No data was found

“ศักดิ์สยาม” ชี้ปมคานสะพานหล่นทับคน ผู้รับเหมาไม่ทำตามคำสั่ง งดก่อสร้างช่วงคนเดินทาง รอกก.สอบ14 วัน

กดติดตาม TOP NEWS

"ศักดิ์สยาม" ชี้ ปมขอบสะพานหล่นทับคน ผู้รับเหมาไม่ทำตามคำสั่ง ที่ให้งดก่อสร้างช่วงคนเดินทาง พบมีการสกัดตัวล็อกขอบสะพานออก รอคณะกรรมการตรวจสอบสรุปสาเหตุใน 14 วัน

วันที่ 2 ส.ค.65 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุสะพานหล่นทับประชาชนจนมีผู้เสียชีวิต 2 รายว่า ขณะนี้เป็นเรื่องของการทำพิธีทางศาสนาซึ่งตนได้มอบนโยบายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลอย่างเต็มที่ ส่วนค่าเสียหายมีคนมองว่าควรประเมินเป็นหลักล้านด้วยหรือไม่ยังไม่ทราบตัวเลขอยู่ในการประเมินของเจ้าหน้าที่เพราะมีหลักการการประเมินอยู่ พร้อมเปิดเผยว่าได้สั่งกำชับมาตรการความปลอดภัยทุกเดือน ซึ่งมีการตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงขึ้นมาเพื่อตรวจสอบว่าเหตุใดไม่กั้นถนนหรือมีมาตรการการรักษาความปลอดภัยผู้ใช้รถใช้ถนนมากกว่านี้ ซึ่งทางกรมทางหลวงได้ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงรายงานภายใน 14 วัน โดยตามข้อเท็จจริงกรมทางหลวงได้สั่งให้งดการก่อสร้างในช่วงที่มีการเดินทางของประชาชนซึ่งขณะเกิดเหตุก็ยังเป็นช่วงที่ประชาชนเดินทางอาจจะต้องรอคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงสรุปรายงานมา โดยต้องว่าไปตามระเบียบกฎหมายอยู่แล้ว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ประชาชนหวาดผวาในการเดินทางผ่านสะพาน นายศักดิ์สยามระบุว่าได้สั่งการไปทุกหน่วยไม่ใช่เฉพาะกรมทางหลวงซึ่งได้กำชับตลอดเพราะเห็นเหตุการณ์เกิดขึ้นครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกซึ่งต้องดำเนินการอย่างรอบคอบรัดกุมตามระเบียบของกฎหมาย ต้องขออภัยพี่น้องประชาชนด้วย ซึ่งมีมาตรการอยู่แล้วหน่วยดำเนินการเป็นศูนย์ก่อสร้างสะพานของกรมทางหลวงมีผู้เชี่ยวชาญอยู่แล้ว ยอมรับว่าจุดก่อสร้างที่เกิดเหตุดังกล่าว ไม่อยู่ในกระบวนการ และมาจากความผิดพลาดของคน หรือ Human error เพราะเดิมดูจากสภาพคานแล้วจะถูกล็อคด้วยพื้นแต่ไปสกัดออกทั้งนี้ก็ต้องรอผู้เชี่ยวชาญไปตรวจสอบก่อนไม่อยากพูดอะไรไปเพราะเราไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญซึ่งต้องสรุปในเรื่องนี้ภายใน 14 วัน จะเป็นสาเหตุจากความประมาทหรือไม่รอการสรุปจากผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น

 

ส่วนเหตุการณ์ที่หลังคาด่านเก็บเงินมอเตอร์เวย์ บางปะกง หมายเลข 7 ถล่มนั้นนายศักดิ์สยามกล่าวว่าเป็นเรื่องการก่อสร้างโดยอธิบดีกรมทางหลวงและผอ.มอเตอร์เวย์ได้ไปตรวจสอบอยู่เรื่องการจัดซื้อจัดจ้างให้ผู้ประกอบการเป็นผู้ดำเนินการซึ่งยอมรับว่าลมแรงแต่ดูด้วยตาก็ไม่น่าจะหักลงมาส่วนเป็นเรื่องวัสดุที่ใช้ไม่ได้มาตรฐานไม่ดีหรือไม่นั้นไม่ทราบต้องให้คณะกรรมการลงไปตรวจสอบเพราะรัฐมนตรีไม่ได้เป็นคณะกรรมการตรวจรับ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"หมอเหรียญฯ" ไม่หวั่นถูกโจ๋ 14 ฟ้องข้อหาหมิ่นประมาท ปมเรียก "กุ๊ย" ขอต่อสู้ตามกระบวนการกม.
"พิชิต"นำผอ.สำนักพุทธฯ แถลงยันเชื่อมจิต ไม่มีจริงในพระไตรปิฏก ไร้อำนาจหยุดยั้งทีม "น้องไนซ์"
พล.ต.ท.ธนายุตม์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.เป็นผู้แทนเข้าร่วมประชุม อ.ก.ตร.กฎหมายครั้งที่ 5/2567
อดีตรองอธิการบดีมธ. เปิดความจริงปม "บุ้ง" เสียชีวิต ซัดกลุ่มบิดเบือน เลิกโหนตายเพราะเห็นต่าง
โปรดเกล้าฯ คืนสมณศักดิ์ "พระพรหมสิทธิ-พระศรีคุณาภรณ์" พ้นมลทินข้อกล่าวหาทุจริต
เกาหลีใต้ ศาลสูงตัดสินเห็นชอบแผนเพิ่มนศ.แพทย์
สโลวาเกีย เหตุลอบสังหารนายกฯ สะท้อนวิกฤตความรุนแรงการเมืองยุโรป
พรรคใหญ่งัดข้อ วัดขุมกำลังการเมืองท้องถิ่น ตะลุมบอนชิง "นายกอบจ.ปทุมธานี"
สหรัฐ สภาผู้แทนฯผ่านร่างกม.บีบไบเดนส่งอาวุธอิสราเอล
ปูตินเยือนจีน ชูยุคใหม่แห่งความสัมพันธ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น