No data was found

“ศักดิ์สยาม” สั่งทล.ตรวจสอบหลังคาด่านเก็บเงินบางปะกงยุบตัว รายงานผลใน 14 วัน

กดติดตาม TOP NEWS

"ศักดิ์สยาม" สั่งการด่วนให้กรมทางหลวงลงพื้นที่ตรวจสอบสาเหตุหลังคาด่านเก็บเงินบางปะกงยุบตัว และเร่งดำเนินการซ่อมแซม พร้อมเสริมความแข็งแรงของโครงสร้าง ด้านอธิบดีกรมทางหลวง ตั้งกรรมการตรวจสอบ และให้รายงานผลภายใน 14 วัน

วันที่ 1 ส.ค.65 นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยว่า จากกรณีเกิดอุบัติเหตุหลังคาด่านเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทางของทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 7 ตู้เก็บเงินค่าธรรมเนียมฯ ตู้ที่ 1 และ 2 บริเวณด่านบางปะกง (ขาเข้า) ยุบตัวลง เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2565 นั้น นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้สั่งการด่วนให้กรมทางหลวงลงพื้นที่ทันทีเพื่อตรวจสอบและหาสาเหตุของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ภายหลังจากการตรวจสอบความเสียหายที่ด่านเก็บเงินค่าผ่านทางบางปะกง พบว่าหลังคา Canopy บริเวณตู้เก็บเงินค่าธรรมเนียมฯ ตู้ที่ 1 และ 2 บริเวณด่านบางปะกง (ขาเข้า) ได้ยุบตัวลงมากีดขวางการจราจรบริเวณหน้าด่านจำนวน 2 ช่องทาง ประกอบด้วย ช่องทางที่ 1 และ 2 เหตุการณ์นี้ไม่ได้เกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้ใช้ทางและบุคลากร

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง เจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงพานทอง เจ้าหน้าที่กู้ภัยบางปะกง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายบำรุงรักษาทรัพย์สินเข้าร่วมตรวจสอบเพิ่มเติม พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้ทาง

จากเหตุการณ์ดังกล่าว กรมทางหลวงจะเร่งตรวจสอบสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้อย่างละเอียด โดยจะตั้งกรรมการตรวจสอบ วิเคราะห์สาเหตุที่เกิดขึ้นโดยวิศวกรผู้เชี่ยวชาญ ให้รายงานผลภายใน 14 วัน ขณะเดียวกัน ก็ได้สั่งการให้กองทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง เร่งดำเนินการทั้งการจัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกและระบายรถหน้าด่านฯ พร้อมเร่งซ่อมแซมปรับปรุงด่านฯ ให้กลับมาใช้งานได้ดังเดิม โดยได้เน้นย้ำให้ซ่อมแซมและเสริมความแข็งแรงของโครงสร้างด้วย เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้ทางและเจ้าหน้าที่หน้าด่านฯ ต่อไป

 

กรมทางหลวงจึงมีความจำเป็นต้องปิดการจราจรบริเวณตู้เก็บเงินค่าธรรมเนียมฯ ตู้ที่ 1 และ 2 บริเวณด่านบางปะกง (ขาเข้า) ทำให้สามารถใช้ช่องการจราจรได้เพียง 1 ช่องทางเท่านั้น และจะสามารถเปิดให้บริการเพิ่มอีก 1 ช่องทาง รวมเป็น 2 ช่องทางได้ภายในวันนี้ กรมทางหลวงขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“นายกฯเศรษฐา” เข้าพบ “ทักษิณ” รดน้ำขอพรเทศกาลสงกรานต์
ตำรวจเร่งล่าตัวโจ๋ ชักปืน 2 กระบอกขู่คู่อริ ท่ามกลาง นทท. เล่นสงกรานต์นับพันคน
"นิพิฏฐ์" แนะกฎทางธรรมสะกิดสติ "หลวงพ่อพยอม" ให้ความเห็นการเมืองกรณี "ผู้ป่วยทิพย์" อย่าก้าวล้ำทางโลก
"พท." ไร้ปัญหาปรับครม. "วิสุทธิ์" ยันพบ "ทักษิณ" ไร้คุยการเมือง เผย "รมต." พ้นตำแหน่งเป็นธรรมดาของการเมือง
"สันติอโศก" แจ้งพิธีฌาปนกิจสังขาร "สมณะโพธิรักษ์" เย็นนี้
ราคาทองเช้านี้ ทำนิวไฮ พุ่งแรง 600 บาท ทองรูปพรรณวิ่งทะลุ 42,000 บาท
ตร.เร่งล่าตัว โจ๋ชักปืนขู่อริกลางงานสงกรานต์พัทยา
"ปิยบุตร" รุกเปลี่ยนปท.ชูธงปฏิวัติสู่เป้าหมายสังคมนิยม ตามแนวคิด "เลนิน-กรัมชี่"
เขตพระนครจัดกิจกรรม "Big Cleaning" ถนนข้าวสาร หลังจบงานสงกรานต์ 2567
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเผยความเย็นจากจีนปกคลุม อีสาน เหนือ กลาง กทม. อุณหภูมิลดลง 2-4 องศา เจอฝนเล็กน้อย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น