No data was found

“สุชาติ” เผยนายกฯกำชับดูผลกระทบขึ้นค่าแรง เร่งรัดปรับค่าแรงทั้งประเทศ

กดติดตาม TOP NEWS

"สุชาติ" เผย นายกฯกำชับดูผลกระทบขึ้นค่าแรง เร่งรัดปรับค่าแรงทั้งประเทศ ระบุ นายกฯ-ครม.ไม่กังวลปม 8 ปี ไม่ก้าวล่วงให้ศาลตัดสิน

วันที่ 9 ส.ค.65 นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน เปิดเผยภายหลังการประชุมครม.หลังขึ้นพูดคุยกับนายกรัฐมนตรี บนห้องทำงานส่วนตัวตึกไทยคู่ฟ้า ว่าส่วนตัวได้คุยแนวทางการปรับค่าแรงขั้นต่ำ ซึ่งต้องมีการปรับขึ้น ขณะนี้กำลังเร่งรัดกระบวนการพิจารณาอยู่ ซึ่งหลังจากนี้จะหารือกับปลัดกระทรวงแรงงานทันที โดยนายกรัฐมนตรีกำชับให้ดูเรื่องนายจ้างว่าอยู่ในสัดส่วนที่รับได้หรือไม่ หากมีการปรับขึ้น ซึ่งได้พูดคุยในสภาแรงงาน นายจ้าง ลูกจ้างและภาคีเครือข่ายแล้วไม่ได้มีปัญหาอะไรซึ่งนายจ้างเข้าใจเพราะปีที่แล้วไม่ได้ปรับขึ้นค่าแรงและที่ผ่านมารัฐบาลก็ออกมาตรการช่วยเหลือนายจ้างหลายมาตรการ โดยมั่นใจว่าไม่กระทบกับนักลงทุนเรื่องการย้ายฐานการผลิต ไม่มีปัญหา ซึ่งเรื่องของภาวะเงินเฟ้ออยู่ในระดับตามคาดการณ์อยู่แล้ว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ในส่วนประเด็นนายกรัฐมนตรีอยู่ในวาระ 8 ปีนั้นนายสุชาติ เปิดเผยว่าพลเอกประยุทธ์ ไม่ได้มีพูดคุยกันในคณะรัฐมนตรีซึ่งในส่วนของการยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ เราไปตัดสินแทนศาลไม่ได้ ซึ่งที่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐให้สัมภาษณ์ว่าพลเอกประยุทธ์จะอยู่ต่ออีก 2 ปีนั้น อาจจะมาจากการคาดการณ์เพราะไม่มีใครรู้ได้ ขอให้สื่อติดตามจากผู้มีอำนาจโดยตรงคือศาลรัฐธรรมนูญดีกว่า ซึ่งต่างฝ่ายต่างตีความกฎหมายกันไป ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐเรายังมั่นใจว่าเราไปต่อ และในพรรคก็ชัดเจนจากหัวหน้าพรรคว่าจะชูพลเอกประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีอยู่แล้ว แต่ฝ่ายกฎหมายทั้งรัฐบาลและฝ่ายค้านก็มองกันไปแต่สุดท้ายอยู่ที่ศาลรัฐธรรมนูญ วันนี้รัฐบาลก็เดินหน้าทำงานเหมือนเดิม

 

ทั้งนี้หากศาลรัฐธรรมนูญตัดสินให้พ้นจากตำแหน่งในวันที่ 24 สิงหาคม พรรคพลังประชารัฐจะแตกหรือไม่ นายสุชาติ ระบุว่าไม่ขอก้าวล่วง แต่ฝ่ายกฎหมายของเราวิเคราะห์คิดว่าไม่น่าจะให้โทษขนาดนั้นและคิดว่าไม่สามารถตัดสินอะไรได้เร็วขนาดนั้นต้องอยู่ที่คนยื่นในการพิจารณาออกตัวยอมรับว่าตนไม่เก่งด้านกฎหมายแต่เรื่องการทำงานมั่นใจทำงานให้ทันตามสถานการณ์

นายสุชาติ เปิดเผยอีกว่าเท่าที่ดูนายกฯและครม.ไม่ได้กังวลในประเด็นการอยู่ในวาระ 8 ปีเพราะเราต้องเชื่อมั่นฝ่ายกฎหมายของเรา ซึ่งวันนี้นายกรัฐมนตรีก็ตั้งหน้าตั้งตาทำงานเพื่อประชาชนอย่างเต็มที่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โคลอมเบีย ตัดสัมพันธ์อิสราเอล
สหรัฐ หมอเผยความป่าเถื่อนของอิสราเอล
"พิมพ์ภัทรา" ปัดกดดัน "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก แจงแค่สั่งเร่งแก้กากแร่แคดเมียม ป้องกระทบปชช.
ซาอุฯ ฝนถล่มน้ำท่วมหนัก-ฮ่องกงฟ้าผ่าเฉียดหมื่นครั้ง
ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน
"ทีมแอนิเมชั่น 2475" แจ้งข่าวดี ก.วัฒนธรรม ผ่านเรทติ้งเหมาะผู้ชม "ทั่วไป" แล้ว
"สำนักพุทธฯ" บุกสอบ "เจ้าอาวาส" ฉาวเปิดฮาเร็มเคลมเด็กหนุ่ม ว่อนโซเชียล
กวางตุ้งระทึก ถนนยุบพังถล่ม รถ 20 คันไถลลงข้างทาง ดับ 24 ศพ
เปิดภาพ "ทักษิณ” ควง “สุวัจน์” ทัวร์สวนน้ำอันดามันภูเก็ต หวังบูมท่องเที่ยว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น