No data was found

“อิ่มฟิน” กับร้านอาหารคนอ้วน บรรยากาศบ้านเรือนไทยโบราณ หลากหลายเมนูเพื่อสุขภาพรสเด็ด

กดติดตาม TOP NEWS

โคราช "อิ่มฟิน" กับร้านอาหารคนอ้วน บรรยากาศบ้านเรือนไทยโบราณ อาหารรสเด็ด เมนูเพื่อสุขภาพ เจ้าของร้านดีกรีตำแหน่งธิดาช้างไทยแลนท์2022

วันที่ 11 ส.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านอาหารศรีคเนศโภชนารวมรส ตั้งอยู่ที่หัวหิน ซอย 114 เข้ามาในซอย 100 เมตร ตรงข้ามสวนน้ำนาวา เอกลักษณ์เด่นของร้านบรรยากาศบ้านทรงไทย โดยบรรยากาศร้านตกแต่งด้วยดอกไม้สีสันสวยงามสไตล์ฝรั่ง ที่ได้นำเอาบบ้านเรือนไทยโบราณมาประยุกต์ให้เข้ากับยุคสมัย จุดเริ่มต้นความเป็นมาร้านอาหารศรีคเนศโภชนารวมรส ซึ่งก่อนหน้านี้ทางครอบครัวได้ทำธุระกิจทำขนมเทียนโบราณ ขายมาแล้วกว่า 20 ปี โดยคิดค้นสูตรขนมเทียนเอง ลองผิดลองถูกมากกว่า 2 ปี กว่ารสชาติของขนมไทยจะลงตัว เป็นที่ถูกปากถูกใจของลูกค้า รวมกับทางเจ้าของร้านเป็นคนชอบกิน ชอบชิม ชอบเดินทางไปชิมอาหารตามจังหวัดต่างๆ เลยมีไอเดียที่จะนำอาหารแต่ละภาคมาเป็นอาหารหลักของทางร้าน ตอนนี้มีเมนูมากกว่า 100 เมนู แต่ละเมนูก็จะตั้งชื่อที่เป็นแรงบันดาลใจ เนื่องจากว่าเจ้าของร้านมีรูปร่างที่อวบอ้วน เคยท้อแท้กับการลดน้ำหนักเพื่ออยากจะหุ่นสวย ลองมาหลายวิธีก็ยังไม่สามารถลดน้ำหนักได้ จึงตัดสินใจที่จะเดินต่อและพัฒนาคิดค้นสูตรอาหารต่างๆ

นางสาวตะวันฉาย ทรัยพ์สินเพิ่มพูล หรือดาด้า อายุ 34 ปี (เจ้าของร้าน) ตำแหน่งทูตธิดาช้างไทยแลนด์ 2022 ป๊อปปูล่าโหวด , PD ภาคตะวันตก เปิดเผยว่า ร้านอาหารแห่งนี้เพิ่งเปิดให้บริการ เพื่อสร้างแลนมาร์ทแห่งใหม่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวให้สำหรับสายกิน ชอบถ่ายรูปได้แวะเวียนเข้ามาชมบรรยากาศของทางร้าน และสถานที่ท่องเที่ยว ใกล้เคียงคือสวนน้ำนาวา และต่อยอดธุระกิจขนมเทียนโบราณของครอบครับให้ลูกค้าได้ชิมขนมโบราณ

ซึ่งเมนูอาหารแนะนำของทางร้าน มีดังนี้ น้ำพริกดอกเหมย ปลาพะยูนเกยตื้น เนื้อปูผัดพริกขี้หนูสวน ทะเลเผา กุ้งมรกต
ปลาหมึกกรอบผัดไข่เค็ม ยำแมงดา เกี๊ยวปลาท่าฉลอม ไก่คั้วปลาร้า เห่าดงหมู ฯลฯ

ส่วนผักต่างๆที่ทางร้านได้นำมาให้ลูกค้ารับประทาน เป็นผักปลอดสารพิษที่ชาวบ้านในชุมชนได้นำมาจำหน่ายให้กับทางร้าน เพื่อเป็นการสร้างรายได้ให้กับคนในชุมชน ส่วนแม่ครัวที่ร้านอดีตเป็นเชพร้านอาหารชื่อดังในกรุงเทพฯ แต่เนื่องจากพิษโควิดทำให้ร้านอาหารต้องปิดกิจการลงจึงทำให้กลุ่มแม่ครัวตกงานแล้วกลับมาสู้ชีวิตต่อที่บ้านเกิด ตนเองจึงชวนมาทำอาหารด้วยกัน เพื่อสร้างรายได้ให้พ่อครัวแม่ครัวที่กำลังตกงาม

ด้านชื่ออาหารที่ตั้งชื่อแต่ละเมนูที่เป็นแรงบันดาลใจให้ได้ลุกขึ้นสู้อีกครั้งและเป็นแรงบันดาลใจให้กับลูกค้าที่มาทานอาหาร เช่นน้ำพริกดอกเหมย มีน้ำพริกลงเรือ น้ำพริกปลา และผักสด ความหมายของชื่อน้ำพริกดอกเหมย หมายถึง “ความอดทน ต่อสู้ ฟันฝ่าอุปสรรค์”

สำหรับ เมนูพยูนเกยตื่น เป็นปลากระพงทอดผัดมะเขือยาว หมายถึง พยูนจะมีรูปร่างลักษณะตัวใหญ่ อ้วนท้วม ซึ่งเคยมีกลุ่มเพื่อนๆเคยเรียกน้องด้าว่านางพยูน แต่น้องด้าก็ไม่ได้เกิดเคืองอะไร เนื่องจากปกติแล้วเพื่อนเพื่อนก็จะชอบแซวน้องด้าประจำ น้องด้าจึงได้แรงบันดาลใจว่า ถึงพยูนจะอ้วนเวลาเกยตื่นเขายังสู้ดิ้นรนที่จะลงไปเอาในลึกอีกครั้งเพื่อเอาชีวิตให้อยู่รอดและดำเนินชีวิตต่อไป

โปรโมชั่นสำหรับทางร้านใครที่ดูรายการ “ปากท้องต้องรู้” ทางช่อง8 ลดทันที่ 5% ให้เลยไม่มีเงื่อนไขใดๆทั้งสิ้น

สำหรับลูกค้าที่สนใจอยากเข้ามาลิ้มลอง เปิดทุกวัน เวลา 10.00-22.00 น. ใครสนใจที่จะจองโต๊ะ สามารถโทรสอบถามได้ที่เบอร์ 098-996-4556.

 

ภาพ/ข่าว อภิรักษ์ ศรีอัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดนครราชสีมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น