No data was found

กาฬสินธุ์นิวไฮ พบติดเชื้อโควิดวันเดียว 65 ราย ทุบสถิติยอดสูงสุด

กดติดตาม TOP NEWS

นิวไฮจังหวัดกาฬสินธุ์พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 วันเดียว 65 ราย ทุบสถิติยอดสูงสุด ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มประชาชนติดเชื้อกลับจากพื้นที่กรุงเทพมหานครและจังหวัดปริมณฑล ส่งผลให้มีผู้ป่วยสะสมพุ่ง 508 ราย เตรียมจัดตั้งโรงพยาบาลสนามเพิ่มแห่งที่ 3 ขณะที่หน่วยกู้ภัยเมตตาธรรมเดินหน้าภารกิจพาชาวอีสานกลับบ้านฟรี เชิญชวนคนไทยร่วมสมทบค่าเชื้อเพลิง และจัดหารถตู้มือสองเพิ่ม เพื่อรับ-ส่งผู้ป่วยคืนสู่บ้าน

เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์อำนวยการต้านโรคติดชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 จ.กาฬสินธุ์ รายงานสถานการณ์โรคโควิด-19 ซึ่งยังคงพบผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดวันนี้ (11 ก.ค.64) พบผู้ติดเชื้อนิวไฮ เป็นผู้ป่วยรายใหม่มากถึง 65 ราย ทุบสถิติสูงสุด โดยเป็นกลุ่มประชาชนหลากหลายอาชีพอาชีพค้าขาย พนักงานบริษัท รับจ้าง พนักงานโรงงาน นักเรียน นักศึกษา และกลุ่มแรงงานที่เดินทางกลับมาจากพื้นที่กรุงเทพฯและจังหวัดปริมณฑลที่มีการแพร่ระบาดและติดเชื้อกลับมาภูมิลำเนา ส่งผลให้ยอดติดเชื้อโควิด-19 ของ จ.กาฬสินธุ์พุ่ง สูงถึง 508 ราย กำลังรักษาอยู่ 329 ราย รักษาหายแล้ว 175 ราย และยอดผู้เสียชีวิตสะสมยังอยู่ที่ 4 ราย
ทั้งนี้จากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดจะมีการประชุม เพื่อพิจารณาการเปิดโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 3 ใช้บริเวณพื้นที่มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ เพื่อรองรับผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้น หลังจากโรงพยาบาลประจำจังหวัด โรงพยาบาลประจำอำเภอ รวมทั้งโรงพยาบาลสนามทั้ง 2 แห่งรับผู้ป่วยเต็มที่แล้ว

ขณะที่หน่วยกู้ภัยเมตตาธรรมกาฬสินธุ์ยังคงจัดกำลังอาสาสมัครที่มีความเชี่ยวชาญผ่านมาอบรมการป้องกันโรคร่วมกับภาคีเครือข่ายจัดรถตู้พยาบาล 2 คันเดินทางไปกลับปฏิบัติภารกิจรับ-ส่งผู้ป่วยชาว จ.กาฬสินธุ์ และประชาชนหลายจังหวัดในภาคอีสานจากพื้นที่กรุงเทพฯและจังหวัดปริมณฑลกลับมารักษาตัวที่ภูมิลำเนาอย่างต่อเนื่อง ทั้งช่วงกลางวันและกลางคืนเฉลี่ยอย่างน้อยวันละ 14 ราย โดยเป็นการรับ-ส่งฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย และมีการประสานงานกับสำนักงานสาธารณสุขแต่ละจังหวัดในการรองรับผู้ป่วย พร้อมเชิญชวนคนไทยร่วมสมทบค่าเชื้อเพลิง และจัดหารถตู้มือสองเพิ่ม เพื่อรับ-ส่งผู้ป่วยคืนสู่บ้าน

นายเก่งกาจ บ้งกาวงศ์ นายกสมาคมเมตตาธรรมทิพยสถาน “เต็กก่า”จีโหงวเกาะหน่วยกู้ภัยเมตตาธรรมกาฬสินธุ์ กล่าวว่า สำหรับภารกิจรับส่งผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในช่วงนี้ ทางหน่วยกู้ภัยเมตตาธรรมได้จัดกำลังอาสาสมัครที่มีความรู้ในเรื่องการป้องกันโรค นำรถตู้พยาบาล 2 คัน และอุปกรณ์เดินทางไปกลับช่วยเหลือรับส่งผู้ป่วยในพื้นที่กรุงเทพฯและจังหวัดปริมณฑล โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เนื่องจากปัจจุบันมีผู้ป่วยที่ติดเชื้อต้องการเดินทางกลับภูมิลำเนาในภาคอีสานจำนวนมาก ซึ่งการรับส่งจะต้องเป็นผู้ป่วยที่มีผลตรวจยืนยันว่าติดเชื้อแล้ว และผู้ป่วยได้มีการติดต่อประสานงานกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนั้นๆแล้วว่าสามารถเดินทางได้และมีเตียงรักษา ทางหน่วยกู้ภัยจึงจะสามารถเข้าไปรับได้

นายเก่งกาจ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามหากผู้ป่วยต้องการเดินทางกลับภูมิลำเนาสามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 087-2167711 และ080-4281669 ยืนยันว่าฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย แต่การปฏิบัติภารกิจ ยังจำเป็นในเรื่องค่าเชื้อเพลิง และจำนวนรถตู้ที่ยังไม่เพียงพอ ทางหน่วยกู้ภัยเมตตาธรรมจึงขอเชิญชวนคนไทยทุกคนได้มีส่วนแห่งการแบ่งปันร่วมสมทบค่าเชื้อเพลิง และจัดหารถตู้มือสองเสริม เพื่อรับ-ส่งผู้ป่วยคืนสู่บ้าน โดยเงิน 29 บาทของท่านจะสามารถเติมความหวังให้ผู้ป่วยกลับมารักษาตัว โดยสามารถร่วมสมทบทุนได้ที่ 020095376552 ธนาคารออมสิน สาขากาฬสินธุ์ ชื่อบัญชีสมาคมเมตตาธรรมทิพยสถาน

 

ภาพ/ข่าว ชมพิศ ปิ่นเมือง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.กาฬสินธุ์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดคลิปวินาที สุดกร่าง "ผู้บริหารหญิง" บ.ระดับโลก เมาแล้วขับ ด่าตร.ชั้นต่ำ แถมถีบหน้า
"พิพัฒน์" รุกพัฒนาแรงงานโลจิสติกส์ รับธุรกิจขนส่ง-การค้าระหว่างปท.ขยายตัว
เกษตรกร ชี้ซีพีเป็นรายเดียวเข้มนโยบายตรวจสอบย้อนกลับ ไม่รับซื้อข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ และที่มาจากการเผา รัฐควรบังคับเอกชนใช้ระบบตรวจสอบย้อนกลับทุกรายเท่าเทียม
"สหพัฒน์" จัดการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 อนุมัติจ่ายปันผลหุ้นละ 2.00 บาท
อนุโมทนาบุญ "กรรชัย" เผยไม่รู้ "น้องภูมิ" จะบวช เล่าซึ้งเบื้องหลัง ช่วยรักษา แถมเคลียร์หนี้ให้แม่
“สนธิญา” รายงานตัวต่อศาลหลังถูกออกหมายจับคดี "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" ยันไม่มีพฤติการณ์หลบหนี
"บิ๊กต่าย" ย้ำปฏิบัติตามขั้นตอนกฎหมาย ปมสั่งเด้ง "บิ๊กโจ๊ก" ลั่นเป็นสิทธิ์ของเจ้าตัวยื่นร้องเรียน
"ทนายตั้ม" บุกจเรตำรวจ ยื่นคัดค้านแต่งตั้ง ก.ร.ตร. หลังพบเคยเป็นบุคคลคู่ขัดแย้ง
หนุ่มลูกครึ่งไทยอเมริกัน ดิ่งชั้น 8 คอนโดฯ ดับ
ชาวบ้านใกล้โรงงานเคมีไฟไหม้ ดับ 1 ราย ส่งศพชันสูตรว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องได้รับผลกระทบจากโรงงานหรือไม่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น