No data was found

ประธานเครือข่าย ทสม. จังหวัดฉะเชิงเทรา ประชุมคณะกรรมการเครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้านจังหวัดฉะเชิงเทรา

กดติดตาม TOP NEWS

ประธานเครือข่าย ทสม. จังหวัดฉะเชิงเทรา ประชุมคณะกรรมการเครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้านจังหวัดฉะเชิงเทรา

นายธนภณ เข็มกลัดทอง ประธานเครือข่าย ทสม. จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการเครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้านจังหวัดฉะเชิงเทราครั้งที่ 2/2565  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ส่วนสิ่งแวดล้อม สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดฉะเชิงเทรา ร่วมสังเกตการณ์การประชุม ณ ห้องประชุมสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดฉะเชิงเทรา ชั้น 2 โดยมีระเบียบวาระการประชุม ประกอบด้วย  เครือข่าย ทสม. อำเภอบางน้ำเปรี้ยว นำเรียนที่ประชุม เพื่อโปรดทราบประกาศแต่งตั้งคณะอนุกรรมการเครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้านประจำตำบลศาลาแดง อำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทราเพื่อปฏิบัติหน้าที่ไปพลางก่อนจนกว่าจะได้มีการคัดเลือกคณะกรรมการเครือข่าย ทสม. ตำบลศาลาแดง  และ เครือข่าย ทสม. อำเภอพนมสารคาม นำเรียนที่ประชุมเพื่อโปรดทราบประกาศแต่งตั้งคณะที่ปรึกษาในคณะกรรมการเครือข่าย ทสม. อำเภอพนมสารคาม เพื่อทำหน้าที่ให้คำปรึกษา ข้อเสนอแนะในการดำเนินงานแก่เครือข่าย ทสม. อำเภอพนมสารคาม

นอกจากนี้  มีระเบียบวาระเพื่อพิจารณา จำนวน 6 เรื่อง ไดแก่ 1.ที่ประชุมมีมติเห็นชอบในหลักการให้แต่งตั้งคณะที่ปรึกษาในคณะกรรมการเครือข่าย ทสม. จังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อทำหน้าที่ให้คำปรึกษา ข้อเสนอแนะในหารดำเนินงานแก่เครือข่าย ทสม. จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยมีมติให้ฝ่ายเลขานุการของคณะกรรมการเครือข่าย ทสม. ไปดำเนินการจัดทำหนังสือประสานทาบทามให้ผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นที่ปรึกษารับทราบและแจ้งตอบรับการเข้าเป็นคณะที่ปรึกษากลับมายังฝ่ายเลขานุการของเครือข่าย ทสม. จังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อรวบรวมข้อมูลและพิจารณาเสนอต่อประธานเครือข่าย ทสม. จังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อออกประกาศแต่งตั้งคณะที่ปรึกษาตามข้อ 12 วรรคสามแห่งระเบียบกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ว่าด้วยเครือข่าย ทสม. พ.ศ. 2562 ต่อไป 2. ที่ประชุมมีมติเห็นชอบตามที่เครือข่าย ทสม. อำเภอบางคล้าเสนอให้แต่งตั้งคณะทำงาน เพื่อสนับสนุนการทำงานของเครือข่าย ทสม. จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยอาศัยอำนาจตามความในข้อ 12 วรรคสามแห่งระเบียบกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ว่าด้วยเครือข่าย ทสม. พ.ศ. 2562 ที่กำหนดให้เครือข่าย ทสม. แต่ละระดับสามารถแต่งตั้งคณะอนุกรรมการ คณะทำงาน และคณะที่ปรึกษาได้ตามความเหมาะสม ประกอบไปด้วยคณะทำงาน 4 คณะ ได้แก่ คณะทำงานด้านการจัดการปัญหามลพิษ คณะทำงานด้านการจัดการทรัพยากรน้ำ คณะทำงานด้านการจัดการทรัพยากรป่าไม้และแก้ปัญหาช้างป่าออกหากินในนอกพื้นที่ และคณะทำงานด้านทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง

3 .ที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้เครือข่าย ทสม. อำเภอแปลงยาว อำเภอพนมสารคาม และอำเภอสนามชัยเขต ดำเนินกิจกรรมการฝึกอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับโรงงานอุตสาหกรรมลำดับ 105 และ 106 และการลักลอบทิ้งกากของเสียอุตสาหกรรม โดยมีกำหนดดำเนินกิจกรรมระหว่างเดือนสิงหาคม – กันยายน 2565 โดยเครือข่าย ทสม. ในแต่ละพื้นที่จะไปประสานงานกับหน่วยงานในพื้นที่และฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และจะแจ้งวัน เวลา และสถานที่ในการจัดกิจกรรมให้สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดฉะเชิงเทราทราบภายในวันที่ 10 สิงหาคม 2565 โดยขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากโครงการพัฒนาเครือข่าย ทสม. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 4 ที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้เครือข่าย ทสม. อำเภอบางคล้า ดำเนินกิจกรรมวันอนุรักษ์และพัฒนาแม่น้ำคูคลองแห่งชาติ ในวันที่ 20 กันยายน 2565 โดยขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากโครงการพัฒนาเครือข่าย ทสม. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 5 ที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้เครือข่าย ทสม. บางน้ำเปรี้ยว ดำเนินกิจกรรมเพื่อการอนุรักษ์และพัฒนาคูคลองตำบลดอนฉิมพลี ในวันที่ 20 กันยายน 2565 โดยขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากโครงการพัฒนาเครือข่าย ทสม. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565

และ 6 ที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้เครือข่าย ทสม. จังหวัดฉะเชิงเทรา ดำเนินกิจกรรมสัมมนาสร้างความเข้มแข็งให้เครือข่าย ทสม. โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างศักยภาพให้แก่เครือข่าย ทสม. จังหวัดฉะเชิงเทรา และเพื่อร่วมจัดทำแผนดำเนินงานในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 โดยมีกำหนดดำเนินการระหว่างเดือนตุลาคม – ธันวาคม 2565 หลังจากที่ได้รับงบประมาณประจำปี 2566 จากกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อมแล้ว

สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ฉะเชิงเทรา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ปลัดกระทรวงเกษตร" ยันส่งนมให้โรงเรียนในนครสวรรค์เช้านี้ พร้อมสางปัญหาจัดสรรนมไม่เป็นธรรม
"นายกฯ" ย้ำปมดราม่าข้าว 10 ปี จบแล้ว ขั้นตอนซื้อขายให้เป็นตามกลไกเชิงพาณิชย์
ซีพีเอฟ ร่วม เขตหนองจอก กทม. โครงการปลูกต้นไม้ 1 ล้านต้น เพิ่มพื้นที่สีเขียวและความหลากหลายทางชีวภาพ
"รมว.วธ." ปลื้มรับ "โกลเด้นบอย-สตรีพนมมือ" เปิดเข้าชม 22 พ.ค.นี้
“พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” ถอนฟ้อง “บุ้ง ทะลุวัง” คดีหมิ่นประมาท
พล.ร.11 นำกำลังพลร่วมประกอบพิธีเวียนเทียนวันวิสาขบูชา
ทรภ. 1 จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ”เนื่องในวันอาภากร” ประจำปี 2567
"กลุ่มสมาพันธ์กัญชา" ยื่นหนังสือหนุน "ภูมิใจไทย" ผลักดันกม.กัญชา คัดค้านแนวคิดรัฐดึงกลับเป็นยาเสพติด
รวบตัวรอบ 2 "แอนนา" กูรูนางงาม ลวงขายทองคำทางโซเชียล เหยื่อหลงเชื่อเพียบ
"ธีรยุทธ" ฟ้องศาลปกครอง สั่งเพิกถอนกติกาเลือกสว. ส่อขัดรธน. หวั่นเปิดช่องเอื้อพวกทุนหนา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น