No data was found

ตำรวจศรีราชาจับคนร้ายลักตัดสายโทรศัพท์ มูลค่าความเสียหายหลายแสนบาท จับได้ 4 หลบหนีอีก 4

กดติดตาม TOP NEWS

ตำรวจศรีราชาจับคนร้ายลักตัดสายโทรศัพท์ TOT มูลค่าความเสียหายหลายแสนบาท จับได้4 แบกบันไดหลบหนีอีก 4 คนมีวงจรปิดขณะคนร้ายก่อเหตุ

เวลา 08.00 น. 29 ก.ค.65 ที่บริเวณหน้าร้านเมย์เฟอร์นิเจอร์ หมู่ 7 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี  ร้อยตำรวจเอกสมพร ตรีพงษ์  รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจนาพร้าว และเจ้าหน้าที่องค์การโทรศัพท์ TOT จับ 4 คนร้ายได้คาบันไดขณะปีนลักตัดสายโทรศัพท์  จากการ

พบว่ามีร่องรอย การตัดสายโทรศัพท์ เพื่อนำทองแดงไปขายเป็นจำนวนมาก สายเคเบิ้ลสีดำขนาดต่างๆ 4 เส้น อุปกรณ์ตัดสายไฟ บันไดไม้ไผ่ 2 อัน และ รถกระบะอีซูซุ สีบรอนซ์ ทะเบียน ฒว 5659 กรุงเทพมหานคร ท้ายรถกระบะมีสายโทรศัพท์กองอยู่ ถัดไปพบรถโตโยต้าสีขาว ทะเบียน 337 สระแก้ว จอดอยู่ที่มีสายเคเบิ้ลของกลางเป็นทรัพย์สินของบริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ TOT วางอยู่เช่นกัน จึงควบคุมตัวไปสอบสวนที่สภ.ศรีราชา จากการสอบสวน ผู้ก่อเหตุทั้ง 4 รายไม่พกบัตรประจำประชาชน และพูดจาวกวนไปมา อ้างยืมรถเพื่อนมาจาก กรุงเทพมหานคร มาด้วยกัน 8 คน รถกระบะ 2 คัน โดยก่อนเกิดเหตุได้ดื่มเบียร์กันจนเมา ขับรถผ่านมาเห็นสายโทรศัพท์จึงลงมือก่อ4เหตุตั้งแต่เช้าโดยไม่สนใจชาวบ้านที่เดินไปมา ขณะที่กำลังปีนบันได ก่อเหตุได้เจ้าหน้าที่ของTOTซึ่งได้ขับรถไปส่งแม่ที่ทำงานพบเห็นชายจำนวน 8 คนกำลังใช้บันไดปีนตัดสายโทรศัพท์ จึงซุ่มดูพร้อมแจ้งตำรวจมาช่วยกันจับได้คาบันได 4 คนอีก 4 คนเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจแบกบันไดหลบหนี

ด้านเจ้าหน้าที่ ทีโอที (TOT) กล่าวว่า ช่วงนี้มีโจรลักลอบตัดสายเคเบิ้ลหายอยู่เป็นประจำซึ่งเป็นเส้นใหญ่มีสายทองแดงจำนวน 300 เส้นคนร้ายน่าทำไปปลอกขาย ทางเจ้าหน้าที่ทีโอที จึงช่วยกันเฝ้าจับตาดูมาตลอด เพราะมีเหตุการณ์อยู่บ่อยครั้งในเมือง วันนี้บังเอิญมีเจ้าหน้าที่เราขับรถผ่านมามาเห็นพอดี เห็นว่าคนร้ายใช้คีมตัดสายเคเบิ้ล โดยทำเหมือนเป็นเจ้าหน้าที่โทรศัพท์ มาซ่อมสายให้กับชาวบ้าน แต่เห็นว่ามีสายถูกตัดตั้งไว้อยู่ท้ายรถแล้ว ก็ไม่รู้เขานำไปขายที่ไหน คนร้ายวันนี้มี 8 คน จับได้ 4 คนหนีไปได้ 4 คน เป็นทรัพย์สินของทางราชการมูลค่าความเสียหายหลายแสนบาท

จารุ สุขศรี ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น