No data was found

“บิ๊กตู่” ไม่ยุ่งสภาโหวตสูตรหารปาร์ตี้ลิสต์ บอกพรรคร่วมส.ส.ไปคุยกันเอง เรียก “วิษณุ” คุยบนตึกไทย ถกปมร้อน 8 ปี คาดทางออกนับจากวันประกาศใช้รธน.60

กดติดตาม TOP NEWS

"บิ๊กตู่" ไม่ยุ่งสภาโหวตสูตรหารปาร์ตี้ลิสต์ บอกพรรคร่วมส.ส.ไปคุยกันเอง เรียก "วิษณุ" คุยบนตึกไทย ถกปมร้อน 8 ปี คาดทางออกนับจากวันประกาศใช้รธน.60

วันที่ 9 ส.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุม โดยนายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้ประสานงานวิปรัฐบาล รายงานวาระงานสภาผู้แทนราษฎรว่าจะมีการประชุมร่วมรัฐสภาในวันที่ 10 ส.ค.นี้ เพื่อพิจารณาวาระ2ในมาตราที่ค้าง ต่อด้วย ร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส.  (ฉบับที่…)พ.ศ….

ทั้งนี้ นายกฯ กล่าวว่า เรื่องในสภาฯ จะเอาอย่างไรให้พรรคร่วมรัฐบาลไปพูดคุยกันเอง จะเอาหาร 100 หรือ 500 ส่วนเรื่ององค์ประชุมจะครบหรือไม่ครบ ตนไม่ยุ่งเป็นเรื่องของสภา

จากนั้นในช่วงท้ายการประชุมครม.นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวว่า รู้สึกไม่สบายใจ ให้ครม.ช่วยกันพูดและชี้แจงต้องช่วยกันเรื่องการดำรงตำแหน่งนายกฯครบ 8 ปีของพล.อ.ประยุทธ์ เพราะไม่ใช่แค่นายกฯคนเดียว นายกฯอยู่ในรัฐบาลนี้มาแค่ 3 ปี เราไม่ได้อยู่มา 8 ปีก็อยากจะให้ช่วยกันอธิบายให้ประชาชนเข้าใจว่ามาเป็นรัฐบาลจากการเลือกตั้งแค่ 3 ปี ด้านนายกฯ กล่าวเพียงสั้นว่า ขอบคุณ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังเลิกประชุมครม. พล.อ.ประยุทธ์ ได้เรียกนายวิษณุ เครืองาม พูดคุยบนตึกไทยคู่ฟ้า โดยมีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพปชร. นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรคพปชร.เข้าร่วมด้วย โดยในการพูดคุยมีการสอบถามถึงเรื่องกฎหมายลูกที่จะเข้าสภาฯ ว่าจะกลับไปใช้สูตรหาร 100 ว่าขั้นตอนจะเป็นอย่างไรต่อ และสามารถทำได้หรือไม่ เนื่องจากมีกระแสข่าวว่าส.ส.และส.ว.บางส่วนจะไม่เข้าร่วมประชุมการประชุมร่วมรัฐสภาในวัน 10 ส.ค.นี้

 

นอกจากนี้ ยังมีการพูดคุยเรื่องการดำรงตำแหน่งนายกฯครบ 8 ปีของพล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งมีคนไปยื่นคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และผู้ตรวจการแผ่นดิน รวมถึงพรรคเพื่อไทยจะยื่นศาลรัฐธรรมนูญด้วยในวันที่ 17 ส.ค.นี้ ซึ่งในวงการพูดคุยเชื่อมั่นว่า นายกฯจะไม่มีปัญหาเรื่อง 8 ปีอย่างแน่นอน และจะผ่านไปได้ด้วยดี และมีการคาดการณ์ว่าจะออกมาในแนวทางครบวาระ 8 ปี ในวันที่ 5 เม.ย.2568 โดยนับจากวันประกาศใช้รัฐธรรมนูญฉบับปี 2560 เมื่อวัน 6 เม.ย.2560

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน
"ทีมแอนิเมชั่น 2475" แจ้งข่าวดี ก.วัฒนธรรม ผ่านเรทติ้งเหมาะผู้ชม "ทั่วไป" แล้ว
"สำนักพุทธฯ" บุกสอบ "เจ้าอาวาส" ฉาวเปิดฮาเร็มเคลมเด็กหนุ่ม ว่อนโซเชียล
กวางตุ้งระทึก ถนนยุบพังถล่ม รถ 20 คันไถลลงข้างทาง ดับ 24 ศพ
เปิดภาพ "ทักษิณ” ควง “สุวัจน์” ทัวร์สวนน้ำอันดามันภูเก็ต หวังบูมท่องเที่ยว
ถนนในกวางตุ้งยุบตัว พังถล่มเป็นทางยาว18 เมตร ดับ 24 ศพ
"อธิบดีกรมโรงงาน" เครียดปัญหากากแร่แคดเมียม แจ้งลาออกกลางวงกมธ.อุตฯ
แฉลึกนายทุนใหญ่ กว้านซื้อโควต้าสลากฯ "มูลนิธิผู้พิการ" ปล่อยขายผู้ค้าย่อยกินกำไรรวย 100 ล้าน
ชายคลั่งอาละวาด คว้าปังตอจามหัวตร. 3 ครั้ง บาดเจ็บ แต่ใจสู้เข้าสยบผู้ก่อเหตุได้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น