No data was found

“รถยนต์ไร้คนขับ” 1 ส.ค. เซินเจิ้น ไฟเขียวให้ออกวิ่งบนถนนแล้ว

รถยนต์ไร้คนขับ

กดติดตาม TOP NEWS

"รถยนต์ไร้คนขับ" เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม นครเซินเจิ้น มณฑลกว่างตง (กวางตุ้ง) ได้เริ่มอนุมัติให้ยานพาหนะไร้คนขับออกวิ่งบนถนนบางสายแล้ว

“รถยนต์ไร้คนขับ” รถ ยนต์ ไร้คนขับ ในจีน เทคโนโลยี รถ ไร้คนขับ โดยล่าสุดทางด้าน สำนักข่าวซินหัว ได้รายงานว่า เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2565 นครเซินเจิ้น มณฑลกว่างตง (กวางตุ้ง) ได้เริ่มอนุมัติให้ยานพาหนะขับเคลื่อนอัตโนมัติเต็มรูปแบบออกวิ่งบนถนนบางสายแล้ว พร้อมกับติดตามเรื่องราวทั้งหมดนี้ที่ TOP News

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยทางด้าน สำนักข่าวซินหัว ได้รายงานว่า เมื่อวันจันทร์ (1 สิงหาคม) นครเซินเจิ้น มณฑลกว่างตง (กวางตุ้ง) ทางตอนใต้ของจีน เริ่มอนุมัติยานพาหนะขับเคลื่อนอัตโนมัติเต็มรูปแบบออกวิ่งบนถนนบางสายแล้ว ขณะข้อบังคับท้องถิ่นด้านยานยนต์อัจฉริยะที่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตมีผลบังคับใช้ ข้อบังคับดังกล่าวกำหนดให้ยานพาหนะขับเคลื่อนอัตโนมัติที่ไม่มีมนุษย์ควบคุมวิ่งสัญจรบนถนนในพื้นที่ที่สำนักการจัดการจราจรท้องถิ่นกำหนด พร้อมระบุกฎความรับผิดชอบกรณีเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ ทั้งแบบที่มีหรือไม่มีคนขับด้วย

 

 

รถยนต์ไร้คนขับ

 

 

 

โดยทาง ดีปรูตดอตเอไอ (DeepRoute.ai) บริษัทสตาร์ตอัประบบขับขี่อัตโนมัติในเซินเจิ้น ได้ทดสอบยานยนต์บนถนนในตัวเมืองเซินเจิ้น โดย รถยนต์ ไร้คนขับ คันหนึ่งของบริษัทฯ สามารถสัญจรเป็นระยะทาง 9.6 กิโลเมตรในเวลาราวครึ่งชั่วโมง แมกซ์เวลล์ โจว ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของดีปรูตดอตเอไอ กล่าวว่าข้อบังคับใหม่นี้จะช่วยให้บริษัทด้านการขับขี่อัตโนมัติต่าง ๆ ปรับปรุงระดับเทคโนโลยีของตนเอง และเร่งดำเนินการการขับขี่อัตโนมัติในรูปแบบเชิงพาณิชย์ พร้อมเสริมว่าว่าบริษัทของเขาได้เพิ่มประสิทธิภาพอัลกอริทึม (algorithm) และพัฒนากลยุทธ์ความปลอดภัยสำหรับการทดสอบบนถนนขึ้นใหม่

 

 

รถยนต์ไร้คนขับ

 

 

รถยนต์ไร้คนขับ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : สำนักข่าวซินหัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Top News เจาะโควต้าสลากฯ "สมาคมผู้พิการสายตา" รับจัดสรรเกือบ 2 ล้านใบ ล่าความจริงหายไปไหน ทำไมสมาชิกโวยต้องซื้อผ่านยี่ปั๊ว
นึกว่า วัยรุ่นพูลวิลล่า ที่แท้ปลัดอำเภอปลอมตัวล่อซื้อ(จับ) หลังชาวบ้านเดือดร้อนเสียงดังนอนไม่ได้
อุทาหรณ์ ก้มเก็บมือถือ เสียหลักชนประสานงากระบะพังยับเจ็บเล็กน้อย
โซเชียลแชร์ว่อนเน็ต ภาพชวนขนหัวลุก "แมลงสาบ" นับร้อย อัดแน่นอยู่ในเครื่องชงกาแฟ
เทคนิคชลบุรี ดังกระหึ่มกระทรวงอาชีวะ เปิดห้องปฏิบัติการภาษาจีน ทันสมัยแห่งแรกของโลก ส่งเสริมให้เด็กชลบุรี เรียนรู้ภาษาจีน พื้นฐานสู่อาชีพ รองรับโครงการอีอีซี
อบจ.ฉะเชิงเทรา จัดโครงการฝึกอบรมคุณธรรมและจริยธรรมให้แก่เด็กและเยาวชน ประจำปี 2567 รุ่นที่ 2
เปิดคำฟ้องคดีที่ 3 "อานนท์" ติดคุกเพิ่ม 3 ปี ปราศรัยหมิ่น ใส่ร้าย เบื้องสูง ชัดเจน "เจ๊จุก" จวกซ้ำอย่ามาบิดเบือนแก้ตัว
เปิดใจภรรยา "รองสว.จร." เหยื่อแท็กซี่เมาแล้วขับ เผยตนฝันร้ายถึงสามีก่อนเกิดเหตุ 3 วัน
"สอบสวนกลาง" Lockdown the Cat ปิดประตูข้ามแดน สกัด แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ก่อนหลบหนี
ธุรกิจอาหารสัตว์บกของซีพีเอฟ คว้ามาตรฐาน ISO 56002 ยกระดับระบบจัดการนวัตกรรมสู่ระดับโลก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น