No data was found

“ไวรัส RSV” อาการเป็นอย่างไร เด็กไม่เกิน 5 ขวบสังเกตให้ดี

ไวรัส RSV

กดติดตาม TOP NEWS

"ไวรัส RSV" Respiratory Syncytial Virus อาการเป็นอย่างไร เมื่อทางด้าน หมอแล็บแพนด้า ได้โพสต์เตือน หลังเริ่มกลับมาระบาดในเด็กเล็ก

“ไวรัส RSV” ไวรัส rsv อาการ เชื้อ rsv คือ อะไร  หมอแล็บแพนด้า โพสต์เตือนกลางเฟซบุ๊ก เมื่อเชื้อ RSV หรือ Respiratory Syncytial Virus เริ่มกลับมาระบาดอีกครั้ง พร้อมแนะอย่าลืมสังเกตอาการของลูกหลานให้ดี โดยเฉพาะเด็กเล็กที่อายุไม่เกิน 5 ขวบ เพราะอาการนั้นคล้ายไข้หวัดและโควิดมาก ติดตามเรื่องราวทั้งหมดนี้ที่ TOP News

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยทางด้าน หมอแล็บแพนด้า ได้โพสต์เรื่องราวผ่านเพจเฟซบุ๊กของตนเองว่า เริ่มมีเชื้อไวรัสอย่าง RSV ระบาดอีกแล้ว ชื่อภาษาอังกฤษก็คือ Respiratory Syncytial Virus อย่าลืมสังเกตอาการของลูกหลานให้ดี ๆ นะครับ โดยเฉพาะเด็กเล็กที่อายุไม่เกิน 5 ขวบ ไวรัสตัวนี้ใช้เวลาในกาฟักตัวประมาณ 3-6 วันหลังจากที่เราได้รับเชื้อ อาการมันจะคล้ายกับไข้หวัดมาก ไหนจะใกล้เคียงกับพวกโควิดเข้าไปอีก เช่น ไอ จาม มีเสมหะมาก ๆ หายใจเหนื่อยหอบ หายใจมีเสียงวี้ดๆ (Wheezing) ไอ้เสียงวี้ด ๆ นี่แหละ เราต้องเอะใจแล้ว เพราะเป็นตัวบอกอย่างนึงว่าเด็กหลอดลมตีบ

 

 

ไวรัส RSV

 

 

 

RSV มันจะทำให้หลอดลมตีบบวม ก็เลยทำให้เด็กหายใจหอบเหนื่อย ต้องหายใจเร็วและแรง ใช้กล้ามเนื้อกระบังลมช่วยหายใจ มีสารคัดหลั่งในหลอดลมมาก จนอาจอุดหลอดลม เด็กบางคนต้องใช้วิธีการดูดเสมหะช่วย หรือซ้ำร้ายกว่านั้นต้องให้ออกซิเจน หรือใส่ท่อช่วยหายใจกันเลยทีเดียว วิธีการติดเชื้อคล้าย ๆ โควิดครับ ติดต่อผ่านทางการ ไอ จาม สัมผัสสารคัดหลั่ง และยังไม่มีวัคซีน ขนาดเราป้องกันลูกหลานดีที่สุดแต่ก็ยั้งจะระบาดได้ เพราะเด็กก็คือเด็ก เด็กชอบเล่นคลุกคลีกับเพื่อน เอามือจับหน้าจับตา แคะขี้มูก ไม่ค่อยระมัดระวังเท่าไหร่

 

 

ไวรัส RSV

 

 

พยายามให้เด็ก ๆ ล้างมือให้สะอาด จะได้ป้องกันการติดต่อทางการสัมผัส ใส่หน้ากากอนามัย ล้างจมูกด้วยน้ำเกลือเป็นประจำ ทำความสะอาดของเล่นและสิ่งของที่ใช้ร่วมกันให้สะอาดอยู่เสมอ คนในบ้านถ้าไอ จาม ให้ใส่หน้ากากอนามัย และก่อนจะจับหรืออุ้มเด็กควรล้างมือก่อนเสมอนะครับ

 

 

ไวรัส RSV

 

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : หมอแล็บแพนด้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น