No data was found

“เต้ มงคลกิตติ์” ลุยสัตหีบ ตามคืบคดีเพลิงไหม้ผับ “เมาท์เทน บี” พร้อมมอบเงินช่วยเหยื่อเสียชีวิต

กดติดตาม TOP NEWS

"เต้ มงคลกิตติ์" ลุยสัตหีบ ตามคืบคดีเพลิงไหม้ผับ "เมาท์เทน บี" พร้อมมอบเงินช่วยเหยื่อเสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (8 ส.ค.65) พรรคไทยศรีวิไลย์ นำโดย นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ พร้อมด้วย นางสาวภคอร จันทรคณา รองหัวหน้าพรรค ,นายสรกฤช จันทรคณา โฆษกพรรค,นางสาวณัฐปภัสร์ วรธันย์ผาสุข รองโฆษกพรรค, นางสาวอรศศิพัชร์ มามีเกตุรัตน์ รองโฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรค และคณะ ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุและช่วยเหลือผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บจากเหตุเพลิงไหม้สถานบริการ ‘เมาท์เท่น บี’ (Mountain B) ผับ ริมถนนสุขุมวิทบางนา–ตราด ซอยสัตหีบสุขุมวิท 99 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2565 เวลา 1.00 น. โดยในขณะนี้ มีผู้เสียชีวิต15 รายและ ผู้บาดเจ็บอีกกว่า 37 ราย ซึ่งในจำนวนผู้บาดเจ็บเหล่านี้ มีหลายรายมีอาการสาหัส เป็นครั้งที่ 2

โดยนายมงคลกิตติ์ ระบุว่า ตนและคณะ ได้เดินทางมาพบ พนักงานสอบสวน สภ.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้สอบถามถึงความคืบหน้าของคดี จึงทราบว่า ขณะนี้ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ได้มอบหมายให้ ชุดตรวจพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่เกิดเหตุ อีกทั้ง ในช่วงบ่าย ศาลจังหวัดพัทยา ได้อนุมัติให้ประกันตัว นายพงษ์ศิริ ปั้นประสงค์ หรือ “เสี่ยบี” เจ้าของ Mountain B ซึ่งได้ถูกพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาดำเนินคดีตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 291 ประกอบมาตรา 59 วรรคสี่, พ.ร.บ.สถานบริการ พ.ศ.2509 มาตรา 26 วงเงิน ราคาประกัน 3 แสนบาท พร้อมติดกำไลอีเอ็มติดตามตัว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า หลังจากนั้น ตนและคณะได้เดินทางไปร่วมไว้อาลัย พร้อมร่วมทำบุญกับผู้เสียชีวิต จำนวน 7 ราย ได้แก่ นางสาว พรหมพร พลูสวัสดิ์ วัดรังสีสุนทร (วัด กม.5) ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นายกรวิทย์ เม็งคำมี
วัดสัตหีบ ศาลา 2 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นายรังสิมันต์ วนิชโรจนาการ
ฌาปนกิจสถานกองทัพเรือ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี
นายวิริยะ แต่งสง่า วัดป่ายุบ กม.1 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นายธนกฤต มีน้อย
ศาลาประชาคม หมู่ 7 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี
นายสุรกานต์ เรืองฤทธิ์ วัดเขาคันธมาทน์ ศาลา 2 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี
และ นายสุเทพ มงคลแก้ว วัดสามัคคีบรรพต ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

โดยได้มีการพูดคุยกับครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บสาหัส ซึ่งบางส่วนได้รับเงินเยียวยาเบื้องต้น จากเจ้าของ ผับ Mountain B ศพละ 50,000 บาท ผู้บาดเจ็บรายละ 10,000 บาท และมีญาติผู้ประสบเหตุบางรายไม่ยอมรับเงินส่วนนี้ ส่วนเงินประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลได้รับเฉพาะคนทำประกันกลุ่มและเดี่ยว บางส่วนทำประกันชีวิตไว้ สำหรับบางคนที่เป็นผู้ประกันตนตาม มาตรา 33 ทางสำนักงานประกันสังคม มีเงินทดแทนกรณีตาย 1,008,000 บาท เงินบำเหน็จชราภาพของผู้ประกันตนมาตรา 33 จำนวน 24,410.50 บาท ไม่รวมดอกผล และเงินบำเหน็จชราภาพมาตรา 40 ทางเลือกที่ 3 จำนวน 300.96 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,082,711.46 บาท ส่วนในกรณีที่ครอบครัวผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บสาหัส ยังติดใจในการละเว้นการปฏิบัติหน้าของเจ้าหน้าที่รัฐหรือการละเมิดของ ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ทหารเรือ-เจ้าของผับ Mountain B ต้องการดำเนินคดีแยกจากพนักงานสอบสวนในทางแพ่ง ซึ่งทางพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้มอบให้ นายบัญชา สุชญา หรือทนายอู๋เป็นผู้รับผิดชอบการดำเนินคดีดังกล่าวโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ซึ่งจะมีการนัดพูดคุยหลังงานฌาปณกิจช่วงสัปดาห์หน้าต่อไป

 

“ทางพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้มีการดำเนินการอย่างเต็มที่ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้ที่ผับเมาท์เท่น บี ซึ่งจากข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ณ ขณะนี้ นอกจากจะมีการฟ้องร้องทางแพ่งต่อเจ้าของร้านแล้ว ยังมีญาติผู้ประสบเหตุหลายราย กำลังปรึกษาว่า จะมีการดำเนินการฟ้องร้องทางปกครองและอาญาต่อเจ้าพนักงานที่เกี่ยวข้องในการที่ปล่อยปละละเลยให้มีการเปิดสถานบริการ โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งผมก็ได้มอบหมายให้ทนายอู๋ ดำเนินการเป็นทนายของกลุ่มผู้เสียหาย ซึ่งภายในสัปดาห์ก็จะมีการพูดคุยกันเกิดขึ้น ดังนั้น การที่ผมและพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้มาช่วยเหลือในวันนี้ แสดงให้เห็นว่า พวกเราจะไม่มีวันทิ้งประชาชนที่ตกทุกข์ได้ยากและจะช่วยเหลือเต็มกำลังความสามารถให้ประชาชนคนไทยได้รับความยุติธรรมอย่างเสมอภาคกันด้วย ” นายมงคลกิตติ์กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น