No data was found

“ราชทัณฑ์” โต้ “อดีตผู้กำกับโจ้” ไม่ใช่ V.I.P. เชื่อปมแชทลับฝีมือคนนอก

กดติดตาม TOP NEWS

"ราชทัณฑ์" ยันอดีตผู้กำกับโจ้ ไม่มีสิทธิพิเศษเหนือผู้ต้องขังรายอื่นชี้ ผู้ต้องขังทุกราย ได้รับสิทธิอย่างเท่าเทียมกันตามกฎหมาย” โต้ปมแชทลับ เป็นฝีมือคนภายนอก

กรณีนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก ว่า ตนไม่เชื่อว่า พ.ต.อ. หรือ อดีตผู้กำกับโจ้ ไม่อุทธรณ์ และเยียวยาโจทก์ร่วม เพราะต้องการให้คดีถึงที่สุด เพื่อเข้าหลักเกณฑ์ได้รับอภัยโทษ ไม่ใช่มาจากความสำนึกผิด เนื่องจากเมื่อเดือนก่อนตนยังได้รับข้อความข่มขู่อาฆาต จาก ผกก.โจ้ ซึ่งถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ในเชิงลบว่า อดีตผกก.ชื่อดัง น่าจะได้รับสิทธิพิเศษเหนือนักโทษรายอื่น เพราะสามารถใช้โทรศัพท์มือถือในการติดต่อสื่อสารกับบุคคลภายนอกได้ และสามารถสั่งย้ายผู้คุมเรือนจำได้ด้วยนั้น

คืบหน้า ล่าสุด วันนี้ ( 4 ส.ค.) นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์และโฆษก กรมราชทัณฑ์ ชี้แจง กรณีสื่อมวลชนรายงานข่าว โดยอ้างถึงแชทลับที่เปิดเผยว่า อดีตผู้กำกับโจ้ ได้รับสิทธิพิเศษเหนือผู้ต้องขังรายอื่นในเรือนจำ พร้อมมีอำนาจสั่งย้ายผู้คุมได้ นั้น

 

ข่าวที่น่าสนใจ

กรมราชทัณฑ์ ขอชี้แจงว่า อดีตผู้กำกับโจ้ ซึ่งปัจจุบันถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำกลางคลองเปรม ได้รับการปฏิบัติเหมือนผู้ต้องขังทั่วไป ไม่มีอภิสิทธิ์หรือได้รับสิทธิพิเศษเหนือผู้ต้องขังรายอื่นตามที่เป็นข่าว เนื่องจากผู้ต้องขังทุกรายเมื่ออยู่ภายใต้การควบคุมดูแลของกรมราชทัณฑ์ ย่อมได้รับการปฏิบัติอย่างเท่าเทียมกัน ตามกฎหมายและหลักสิทธิมนุษยชน ซึ่งรวมถึงอดีต ผู้กำกับโจ้ที่ย่อมได้รับการปฏิบัติเช่นเดียวกับผู้ต้องขังรายอื่น ๆ และไม่ได้มีอำนาจในการสั่งย้าย ผู้คุมหรือเจ้าหน้าที่รายหนึ่งรายใดแต่อย่างใด

 

ทั้งนี้ กรมราชทัณฑ์ ขอเรียนเพิ่มเติมว่า ภายในเรือนจำและทัณฑสถานทุกแห่ง ผู้ต้องขังทุกรายไม่สามารถใช้โทรศัพท์มือถือ หรืออุปกรณ์สื่อสารใดๆได้ ดังนั้น กรณีแชทลับดังกล่าวที่ถูกกล่าวถึง จึงไม่ได้ถูกส่งมาจากอดีตผู้กำกับโจ้ซึ่งอยู่ภายในเรือนจำฯ รวมถึงการสนทนาผ่านแชทดังกล่าว เป็นการสื่อสารของบุคคลภายนอกไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ต้องขังภายในเรือนจำ แต่อย่างใด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น