No data was found

“นกแอร์” แจงปมไม่รีบอพยพผู้โดยสาร พร้อมขออภัยสื่อสารคลาดเคลื่อน

กดติดตาม TOP NEWS

"นกแอร์" แจงปมไม่รีบอพยพผู้โดยสาร พร้อมขออภัยสื่อสารคลาดเคลื่อน

บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) ชี้แจงกรณีเที่ยวบิน DD108 เส้นทาง ดอนเมือง – เชียงราย ลื่นไถลออกนอกรันเวย์ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2565 เวลา 21.06 น.

อ้างถึงเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2565 เวลา 21.06 น.เที่ยวบิน DD108 เส้นทางดอนเมือง-เชียงราย ทําการบินด้วย เครื่องบินแบบ Boeing 737-800 บรรทุกผู้โดยสาร 164 ท่าน พร้อมลูกเรือ 6 ท่าน ออกเดินทางจากท่าอากาศยานดอน เมือง เวลา 20.03 น. (เวลาท้องถิ่น) ลื่นไถลออกนอกรันเวย์ขณะลงจอดที่ท่าอากาศแม่ฟ้าหลวง เชียงราย เวลา 21.06 น. สายการบินนกแอร์ ต้องขออภัยเป็นอย่างสูงต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งการที่อาจจะไม่ได้รับความสะดวก และการสื่อสารที่คลาดเคลื่อนเกี่ยวกับการดูแลอํานวยความสะดวกผ้โดยสารที่ประสบเหตุในครั้งนี้

สายการบินนกแอร์ได้ปฏิบัติตามระเบียบด้านความปลอดภัยสูงสุดในการให้บริการ โดยมีการพิจารณา จากทางลูกเรือบนเที่ยวบินและได้มีการติดต่อประสานงานกับหน่อยงานที่เกี่ยวข้องในการนําผู้โดยสารเที่ยวบิน DD108 ลงจากอากาศยานตามขั้นตอนด้วยวิธีการใช้ตัวสไลด์ที่ประตูด้านหน้าของอากาศยาน เนื่องจากไม่สามารถรถนําอุปกรณ์บันไดมาเทียบกับอากาศยานได้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ประกอบกับช่วงเวลาดังกล่าว ณ ท่าอากาศแม่ฟ้าหลวง เชียงราย มีฝนตกหนัก พื้นที่โดยรอบ เป็นพื้นดิน มีน้ำขัง ซึ่งอาจสร้างความไม่สะดวกแก่ผู้โดยสาร หรือมีสัตว์อันตรายอาศัยอยู่โดยรอบ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารได้ ลูกเรือจึงจําเป็นต้องแจ้งให้ผู้โดยสารรอบนอากาศยานจนกว่าจะได้รับการยืนยันว่ามีความปลอดภัย

อีกทั้งสายการบินต้องขออภัยในการสื่อสารที่คลาดเคลื่อนและข้อมูลที่ไม่ชัดเจนในสื่อที่เผยแพร่สู่สาธารณชนเกี่ยวกับการดูแลอํานวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารในเครื่องบินดังกล่าว

 

ทางสายการบินนกแอร์ สายการบินของคนไทย เพื่อคนไทย ขอยืนยันว่าทางสายการบินปฏิบัติตามขั้นตอนด้านความปลอดภัยสูงสุดสําหรับการให้บริการมาโดยตลอด และจะพยายามแก้ไขและบริหารจัดการเพื่อให้มี ผลกระทบน้อยที่สุดและกลับมาให้บริการผู้โดยสารทุกท่านโดยเร็วที่สุด ทั้งนี้ สายการบินนกแอร์ขออภัยในความไม่สะดวกสำหรับทุกท่าน มา ณ โอกาสนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตร.สงขลา บุกจับก๊วนวัยรุ่นมั่วสุมเสพ “คอลลาเจน” ยาเสพติดแบบผงชนิดใหม่ คุมตัวส่งบำบัดด่วน
ผอ.โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 58 จ.อุทัยธานี เปิดใจ แจงปมดราม่าไม่มี "นมโรงเรียน" ให้เด็กกิน
"สุริยะ" มอบทอท.ดูแล-ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเครื่องบิน "สิงคโปร์แอร์ไลน์" ลงจอดฉุกเฉินสุวรรณภูมิ
"ปลัดกระทรวงเกษตร" ยันส่งนมให้โรงเรียนในนครสวรรค์เช้านี้ พร้อมสางปัญหาจัดสรรนมไม่เป็นธรรม
"นายกฯ" ย้ำปมดราม่าข้าว 10 ปี จบแล้ว ขั้นตอนซื้อขายให้เป็นตามกลไกเชิงพาณิชย์
ซีพีเอฟ ร่วม เขตหนองจอก กทม. โครงการปลูกต้นไม้ 1 ล้านต้น เพิ่มพื้นที่สีเขียวและความหลากหลายทางชีวภาพ
"รมว.วธ." ปลื้มรับ "โกลเด้นบอย-สตรีพนมมือ" เปิดเข้าชม 22 พ.ค.นี้
“พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” ถอนฟ้อง “บุ้ง ทะลุวัง” คดีหมิ่นประมาท
พล.ร.11 นำกำลังพลร่วมประกอบพิธีเวียนเทียนวันวิสาขบูชา
ทรภ. 1 จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ”เนื่องในวันอาภากร” ประจำปี 2567

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น