No data was found

“หุ้นต่างประเทศ” หลักทรัพย์บัวหลวง พร้อมเปิดซื้อขาย 26 ก.ค. 65

หุ้นต่างประเทศ

กดติดตาม TOP NEWS

"หุ้นต่างประเทศ" หลักทรัพย์บัวหลวง พร้อมส่ง 2 DR น้องใหม่ ตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการลงทุนระยะยาวในตลาดหุ้นจีนและฮ่องกง พร้อมเปิดซื้อขาย 26 ก.ค. 65 นี้

“หุ้นต่างประเทศ” ลงทุนหุ้นต่างประเทศ หุ้นต่างประเทศ ซื้อยังไง ลงทุนหุ้นต่างประเทศ บัวหลวง หลักทรัพย์บัวหลวง พร้อมส่ง 2 DR น้องใหม่เพื่อตอบโจทย์ผู้ลงทุน ที่ต้องการสร้างโอกาสการลงทุนระยะยาวในตลาดหุ้นจีนและฮ่องกง พร้อมเปิดเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เป็นวันแรก 26 กรกฎาคม 2565 นี้ ติดตามรายละเอียดทั้งหมดที่นี่ TOP News

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายบรรณรงค์ พิชญากร กรรมการผู้จัดการอาวุโส กิจการค้าหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทพร้อมนำตราสารแสดงสิทธิในหลักทรัพย์ต่างประเทศ (DR) จำนวน 2 หลักทรัพย์ใหม่ ประกอบด้วย

  • 1. DR ‘CN01’ อ้างอิง ChinaAMC CSI 300 Index ETF (3188.HK) ราคา IPO 24.02 บาทต่อหน่วย
  • 2. DR ‘CNTECH01’ อ้างอิง ChinaAMC Hang Seng TECH ETF (3088.HK) ราคา IPO 27.03 บาทต่อหน่วย

ซึ่งเปิดให้ลูกค้าหลักทรัพย์บัวหลวงจองซื้อ IPO เมื่อวันที่ 18-19 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เป็นวันแรกในวันที่ 26 กรกฎาคม 2565

 

 

สำหรับ DR ทั้ง 2 หลักทรัพย์ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ลงทุนที่ต้องการกระจายการลงทุนไปในหลักทรัพย์ต่างประเทศ และต้องการสร้างโอกาสการลงทุนระยะยาวในหุ้นขนาดใหญ่ของจีน และหุ้นเทคโนโลยีชั้นนำของจีนและฮ่องกง โดย DR ‘CN01’ จะเน้นกระจายการลงทุนในหุ้นจีน A-Shares ขนาดใหญ่ 300 ตัวเรียงตามมูลค่าตลาดที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้และเซินเจิ้น ซึ่งเป็นหุ้นที่ผู้ลงทุนต่างชาติและผู้ลงทุนไทยเข้าถึงการลงทุนได้ยาก เพราะผู้ที่จะสามารถเข้าลงทุนในหุ้นจีน A-Shares ได้ต้องเป็นผู้ลงทุนภายในประเทศ หรือลงทุนผ่านตัวกลางที่เป็นสมาชิกของ Qualified Foreign Institutional Investor (QFII) หรือลงทุนผ่านโครงการ Stock Connect ส่วน DR ‘CNTECH01’ เน้นลงทุนในหุ้นเทคโนโลยีชั้นนำของจีน 30 ตัว โดยมีแนวโน้มเติบโตโดดเด่นเมื่อเทียบกับหุ้นเทคโนโลยีของสหรัฐฯ ที่ทำธุรกิจใกล้เคียงกัน

 

 

หุ้นต่างประเทศ

 

 

 

ตลาดหุ้นจีนและฮ่องกงมีแนวโน้มเติบโตตามภาพรวมเศรษฐกิจที่มีศักยภาพการขยายตัวได้ในระยะยาว ปัจจุบันมูลค่าเศรษฐกิจของจีนใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลกรองจากสหรัฐฯ หากย้อนหลังกลับไปเมื่อ 40 ปีก่อน มูลค่า GDP ของจีนคิดเป็นสัดส่วนเพียง 7% ของ GDP สหรัฐฯ แต่ปัจจุบันมีสัดส่วนถึง 77% แล้ว และมีโอกาสขึ้นมาตีคู่กับสหรัฐฯ ได้

 

 

ภาพนี้ถือว่า น่าสนใจมาก และหากมองไปที่ภาพของดัชนี CSI300 ซึ่งเป็นกลุ่ม Old Economy เมื่อกำลังซื้อและการบริโภคในประเทศฟื้นตัวหลังจีนเริ่มเปิดประเทศก็จะหนุนดัชนีให้ปรับตัวขึ้นได้ ถือเป็นจุดที่น่าสนใจ ขณะที่หุ้นเทคโนโลยีของจีน  ในแง่ของราคาหุ้นก็เริ่มฟื้นตัวแล้ว หลังทางการไม่ได้ส่งสัญญาณคุมเข้มการจัดระเบียบบริษัทเทคโนโลยีเหมือนปีที่ผ่านมา’ นายบรรณรงค์ กล่าว

 

 

หุ้นต่างประเทศ

 

 

อย่างไรก็ดีปัจจุบันหลักทรัพย์บัวหลวงได้มีการเสนอขาย DR ไปแล้ว 4 หลักทรัพย์ ซึ่งทุกหลักทรัพย์ได้รับการตอบรับจากผู้ลงทุนเป็นอย่างดี ประกอบด้วย 1. E1VFVN3001 ที่มีหลักทรัพย์อ้างอิงเป็น DCVFMVN30 ETF (E1VFVN30) ที่ลงทุนอ้างอิงดัชนี VN30 สะท้อนหุ้นชั้นนำ 30 บริษัทในเวียดนาม 2. FUEVFVND01 ที่มีหลักทรัพย์อ้างอิงเป็น

 

 

DCVFMVN DIAMOND ETF (FUEVFVND) ที่ลงทุนอ้างอิงดัชนี VN DIAMOND หุ้นเวียดนามที่ติดข้อจำกัดด้าน Foreign Limit หรือหุ้นที่นักลงทุนต่างชาติเข้าไปลงทุนได้ยาก 3. NDX01 มีหลักทรัพย์อ้างอิงเป็น ChinaAMC NASDAQ 100 ETF (3086.HK) ที่ลงทุนอ้างอิงดัชนี NASDAQ 100 หุ้นเทคโนโลยีระดับโลกของสหรัฐฯ และ 4. STAR5001 ที่มีหลักทรัพย์อ้างอิงเป็น Premia China STAR50 ETF (3151.HK) ลงทุนอ้างอิงดัชนี STAR 50 หุ้นเทคโนโลยีนวัตกรรมเติบโตสูงในกระดาน STAR ของจีน

 

 

สำหรับผู้ที่จองซื้อ IPO DR ‘CN01’ และ DR ‘CNTECH01’ จะได้รับการจัดสรรคืนเงินส่วนต่างค่าจองซื้อภายในวันที่ 26 กรกฎาคม 2565 ส่วนผู้ลงทุนทั่วไปที่มีบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์อยู่แล้วและต้องการกระจายการลงทุนในหุ้นจีนและฮ่องกง ผ่าน 2 DR ใหม่ สามารถทำการซื้อขายได้ในตลาดหลักทรัพย์ฯ ด้วยบัญชีหุ้นที่มีอยู่ โดยค้นหาตัวย่อ ‘CN01’ และ ‘CNTECH01’ ทั้งนี้ผู้ลงทุนควรศึกษาราคา iNAV หรือมูลค่าทรัพย์สินสุทธิโดยประมาณก่อนการซื้อขาย และข้อมูลอื่น ๆ ได้ที่ www.bualuang.co.th/DR หรือสอบถามข้อมูลที่ BLS Customer Service โทร. 0-2618-1111

 

 

หุ้นต่างประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตะวันออกกลาง ยังไม่พ้นขีดน่ากังวล
สุดระทึก "สหรัฐฯ" เกิดกราดยิงกลางงานกิจกรรม นร.นับร้อยหนีเอาชีวิตรอด พบบาดเจ็บ 5 ราย
จับตาคดีสำคัญ สัปดาห์หน้านัดชี้ชะตา "สามนิ้ว" หลายคดี "เพนกวิ้น-โตโต้-แอมมี่" ลุ้นคดีอาญา มาตรา 112
อ่วมหนัก "พายุฤดูร้อน" ซัดกระหน่ำอย่างรุนแรง ทำบ้านเรือน ปชช. เสียหายกว่าร้อยหลังคาเรือน
ชมรมศิษย์เก่าแม่โจ้ภาคตะวันออก และชมรมศิษย์เก่าแม่โจ้ฉะเชิงเทรา จัดแถลงข่าว โครงการ วิ่งในสวนของพ่อ ครั้งที่ 2 RUN IN DAD’s GARDEN” เพื่อหารายได้ร่วมสมทบทุนจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา
หนุ่มไม่มีเงินกินข้าว หลังมือถือตกน้ำ สุดปลื้มใจ "กู้ภัย" ทุ่มสุดตัวงมหาจนเจอ
"ทหารเมียนมา" ปะทะ "ทหารกะเหรี่ยง" บริเวณฝั่งตรงข้าม สะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 "ชาวเมียวดี" เตรียมอพยพเข้าไทย หากสถานการณ์รุนแรง
“วราวุธ” ยังไม่รับสัญญาณปรับครม.จากนายกฯ ลั่นไม่กลัวพรรครุ่นใหม่ มั่นใจทำงานสู้ได้
"สนามบินสุวรรณภูมิ" ขึ้นอันดับ 58 สนามบินดีที่สุดในโลกปี 2024 ขยับจากเดิม 10 อันดับ
"พิพัฒน์" เดินหน้าแก้ปัญหากองทุนประกันสังคม คุยบล.ญี่ปุ่นหาช่องเพิ่มรายได้ นำใช้เพิ่มประโยชน์แรงงาน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น