิดของตนเองว่า อาการปวดหัวลดลงแล้ว แต่ยังคงตาแดงสองข้างและคัดจมูก น้ำมูกไหล และในวันนี้ (13 ก.ค.) ให้แล็ปเอกชนไปตรวจให้เจ้าหน้าที่ที่มีความใกล้ชิดกับตน เพื่อความมั่นใจ โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ที่ร่วมประชุมคณะกรรมาธิการ(กมธ.)การเมือง ที่ประชุมไปเมื่อวันที่ 7 ก.ค.ที่ผ่านมา ตนจึงได้ให้เแล็ปของเอกชนมาตรวจ และออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมดเป็นเงินประมาณ 2 หมื่นกว่าบาท ซึ่งทั้ง 21 คนที่มาตรวจ ปลอดภัยทุกคน แต่ยังคงให้กักตัวรอดูอาการ

นายณัฐชา กล่าวว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาไม่ได้เดินทางไปที่อื่น และไล่ตรวจบุคคลที่มาพบตนในสภาฯ ปรากฎว่าส.ส.พรรคก้าวไกล เจ้าหน้าที่พรรค รวมทั้งทีมงานในสำนักงานของตนก็ไม่มีใครพบเชื้อ มีเพียงกลุ่มเดียวที่พบเชื่อคือกลุ่มของทนายความส่วนตัวของตน ที่มาพบตนเมื่อวันที่ 5 ก.ค. คือนายพีรณัฐ วงศ์สวัสดิ์ ที่พบเชื้อ ซึ่งทราบว่านายพีรณัฐ มีประวัติเดินทางมาจากต่างจังหวัด และคนใกล้ชิดในศูนย์ทนายความก็พบเชื้อเช่นกัน จึงคาดว่าตนน่าจะติดจากนายพีรณัฐแน่นอน เพราะทำงานด้วยกันในห้องทำงานส่วนตัวที่สภาฯ แม้จะรับประทานอาหารคนละกล่อง แต่มีบางช่วงที่ถอดหน้ากาก ดังนั้นที่ตนบอกว่าติดเชื้อที่สภาฯ ก็มาจากกรณีนี้เพราะตลอดสัปดาห์ไม่ได้ลงพื้นที่ มาทำงานที่สภาฯ อย่างเดียว

นายณัฐชา กล่าวว่า ส่วนกรณีที่ประธานสภาฯสั่งงดประชุมสภาฯ 2สัปดาห์นั้น ไม่ได้มาจากที่ตนติดเชื้อ แต่เป็นเพราะมีกรณีที่คนจากภายนอกเดินทางเข้ามาพบปะส.ส.ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดขณะนี้ จึงกังวล แต่ส่วนตัวเห็นว่างานสภาฯเป็นเรื่องจำเป็น ไม่ควรงดประชุมไปมากกว่านี้ เนื่องจากประชาชนมีเรื่องเดือดร้อนมาก

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้โรงงานเก็บการสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสส สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งควบคุมสถานการณ์ไฟที่ปะทุ และจัดทำแผนการเยียวยา ปชช.
กองทัพเรือ ร่วมมูลนิธิ รพ.สิริกิติ์ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ทอดผ้าป่าสามัคคีการกุศล
"บีทีเอส" แจงปมผู้โดยสารติดลิฟต์ สถานีแบริ่ง จนท.เร่งช่วยเหลือปลอดภัย
"ตร.ไซเบอร์" บุกทลาย 2 เหมืองบิทคอยน์ ภาคตะวันตก ลักไฟหลวง 2 เดือน กว่า 5 ล้านบาท
"กกต." เตือน จูงใจ ชี้ชวนให้คนลงสมัครสว.เสี่ยงผิดกฎหมาย
ข่าวดี "นายกฯ" เผยยางพาราแตะ กก. 100 บาทเร็วๆนี้ ลั่นมาจากการทุ่มเททำงาน ไม่ใช่โชคช่วย
สอบสวนกลาง รวบ "หนุ่มดาวทวิต" ลวงเด็กชายถ่ายคลิปสร้างคอนเทนต์ ขายในกลุ่มลับ
จนท.ชุดลาดตระเวนกว่า 20 นาย เร่งติดตาม "แก๊งผ้าเหลือง" ลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว
สอบสวนกลาง บุกค้นโรงงานรีไซเคิลพลาสติกเถื่อน ชลบุรี สร้างความเดือนร้อนให้ชุมชน
เปิดเบื้องลึก "รมว.ปุ๋ง" ถูกโยกนั่งวธ. รับงานใหญ่ ลุย Soft Power

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น