No data was found

ประจวบฯ พร้อมรับผู้ป่วยโควิด-19กลับบ้าน

กดติดตาม TOP NEWS

ประจวบฯ พร้อมรับผู้ป่วยติดโควิด-19กลับบ้าน

วันที่ 12 กรกฎาคม 2564 นายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.)ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด 19 รายใหม่ 79 คน ยอดสะสมผู้ป่วย 3,488 คน อยู่ระหว่างการรักษา 907 คน สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ส่วนใหญ่เชื่อมโยงคลัสเตอร์โรงงานสับปะรดกระป๋อง บริษัท โดล ไทยแลนด์ จำกัด อ. หัวหินจำนวน 40 คน เชื่อมโยงคลัสเตอร์ร้านขายผ้าตลาดโต้รุ่งหัวหิน ชุมชนเนปาล 8 คน ขณะที่การตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงสาว พีอาร์ ใน อ.หัวหิน อ.ปราณบุรี เชื่อมโยงกับพื้นที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี หลังจากพบการะบาดที่เกี่ยวข้องกับสาวพี อาร์ เมื่อเดือนเมษายน 2563 และเดือนพฤษภาคม 2564 มีการเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่งส่งตรวจแล้ว 44 คน สำหรับรายที่ผลเป็นลบจะฉีดวัคซีนโควิดทันทีเพื่อลดความเสี่ยง

นายแพทย์สุริยะ กล่าวว่า ขณะนี้ได้รับผู้ป่วยติดเชื้อจากต่างจังหวัดกลับภูมิลำเนาเพื่อทำการรักษาแล้ว 73 รายมาจากจังหวัดในพื้นที่เสี่ยงสูง เป็นผู้ป่วยชาวประจวบ 24 ราย ขณะที่ผู้ป่วยจะแจ้งผ่านญาติเพื่อประสานกับ อสม.ตามขั้นตอน จากนั้นให้ขับรถส่วนตัวเพียงคนเดียว เข้ามาในพื้นที่ห้ามนั่งรถโดยสารสาธารณะเด็ดขาด กรณีที่เป็นผู้ป่วยติดเชื้อแต่ไม่มีอาการ จะรับตัวเข้ารักษา หากมีอาการหนักจะขอให้รักษาในพื้นที่จังหวัดต้นทางไปก่อนจนกว่าอาการจะทุเลา

“จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีเตียงรองรับได้ 1500 เตียง มีผู้ป่วยติดเชื้อ 60 % ขณะนี้มีว่าง600เตียง สำหรับประชาชนในจังหวัดได้รับวัคซีนโควิด 19 แล้สกว่า 87,000 โดส โดยฉีดวัคซีนซิโนแวคให้กับกลุ่มผู้ประกอบอาชีพเสี่ยง เช่น พ่อค้าแม่ค้าในตลาด พนักงานร้านสะดวกซื้อ พนักงานบริการส่งอาหารและพัสดุ ผู้ประกอบการร้านขายเครื่องดื่ม ร้านอาหาร โรงแรม เพื่อให้การป้องกันการแพร่ระบาดมีประสิทธิภาพมากขึ้น หลังจากที่ผ่านมาได้มีการฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มครู พนักงานหน่วยงานด้านสาธารณูปโภค พนักงานดูแลรักษาความสะอาดขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้ขับขี่รถโดยสารสาธารณะไปแล้ว ขณะที่ยอดการลงทะเบียนขอรับวัคซีนในระบบหมอประจวบพร้อมล่าสุดมีจำนวนกว่า 86,000 คน”

ศวิษฐ สำราญรมย์  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ประจวบคีรีขันธ์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ
จ่อออกหมายจับเพิ่ม 6 ราย แก๊งตำรวจอุ้มรีดชาวจีน
สุดอาลัย "ญาติ" ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ จุดที่ลุงตกท่อ บรรยากาศเต็มไปด้วยเสียงร่ำไห้
สาวคัดจมูก-ปวดใบหน้า นึกว่าป่วยเพราะฝุ่น ช็อกหนัก หมอส่องกล้องเจอเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น