No data was found

“ลูกเป็นหนุ่มสาวก่อนวัย” เปิดอาหารทำให้เสี่ยง พ่อแม่ควรรู้

ลูกเป็นหนุ่มสาวก่อนวัย

กดติดตาม TOP NEWS

"ลูกเป็นหนุ่มสาวก่อนวัย" กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข เปิดลิสต์อาหารที่เป็นสาเหตุทำให้เด็กไทยเผชิญภาวะนี้ จะมีอะไรบ้างคุณพ่อ-คุณแม่ เช็คเลยที่นี่

“ลูกเป็นหนุ่มสาวก่อนวัย” ประสบการณ์ ลูกเป็นสาวก่อนวัย เป็นสาวก่อนวัย รักษา เป็นหนุ่มก่อนวัย  ภาวะเป็นหนุ่มเป็นสาวก่อนวัยนั้น ส่งผลกระทบต่อการเจริญเติบโตทั้งทางร่างกายและสภาพจิตใจของเด็ก ทำให้ล่าสุดทางด้าน กรมอนามัย ได้ออกมาแนะนำ ให้ลดการกินอาหารที่เป็นสาเหตุทำให้เด็กไทยเป็นหนุ่ม เป็นสาวก่อนวัย จะมีอะไรบ้างนั้น เช็คเลยที่นี่ TOP News

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“ลูกเป็นหนุ่มสาวก่อนวัย” โดยทางด้าน นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมอนามัย กล่าวว่า ปัจจุบันเด็กส่วนใหญ่บริโภคอาหารไขมันสูงเพิ่มขึ้น เช่น อาหารทอด มัน อาหารจานด่วน ขนมขบเคี้ยว ซี่งเป็นสาเหตุทำให้มีปัญหาโรคอ้วนในเด็กวัยเรียน เด็กอ้วนจะมีปริมาณไขมันสะสมในร่างกายมาก ส่งผลให้เกิดภาวะเป็นหนุ่ม เป็นสาวก่อนวัย เช่น เด็กชายอัณฑะขนาดใหญ่ก่อนอายุ 9 ปี เด็กหญิงมีเต้านมขึ้นก่อนอายุ 8 ปี มีประจำเดือนก่อนอายุ 9.5 ปี โดยเฉพาะในเด็กหญิงจะสร้างฮอร์โมนเพศหญิงมากกว่าปกติ

 

 

ลูกเป็นหนุ่มสาวก่อนวัย

 

 

ดังนั้น พ่อแม่ ผู้ปกครอง ควรจัดอาหารหลักให้เด็กบริโภคให้ครบทั้ง 3 มื้อ ไม่ควรเว้นมื้อใดมื้อหนึ่ง โดยเฉพาะมื้อเช้า กินอาหารให้ครบ 5 หมู่ อย่างหลากหลาย กินอาหารกลุ่มข้าว แป้ง เนื้อสัตว์ในปริมาณที่เหมาะสม ควรเลือกเนื้อสัตว์ที่ไม่ติดมัน เพื่อเป็นการปลูกฝังนิสัยการบริโภคที่ดีให้แก่เด็ก และควรจัดอาหารทะเล เครื่องในสัตว์ เช่น ตับ เลือด สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ไข่วันละฟอง เพิ่มการบริโภคผักหลากหลายสี และผลไม้ในทุกมื้ออาหาร ดื่มนมรสจืดวันละ 2 แก้ว

 

 

ลูกเป็นหนุ่มสาวก่อนวัย

 

 

 

‘ทั้งนี้ หลีกเลี่ยงอาหารทอด อาหารที่มีไขมันสูง อาหารจานด่วน ขนมขบเคี้ยว เครื่องดื่มรสหวาน และอาหารไม่มีประโยชน์ ควบคุมน้ำหนักของเด็กให้เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน เพื่อป้องกันภาวะเป็นหนุ่ม เป็นสาวก่อนวัย นอกจากนี้ พ่อแม่ ผู้ปกครอง ควรชวนลูกหลานมีกิจกรรมทางกายที่เหมาะสม โดยออกกำลังกาย อย่างน้อย 60 นาทีต่อวัน นอนหลับให้เพียงพอ 9-11 ชั่วโมง จะทำให้เด็กสูงดีสมส่วน สุขภาพแข็งแรง มีการเจริญเติบโตเต็มศักยภาพ’ อธิบดีกรมอนามัย กล่าว

 

 

ลูกเป็นหนุ่มสาวก่อนวัย

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : กรมอนามัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ
จ่อออกหมายจับเพิ่ม 6 ราย แก๊งตำรวจอุ้มรีดชาวจีน
สุดอาลัย "ญาติ" ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ จุดที่ลุงตกท่อ บรรยากาศเต็มไปด้วยเสียงร่ำไห้
สาวคัดจมูก-ปวดใบหน้า นึกว่าป่วยเพราะฝุ่น ช็อกหนัก หมอส่องกล้องเจอเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น