logo

“สุชาติ” เผยนายกฯกำชับดูผลกระทบขึ้นค่าแรง เร่งรัดปรับค่าแรงทั้งประเทศ

"สุชาติ" เผย นายกฯกำชับดูผลกระทบขึ้นค่าแรง เร่งรัดปรับค่าแรงทั้งประเทศ ระบุ นายกฯ-ครม.ไม่กังวลปม 8 ปี ไม่ก้าวล่วงให้ศาลตัดสิน

วันที่ 9 ส.ค.65 นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน เปิดเผยภายหลังการประชุมครม.หลังขึ้นพูดคุยกับนายกรัฐมนตรี บนห้องทำงานส่วนตัวตึกไทยคู่ฟ้า ว่าส่วนตัวได้คุยแนวทางการปรับค่าแรงขั้นต่ำ ซึ่งต้องมีการปรับขึ้น ขณะนี้กำลังเร่งรัดกระบวนการพิจารณาอยู่ ซึ่งหลังจากนี้จะหารือกับปลัดกระทรวงแรงงานทันที โดยนายกรัฐมนตรีกำชับให้ดูเรื่องนายจ้างว่าอยู่ในสัดส่วนที่รับได้หรือไม่ หากมีการปรับขึ้น ซึ่งได้พูดคุยในสภาแรงงาน นายจ้าง ลูกจ้างและภาคีเครือข่ายแล้วไม่ได้มีปัญหาอะไรซึ่งนายจ้างเข้าใจเพราะปีที่แล้วไม่ได้ปรับขึ้นค่าแรงและที่ผ่านมารัฐบาลก็ออกมาตรการช่วยเหลือนายจ้างหลายมาตรการ โดยมั่นใจว่าไม่กระทบกับนักลงทุนเรื่องการย้ายฐานการผลิต ไม่มีปัญหา ซึ่งเรื่องของภาวะเงินเฟ้ออยู่ในระดับตามคาดการณ์อยู่แล้ว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ในส่วนประเด็นนายกรัฐมนตรีอยู่ในวาระ 8 ปีนั้นนายสุชาติ เปิดเผยว่าพลเอกประยุทธ์ ไม่ได้มีพูดคุยกันในคณะรัฐมนตรีซึ่งในส่วนของการยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ เราไปตัดสินแทนศาลไม่ได้ ซึ่งที่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐให้สัมภาษณ์ว่าพลเอกประยุทธ์จะอยู่ต่ออีก 2 ปีนั้น อาจจะมาจากการคาดการณ์เพราะไม่มีใครรู้ได้ ขอให้สื่อติดตามจากผู้มีอำนาจโดยตรงคือศาลรัฐธรรมนูญดีกว่า ซึ่งต่างฝ่ายต่างตีความกฎหมายกันไป ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐเรายังมั่นใจว่าเราไปต่อ และในพรรคก็ชัดเจนจากหัวหน้าพรรคว่าจะชูพลเอกประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีอยู่แล้ว แต่ฝ่ายกฎหมายทั้งรัฐบาลและฝ่ายค้านก็มองกันไปแต่สุดท้ายอยู่ที่ศาลรัฐธรรมนูญ วันนี้รัฐบาลก็เดินหน้าทำงานเหมือนเดิม

 

ทั้งนี้หากศาลรัฐธรรมนูญตัดสินให้พ้นจากตำแหน่งในวันที่ 24 สิงหาคม พรรคพลังประชารัฐจะแตกหรือไม่ นายสุชาติ ระบุว่าไม่ขอก้าวล่วง แต่ฝ่ายกฎหมายของเราวิเคราะห์คิดว่าไม่น่าจะให้โทษขนาดนั้นและคิดว่าไม่สามารถตัดสินอะไรได้เร็วขนาดนั้นต้องอยู่ที่คนยื่นในการพิจารณาออกตัวยอมรับว่าตนไม่เก่งด้านกฎหมายแต่เรื่องการทำงานมั่นใจทำงานให้ทันตามสถานการณ์

นายสุชาติ เปิดเผยอีกว่าเท่าที่ดูนายกฯและครม.ไม่ได้กังวลในประเด็นการอยู่ในวาระ 8 ปีเพราะเราต้องเชื่อมั่นฝ่ายกฎหมายของเรา ซึ่งวันนี้นายกรัฐมนตรีก็ตั้งหน้าตั้งตาทำงานเพื่อประชาชนอย่างเต็มที่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เช็กเลย "ขสมก." จัดรถเมล์ฟรี 5 เส้นทาง ชมเห่เรือพระราชพิธี-จุดเทียนถวายพระพร "ในหลวง"
"มอเตอร์เวย์ ฟรี" วันหยุดยาว วันเฉลิมพระชนมพรรษา เช็กจุดที่นี่
ทั่วไทยเจอฝนฟ้าคะนอง 17 จว.อ่วม ฝนถล่ม เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.ก็โดนด้วย
เพจกล้าที่จะก้าว นำเหยื่อ “แชร์ลูกโซ่ธุรกิจออมทอง” เข้าร้องเรียน ดีเอสไอ ภาค 1 หลังโดนโกงสูญเงินนับร้อยล้าน
"บิ๊กอุ้ม" ลุยบุรีรัมย์กับ "กสศ." แก้ปัญหาเด็กหลุดนอกระบบการศึกษา มอบ "สกร." ตามเด็กถึงบ้าน ตั้งเป้าเทอม 2/2567 "บุรีรัมย์เด็กดร็อปเอาต์เป็นศูนย์"
"อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท" ชื่อนี้มีที่มา ลุ้นเป็น "มรดกโลก" แห่งที่ 8 ของประเทศไทย
สถานทูตฯ เตือนคนไทยในฝรั่งเศส ระวังตัว หลังเกิดเหตุวินาศกรรมเผาเส้นทางรถไฟ
จนท.เฝ้าระวัง "น้ำป่า" ไหลหลากผ่ากลางโรงเรียน หวั่นอาคารถล่ม วิกฤติซ้ำซ้อน เด็กนร. โดนไฟช็อต เร่งหามส่งรพ.ด่วน
"อ.อ๊อด" ค้านใช้ไซยาไนด์กำจัด "ปลาหมอคางดำ" หวั่นกระทบสิ่งแวดล้อม
โปรดเกล้าฯ พระราชทานสัญญาบัตรตั้งสมณศักดิ์ พระราชาคณะ 5 รูป วัดโพธิ์

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น