No data was found

ผู้ป่วยโควิด-19 ปกปิดไทม์ไลน์ เป็นเหตุกักตัว 8 พยาบาล หนึ่งในนั้นกำลังตั้งครรภ์!

กดติดตาม TOP NEWS

คนไข้โรงพยาบาลคีรีมาศ จ.สุโขทัย ปกปิดไทม์ไลน์เป็นเหตุกักตัว 8 พยาบาลหนึ่งในนั้นกำลังตั้งครรภ์หลังได้รับผลกระทบ แพทย์และพยาบาลยังคงตอบด้วยความมั่นใจว่ามันคือหน้าที่ คือวิชาชีพ ทุกคนยังคงพร้อมปฎิบัติหน้าที่บุคลากรทางการการแพทย์อย่างเต็มที่ ถึงแม้จะเจอกับสถานการณ์ที่การบั่นทอนความรู้สึกบ้าง และขอเพียงช่วยกันเซฟบุคคลกรทางการแพทย์เพื่อจะได้ดูแลผู้ป่วยต่อไป

นายแพทย์ชุมพล นุชผ่อง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลคีรีมาศ จังหวัดสุโขทัย  วอนผู้ป่วยอย่าปิดบังไทม์ไลน์  เนื่องจากทางโรงพยาบาลคีรีมาศ ได้รับผู้ป่วยชาย อายุ 62 ปี เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 ด้วยอาการมีไข้และกระเพาะปัสสาวะอักเสบ และได้ซักประวัติตามมารตราการป้องกันโรคระบาดโควิด-19  ถึง 5 ขั้นตอน จึงรับไว้เป็นคนไข้ใน  และได้รับการดูแลจากพยาบาลอย่างใกล้ชิด จากนั้นพบว่าอาการไม่ดีขึ้น  จึงนำตัวไปเอ๊กซเรย์ปอดและตรวจหาโควิค-19 พบผลเป็นบวก และเป็น รายที่ 320 ของ จ.สุโขทัย  ทำให้พยาบาล 8 คนต้องกักตัว  และหนึ่งในนั้นยังไม่ได้รับวัคซีนเลยเนื่องจากกำลังตั้งครรภ์   อีกทั้งผู้ป่วยอีก 4 คนที่พักรักษาตัวในห้องเดียวกันก็ต้องถูกแยกตัวรักษา และการปิดบังไทม์ไลน์ทำให้การรักษาล่าช้า และติดไปในครอบครัว อีก 4 คน  ซึ่งคนไข้รายนี้ได้ทราบว่าตนเป็นผู้เสี่ยงสูงจากการไปงานศพ ตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายน และเข้ารับการรักษาในวันที่ 1 กรกฎาคม ถือว่ามีความผิดตาม พรบ.โรคติดต่อข้อ 3.2 อีกด้วย ซึ่งกำลังดำเนินการส่งเรื่องตามขั้นตอนทางกฎหมาย  และย้ำขอข้อมูลที่ชัดเจนกับทางโรงพยาบาลทุกครั้งที่เข้ารับการรักษา ขอให้คิดให้รอบคอบ ตอบตามความเป็นจริงเพื่อประโยชน์กับทุกส่วน

 

แพทย์หญิงวิทยาภรณ์  จิ๋วนารายณ์. นายแพทย์ชำนาญการโรงพยาบาลคีรีมาศ  กล่าวถึงกรณีนี้ว่าได้มีการรักษาผู้ป่วยด้วยการเจาะเลือด พบว่ามีการติดเชื้อในกระแสเลือด และผู้ป่วยต้องได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดเพื่อให้พยาบาลเข้าถึงผู้ป่วยอย่างรวดเร็ว  เช่นต้องมีการดูดเสมหะ ต้องให้ยาฆ่าเชื้อ ยากระตุ้นความดัน หลังจากรักษาตัว 4 วัน พบปอดติดเชื้อจึงส่งตรวจคัดกรองโควิด พบเป็นบวก  จากนั้นทีมสอบสวนโรคของอำเภอคีรีมาศได้ซักถาม พบว่าคนไข้ทราบก่อนเข้าโรงพยาบาลว่าตนเองเป็นผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยงสูง จากการไปงานศพ ที่ อ.บางระกำ จังหวัดพิษณุโลก แต่ไม่ได้แจ้งความจริง ทำให้ผู้ป่วยเองได้รับการรักษาช้า  โรงพยาบาลต้องรับผลกระทบกับเจ้าหน้าที่ ต้องจำกัดการรักษาลง

 

ด้ายนายแพทย์ปองพล  วรปาณิ  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย ยังได้เปิดเผยว่า จากกรณีการปกปิดไทม์ไลน์นั้นในจังหวัดสุโขทัยได้มีการดำเนินคดีแล้ว 2 ราย  ซึ่งทางศบค.สุโขทัย ได้ส่งเรื่องไปตามขั้นตอนและกำลังรอการพิจารณาโทษตามพรบ.โรคติดต่อ ต่อไป

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น