No data was found

“ศุภชัย” สวน “ชัชชาติ” แจ้งตร.จับได้ ปมไลฟ์สดขณะวิ่งได้กลิ่นกัญชา

กดติดตาม TOP NEWS

"ศุภชัย" สวน "ชัชชาติ" แจ้งตร.จับได้ ปมไลฟ์สดขณะวิ่งได้กลิ่นกัญชา

จากกรณีที่นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก หลังวิ่งออกกำลังกายมาจากเสาชิงช้า ผ่านถนนข้าวสาร ระบุว่า ตอนวิ่งมามีกลิ่นกัญชา ซึ่งไม่อนุญาตให้สูบตามถนนหนทาง ซึ่งเป็นเรื่องหนึ่งที่น่าเป็นห่วงว่าจะมีผลอะไรในระยะยาวหรือเปล่า ผู้ที่เกี่ยวข้องก็ต้องดูแลกันต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด นายศุภชัย ใจสมุทร ประธาน กมธ.วิสามัญ พิจารณาร่าง พ.ร.บ. กัญชา กัญชง ระบุว่า ขอบคุณความห่วงใยจากผู้ว่าฯ กทม. แต่มีข้อเสนอคือ ตามประกาศกระทรวงสาธารณสูบ เรื่องให้กัญชา เป็นสมุนไพรควบคุม ที่ออกมาล่าสุด กำหนดให้การสูบกัญชาในที่สาธารณะ อย่างถนนข้าวสาร ถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย มีโทษระบุชัดเจน คือ ปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท จำคุกไม่เกิน 1 ปี เรื่องนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจเคยย้ำมาหลายครั้งแล้ว นอกจากนั้นยังมีประกาศของกรมอนามัย เรื่องการห้ามสร้างความเดือดร้อน รำคาญ และการจำหน่ายยาสูบโดยไม่ขออนุญาต ก็ผิดกฎหมายด้วย เท่ากับประเทศไทย มีกฎหมายควบคุมเข้มงวด ที่พร้อมบังคับใช้
ในฐานะ ที่ท่านผู้ว่าฯ เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ มั่นใจว่าท่านแตกฉานในกฎหมายแล้ว ขอให้แจ้งตำรวจ เจ้าหน้าที่บ้านเมือง เข้าไปจัดการกับพฤติกรรมที่ท้าทายกฎบ้าน กฎเมืองได้เลย หลังจากท่านไลฟ์สดลงเฟซบุ๊กแล้ว ท่านไปดำเนินการได้ทันที จะเป็นตัวอย่างให้ประชาชนรู้ถึงสิทธิ์ ทั้งสิทธิ์ในการแจ้งความ และสิทธิ์ในการใช้กัญชา

“เรื่องนี้ผมเคยทำเป็นตัวอย่างแล้วเมื่อครั้งถนนข้าวสารมีการเปิดขายกัญชา ตนได้เรียกให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองลงไปตรวจสอบและดำเนินการแก้ไขทันที เพื่อให้สังคมเข้าใจว่า เรื่องของกัญชา สิทธิ์ของประชาชนในการใช้กัญชามีอะไรบ้าง อะไรทำได้ อะไรทำไม่ได้ ผมทำได้ ท่านชัชชาติ ก็ต้องทำได้ แล้วยิ่งเราช่วยกันทำให้กฎหมายศักดิ์สิทธิ์ ก็ยิ่งเป็นเรื่องที่ดีกว่าการมาสร้างประเด็นดราม่า”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย
บลูมเบิร์กชี้จีนจะมีบทบาทมากที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกในอีก 5 ปี
ทัพ ‘นักท่องเที่ยวจีน’ เยือนไทยปีนี้ ทะลุ 2 ล้านคนแล้ว
นายกฯ ฝรั่งเศสทักทาย “หนีห่าว” สีจิ้นผิง เรียกรอยยิ้ม
"ทนายเดชา" อวย "โน้ส อุดม" กล้าพูดกระแทกสังคม ลั่นใครไม่ชอบไม่ต้องดู แต่ผมชอบ
รถจนท.ดับไฟป่าเชียงใหม่ ประสบอุบัติเหตุตกดอย ทำบาดเจ็บ 14 ราย
"ภูมิธรรม" โชว์กินข้าว 10 ปี สมัยรบ.ยิ่งลักษณ์ ยังหอมนุ่มนวล ทานได้ พร้อมลุยประมูลปลายเดือนพ.ค.นี้
"นายกฯ"ยันไม่ใช่คู่ขัดแย้งผู้ว่าฯธปท. ไม่เคยพูดรื้อแก้กม.กำกับแบงก์ชาติ ย้ำแค่มองต่างลดดอกเบี้ย มั่นใจเดินหน้า"ดิจิทัล วอลเล็ต"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น