No data was found

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ห่วงใยประชาชนส่งเจ้าหน้าที่สำรวจหม้อแปลงไฟฟ้าจุดเสี่ยง อำเภอศรีราชา

กดติดตาม TOP NEWS

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอศรีราชา ห่วงใยประชาชนส่งเจ้าหน้าที่สำรวจหม้อแปลงไฟฟ้าจุดเสี่ยง อำเภอศรีราชา  หลังเกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ที่สำเพ็ง เผยมีแผนการบำรุงรักษาหม้อแปลงฯ ทุกปี หากพบหม้อแปลงไฟฟ้าจะเกิดอันตราย แจ้งเบาะแสได้ที่การไฟฟ้าฯ เพื่อจัดเข้าแผนสับเปลี่ยน

วันที่ 14 ก.ค. 2565 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอศรีราชา จังหวีดชลบุรี   ได้มีการให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯ ไปสำรวจหม้อแปลงไฟฟ้าทั้งในตัวศรีราชา ว่ามีจุดสุ่มเสี่ยง จุดอันตรายที่ต้องปรับปรุง เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังเช่นที่ย่านสำเพ็ง ซึ่งการดำเนินการเบื้องต้น ทางการไฟฟ้าฯ มีแผนการปรับปรุงบำรุงรักษาหม้อแปลงไฟฟ้าทุกปีอยู่แล้วทุกเครื่อง และดูอายุการใช้งาน หากมีอายุการใช้งานมาก ก็จะมีการวางแผนดำเนินการสับเปลี่ยนต่อไป ดังนั้นถ้ามีผู้ชี้เบาะแสว่าหม้อแปลงไฟฟ้าจะเกิดอันตราย สามารถแจ้งมาที่การไฟฟ้าฯ เพื่อที่จะได้เข้าไปสำรวจและดำเนินการจัดเข้าแผน

นายสิทธิพงษ์ บัวกล้า ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอศรีราชา  เปิดเผยว่าในการดูแลบำรุงรักษาการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคทั่วประเทศจะทำเหมืนกันก็คือ หม้อแปลงจะมีการบำรุงรักษา การตรวจวัดและวิเคราะห์ค่าฉนวนไฟฟ้า แก้ไขจุดร้อนต่างๆ ในส่วนการแก้ไขจุดร้อนจะดำเนินการทุกปี ซึ่งจริงแล้วน้ำมันในหม้อแปลงเป็นสิ่งที่ติดไฟยาก แต่สิ่งหนึ่งที่เป็นสิ่งที่ทำให้ติดไฟคือสายสื่อสารต่างๆ  ที่ห้อยโตงเตง ระโยงระยาง ตามเสาไฟฟ้า หรือที่อยู่ใกล้หม้อแปลงไฟฟ้าสามารถที่จะติดไฟและทำให้ไฟติดได้ แต่ถ้าเป็นอุปกรณ์ของการไฟฟ้าจริงๆ จะไม่ติดไฟและลามไฟเป็นเพียงแค่เขม่าควันไม่ลามไฟซึ่งจะดับด้วยตัวของเค้าเอง

สายสื่อสารจะใช้ระบบ DC ส่วนสายไฟฟ้าจะใช้ระบบ AC ซึ่งจะเป็นคนละระบบคนละมาตรฐาน ในการใช้แรงแรงดันในการผลิตสายไฟ ดังระดับการป้องกันก็จะต่างกันทำให้สารการสื่อสารจะติดไฟและลามไฟได้ ซึ่งปัญหาส่วนใหญ่ก็มักจะเกิดขึ้นในเขตพื้นที่ในเมือง ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอศรีราชา เองก็ได้มีการประชุมกับโอเปอร์เรเตอร์ สื่อสารต่างๆ ให้มีการปรับปรุงแก้ไขเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ต่างและป้องกันอันตรายไม่ให้เกิดขึ้นได้

​​​​​​​

จารุ สุขศรี ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“จุลพันธ์” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” เชื่อมแบงก์-วอลเล็ตได้ เตรียมเปิดให้ลงทะเบียน เริ่มจากร้านค้าก่อน ป้องกันระบบล่ม
“หมอเหรียญฯ” ประกาศเตรียมพร้อม ลงสมัครสว. พรุ่งนี้ เดินหน้าใช้ความรู้ ความสามารถ ช่วยบ้านเมือง
เทศบาลตำบลปราสาททอง จัดโครงการ1 อปท.1 คลองสวย น่ามองปราศจากขยะวัชพืช และขยะทั่วไป
ล่าระทึก คาราวานขนต่างด้าวชาวเมียนมา เหยียบมิดซิ่งหลบหนี ไม่รอดน้ำมือสอบสวนกลาง
สาวเมียนมา รวมหัวชายหนุ่ม ควบ จยย. กระชากสร้อยทอง 2 บาท นำเงินกินเที่ยวพี้ยาจนเกลี้ยง สอบสวนกลางตามจับ
หนุ่มขรก. คอตก หิ้วกระเช้าขอโทษร้านถ่ายรูปชลบุรี หลังด่ากราด ตัดต่อภาพไม่หล่อ ต้นสังกัดตั้งกก.สอบเอาผิดวินัย
รพ.สมิติเวช อัปเดตผู้บาดเจ็บ "สิงคโปร์แอร์ไลน์" ยังรักษาตัว 40 ราย เหลือขั้นวิกฤติอีก 1 ราย
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ร่วมงาน “แม็คโคร โชห่วยออนทัวร์ 2024” กิจกรรมดี ๆ ช่วยผู้ประกอบการโชห่วยไทยมีรายได้ ลดรายจ่าย สร้างกำไรให้ธุรกิจอยู่รอด
ตร.นาจอมเทียน ไล่ล่าเดือดแก๊งค้ายานรก ยิงสกัดเจ็บ สิ้นลายพร้อมยาไอซ์ ยาบ้า ปืน
กระบะขนยาบ้า พุ่งชนรถนักเรียนตกข้างทาง ถนนวังน้ำเย็น สระแก้ว เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น