No data was found

“ชัชชาติ” เตรียมรับมือมรสุม 8-9 ส.ค. ออกตัว หากฝนหนักอาจใช้เวลาระบาย

กดติดตาม TOP NEWS

“ชัชชาติ” เตรียมรับมือมรสุม 8-9 ส.ค. ออกตัว หากฝนหนักอาจใช้เวลาระบาย

นนี้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงความพร้อมรองรับสถานการณ์ของฝนที่ตกจากมรสุมในช่วงนี้ว่า ปัจจุบันยังคงมีปัญหาในเรื่องของการระบายน้ำในคลองสายหลักต่าง ๆ ซึ่งพบว่าขณะนี้มีคลองที่มีปัญหาอยู่ราว 4 คลอง ได้แก่ คลองประเวศบุรีรมย์ ที่รองรับน้ำจากฝั่งตะวันออกของพื้นที่ลาดกระบังและสะพานสูง ซึ่งมีปัญหาในเรื่องของการไหลช้า คลองเปรมประชากร และคลองลาดพร้าวด้านทิศเหนือ ซึ่งมีปัญหากระทบในพื้นที่ของดอนเมือง หลักสี่ และบางเขน และคลองสุดท้ายคือคลองแสนแสบ ที่มีปัญหาในพื้นที่ของพระโขนง จึงยังคงเป็นห่วงพื้นที่ริมคลองเหล่านี้

ข่าวที่น่าสนใจ

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวอีกว่า ปัจจุบันก็ได้มีการพร่องน้ำจากคลองต่าง ๆ ให้เต็มที่ รวมถึงที่ผ่านมาได้มีการขุดลอกท่อต่าง ๆ ไปแล้วโดย 1 เดือนที่ผ่านมาได้มีการลอกท่อไปแล้วถึงเกือบ 2,000 กิโลเมตร รวมไปถึงติดตั้งปั๊มน้ำเพิ่มตามจุดอ่อน และพูดคุยกับกรมชลประทานในการระบายน้ำออก

โดยกรมชลประทานจะดูจุดหลัก ๆ 2 จุด คือ จุดทางตะวันออก ได้แก่ คลองประเวศบุรีรมย์ ให้ระบายน้ำออกไปทางของพระองค์เจ้าไชยานุชิต และจุดด้านทิศเหนือบริเวณคลองเปรมประชากร ให้ดูดน้ำออกไปทางคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ไปยังแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งถ้าหากฝนตกไม่หนักมากเกิน ก็คาดว่าจะสามารถรองรับน้ำฝนได้ แต่อาจจะใช้ระยะเวลาในการระบายเล็กน้อย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯเตือน อากาศร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด 43 องศา ระวังพายุ31จว.
อ.ไพศาล เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์พระเครื่อง ของผอ.ฟ้า เผยมีพระสมเด็จกว่า 100 หีบ มากสุดเท่าที่เคยเห็น
นอภ.บางละมุง สางปัญหาความเดือดร้อนลำคาญชายหาดจอมเทียน
ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น