No data was found

งานเข้า ‘ก้าวไกล’ เตรียมตรวจโควิดยกพรรค

กดติดตาม TOP NEWS

ก้าวไกล’ เตรียมตรวจโควิดยกพรรค หลัง ‘ณัฐชา’ รับ แรพิด เทสต์ เป็นบวก เจ้าตัวบอกรอผลตรวจชัดเจนจากแล็บพรุ่งนี้ ขณะที่ “พิจารณ์” รีบแจงได้ตรวจไวทันทีปุ๊ปปั๊บจากรพ.เอกชนแบบเคลื่อนที่ที่พรรคก้าวไกลใช้ตรวจพี่น้องประชาชนอยู่แล้ว

วันที่ 10 ก.ค. – นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีกระแสข่าวว่านายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกลติดโควิด-19 ว่า เบื้องต้นทราบว่านายณัฐชาได้ใช้แรพิด เทสต์ (Rapid Antigen Test) ตรวจด้วยตัวเอง และผลออกมาเป็นบวก เมื่อเช้านี้จึงไปตรวจ PCR อีกครั้ง จากแล็บโรงพยาบาลเอกชนที่ทางพรรคก้าวไกลใช้ในการตรวจเชิงรุกในพื้นที่กทม. อยู่แล้ว ซึ่งต้องรอผลตรวจวันพรุ่งนี้ (11 ก.ค.) หากผลออกเป็นบวก ก็คงไม่ได้นอนโรงพยาบาล เพราะเตียงไม่มี แต่ประเด็นคือผลตรวจ PCR ของนายณัฐชา ยังไม่ออก และขอชี้แจงว่าการที่ได้ตรวจทันทีนี้ เป็นการตรวจจากโรงพยาบาลเอกชนแบบเคลื่อนที่ที่พรรคก้าวไกลใช้ตรวจพี่น้องประชาชนอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามยังไม่สามารถยืนยันได้ 100% ว่านายณัฐชา ติดโควิด-19 หรือไม่

 

นายพิจารณ์ กล่าวว่า การจากใช้แรพิด เทสต์ ตรวจโควิด-19 พบว่า หากผลการตรวจของแรพิด เทสต์ เป็นบวก ร้อยทั้งร้อยผล PCR ก็จะออกมาเป็นบวกด้วย ยังไม่เคยปรากฏว่าผลตรวจมีผิดพลาด แต่ก็ไม่รู้ว่ากรณีของนายณัฐชา จะเกิดผิดพลาดคนแรกหรือไม่ เมื่อเป็นแบบนี้ เราจึงวางแผนว่า ในวันที่ 11 ก.ค. ทั้งพรรคก้าวไกลจะเข้าตรวจ PCR กันทั้งหมด เป็นเรื่องที่เร่งด่วนเพราะเพิ่งรู้ผลกันช่วงค่ำวันที่ 9 ก.ค. โดยจะเน้นไปที่ส.ส. และเจ้าหน้าที่พรรคที่เป็นกลุ่มเสี่ยงสูง และเสี่ยงต่ำ ทั้งนี้นายณัฐชา ได้แจ้งไปที่นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร และคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญงบประมาณ 2565 ให้ทราบเรื่องแล้ว ส่วนส.ส. บางคนที่ทำงานใกล้ชิดกับนายณัฐชาก็อาจจะต้องกักตัว 14 วัน

 

ด้านนายณัฐชา เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (9 ก.ค.) ตอนประมาณ 21.00-22.00 น. ตนมีอาการตัวร้อน จึงตรวจด้วยแรพิด เทสต์ (Rapid Antigen Test) ซึ่งซื้อมาติดบ้านอยู่แล้ว เนื่องจากตนมักจะตรวจด้วยตัวเองเป็นปกติ ซึ่งในวันที่ 7 ก.ค.ที่ผ่านมาตนได้ลองตรวจดูขึ้น 1 ขีด แต่เมื่อคืนนี้ที่มีอาการตัวร้อนลองตรวจพบว่าขึ้น 2 ขีด ตนไม่แน่ใจจึงลองตรวจซ้ำ 3-4 ครั้ง ปรากฏว่าก็ยังขึ้น 2 ขีดอยู่เช่นเดิม วันนี้ตอนเช้าตนจึงเดินทางไปยังแล็บเอกชนแห่งหนึ่งเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 ซึ่งขณะนี้ทางแล็บยังไม่ได้ส่งผลตรวจมาให้ หากได้รับผลตรวจแล้วตนจะแจ้งอย่างเป็นทางการอีกครั้ง โดยตอนนี้กักตัวอยู่ที่บ้าน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“จุลพันธ์” ย้ำไม่เห็นความเป็นห่วง "ดิจิทัลวอลเล็ต" พร้อมแจ้งบอร์ดธกส.เดินหน้าตามมติครม.
"เต้ มงคลกิตติ์" ดอดซบปชป.แล้ว เข้ากราบ "ชวน หลีกภัย" ยอมรับสาเหตุร่วมเป็นสมาชิกพรรค
ศาลอาญาเพิกถอนหมายจับ “สนธิญา” คดีหมิ่น “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์” นัดฟังคำพิพากษาอีกครั้ง 27 พ.ค.นี้
สศร.เตรียมมอบธง "Thailand Biennale ภูเก็ต ครั้งที่ 4" เปิดผลสำเร็จเบียนนาเล่เชียงราย  เงินสะพัด 2.4 หมื่นล้าน - จ้างงาน 8 พันอัตรา
"สุชาติ" เข้าทำเนียบ ดอดขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าพบนายกฯ หลังมีชื่อเสียบนั่งรมต.
"รัฐบาล" ห่วงประชาชน แนะดูแสุขภาพ ช่วงอากาศร้อนจัด "กลุ่มเสี่ยง" เลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง
วธ.ปลื้มประชาชนแห่ร่วมงานวันสุดท้าย "ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์" ส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม กระตุ้นเศรษฐกิจชาติ
Top News เดินหน้าชำแหละซ้ำ ปัญหาสลากฯแพง ผู้พิการร้องเข้าไม่ถึงโควต้าโดนสมาคมฯปิดกั้น "นอท" โผล่ขายเย้ยกม.
"ผบก.น.2" ยันไม่มี 2 มาตรฐาน ชี้พบเส้นเงิน 32 เส้นเชื่อมโยงเว็บพนัน BNK จ่อเรียกสอบ "บิ๊กต่อ"
"ทนาย แอมไซยาไนด์" จ่อเอาผิด "บิ๊กโจ๊ก-ทีมสืบสวน" ตามพ.ร.บ.อุ้มหายฯ อ้างถูกย่ำยีศักดิ์ศรี ทำร้ายจิตใจจนแท้งลูก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น