No data was found

“นกแอร์” แจงสาเหตุ เครื่องบินลื่นไถลออกนอกรันเวย์

กดติดตาม TOP NEWS

"นกแอร์" แจงสาเหตุ เครื่องบินลื่นไถลออกนอกรันเวย์

เมื่อวันที่ 30 ก.ค. สายการบินนกแอร์ ออกแถลงการณ์ระบุว่า เที่ยวบินที่ DD108 เส้นทางดอนเมือง-เชียงราย ทำการบินด้วยเครื่องบินแบบ Boeing 737-800 บรรทุกผู้โดยสาร 164 ท่าน พร้อมลูกเรือ 6 ท่าน ออกเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมือง เวลา 20.03 น. (เวลาท้องถิ่น) และถึงท่าอากาศแม่ฟ้าหลวงเชียงราย เวลา 21.06 น.ขณะที่นักบินกำลังนำเครื่องบินลงจอดที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย มีฝนตกหนัก ทำให้เครื่องบินลื่นไถลออกนอกรันเวย์ และนักบินสามารถจอดเครื่องได้อย่างปลอดภัย และนำผู้โดยสารพร้อมลูกเรือทั้งหมดลงจากเครื่องเข้าไปยังอาคารผู้โดยสาร โดยไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ดูแลอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารในการรับกระเป๋าสัมภาระและบริษัทฯ พร้อมจัดหาอาหารว่าง และเครื่องดื่มมาให้บริการแก่ผู้โดยสารระหว่างพักรอ และจัดหาที่พักสำหรับผู้โดยสารเที่ยวบินที่ได้รับผลกระทบ โดยบริษัทฯ จะร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเร่งดำเนินการตรวจสอบหาสาเหตุจากเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นสำหรับกระเป๋าสัมภาระใต้ท้องเครื่องบินอาจมีความล่าช้า ซึ่งอยู่ระหว่างรอการรับอนุญาตจากหน่วยงานหลังสอบสอบเหตุการณ์เรียบร้อย

รายงานข่าวเพิ่มเติมระบุว่า สำหรับเที่ยวบินดังกล่าว ใช้เครื่องบินโบอิ้ง 737-800 Next Generation ทะเบียน HS-DBR มีนามเรียกขานว่า นกหยกนภา (Nok Yoknapha) จำนวน 189 ที่นั่ง เช่ามาจากบริษัทจีแคส (GECAS) ผู้ให้บริการเช่าซื้อเครื่องบินรายใหญ่ระดับโลก ส่งมอบเมื่อเดือนธันวาคม 2557 ปัจจุบันมีอายุ 7 ปี 7 เดือน อุบัติเหตุครั้งนี้ส่งผลกระทบต่อเที่ยวบินขากลับ DD109 เชียงราย-ดอนเมือง ข้อมูล ณ เวลา 00.20 น. วันนี้ (31 ก.ค.) พบว่าขึ้นสถานะ DELAYED (ล่าช้า) ส่วนปลายทางท่าอากาศยานดอนเมือง พบว่าขึ้นสถานะ CANCELLED (ยกเลิกเที่ยวบิน)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"หนูน้อยชาวลาว" กลับหลวงพระบางแล้ว หลังผ่าตัดหัวใจสำเร็จ ชาวเน็ตแห่ส่งกำลังใจรัวๆ
สั่งปิดชั่วคราว โรงน้ำแข็ง "แอมโมเนีย" รั่ว พบค่าอากาศยังเกินมาตรฐาน
"เสี่ยเฮ้ง" พร้อมทำงานเพื่อประชาชน รอผลประชุมพรรคเร็ว ๆ นี้ ลุ้นได้นั่งเก้าอี้รัฐมนตรีอีกหรือไม่
"ปากีสถาน" อ่วม ฝนถล่มหนัก ดับแล้ว 65 ราย หลังโดนพายุฟ้าผ่า บ้านพังราบ
คืบหน้า จังหวัดชลบุรี สั่งปิดโรงงานน้ำแข็งสารแอมโมเนียรั่ว 3-7 วัน ระบุค่าอากาศยังเกินมาตรฐาน
อ่านเกมถ่วงเวลาแก้ต่างคดียุบพรรค ฟันธงถึงเดดไลน์ "ก้าวไกล" ไม่ส่งคำชี้แจงต่อศาล "รธน."
"นายกฯ" ยันไม่มีรมต.ถามปรับครม.ในที่ประชุม แย้มควบกลาโหมขึ้นอยู่กับโอกาสและเวลา
"สุดาวรรณ" เผยปรับครม.ขึ้นอยู่นายกฯพิจารณา ว่าใครเหมาะสมกระทรวงใด
ปากีสถาน เม.ย. ฝนกระหน่ำ ดับแล้ว 65 ราย
ยูเออี น้ำท่วมทำสนามบินดูไบป่วน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น