No data was found

ขนส่งเงียบเหงาบขส.หยุดเดินรถสายใต้ทุกเส้นทางปิดตลาดหาดใหญ่14แห่งคุมโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

บรรยากาศสถานีขนส่งผู้โดยสารอำเภอหาดใหญ่แห่งที่1เงียบเหงา บขส.งดเดินรถสายใต้ทุกขบวนตั้งแต่วันที่10-25 กรกฎาคม รับมาตรการล๊อคดาวน์ ในขณะที่เทศบาลนครหาดใหญ่ประกาศปิดตลาด14แห่งย่านถนนรัถการ ซึ่งเป็นตลาดสดและย่านการค้าที่ใหญ่ที่สุดในเมืองหาดใหญ่7 วันเริ่มตั้งแต่วันนี้เพื่อควบคุมการระบาดของโควิด19 และเป็นครั้งแรกที่มีการปิดตลาดพร้อมๆกันครั้งแรกของเมืองหาดใหญ่

วันนี้(10ก.ค.)ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารอำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา ในวันนี้เป็นไปอย่างเงียบเหงาโดยเฉพาะเส้นทางขึ้นล่องหาดใหญ่-กรุงเทพฯ เนื่องจากในวันนี้ทางบริษัทขนส่งจำกัดหรือบขส.หยุดเดินรถเส้นทางภาคใต้ทุกเส้นทาง ไปจนถึงวันที่25กรกฎาคม

รับมาตรการล๊อคดาวน์14วันที่จะเริ่มในวันที่12 กรกฎาคมนี้และสงขลาเป็นหนึ่งใน10จังหวัดที่จะมีการล๊อคดาวน์ อย่างไรก็ตามในส่วนของขาขึ้นหาดใหญ่-กรุงเทพฯทางรถร่วมยังมีให้บริการวันละเที่ยวเวลา15.30 น. ส่วนผู้ที่จองตั๋วกับบขส.สามารถขอคืนเงินได้เต็มจำนวน

นอกจากนี้ในพื้นที่อ.หาดใหญ่ตั้งแต่วันนี้(10ก.ค.)ถึง16 กรกฎาคมทางเทศบาลนครหาดใหญ่ประกาศปิดการตลาด14แห่งของอ.หาดใหญ่ ในย่านถนนรัถการเป็นเวลา7 วันเพื่อควบคุมการระบาดของโควิด19 เนื่องจากพบผู้ติดเชื้อโควิด19ช่วงเดือนมิถุนายนถึงกรกฎาคมแล้ว24 คน และเป็นการปิดตลาดในย่านนี้พร้อมกันครั้งแรกของเมืองหาดใหญ่ซึ่งเป็นตลาดสดและย่านการค้าที่ใหญ่ที่สุดของเมืองหาดใหญ่

โดยตลาดทั้ง14แห่งประกอบด้วย 1. ตลาดสดพลาซ่า 1,2,3 ,2. ตลาดริมทางรถไฟ 3. ตลาดทัวร์รัถการ 4. ตลาดหมอถัด 5. ถนนประธานอุทิศ 6. ซอยนำดี 7. ซอยสังกะสี 8. ซอยแม่เทียบ 9. ซอยไทยพาณิชย์10. ถนนมนตรี 1 11. ถนนมนตรี 2 ,12. ถนนถัดอุทิศ 13. ถนนรัถการ เริ่มตั้งแต่หน้ามัสยิดปากีสถานหาดใหญ่ จนถึง แยกโรงแรมทัวร์ทั้ง 2 ฝั่ง และ 14.ถนนพูลสุวรรณ

พร้อมกับได้มีการตั้งกองอำนวยการ่วมทหารตำรวจฝ่ายปกครองและเทศบาลนครหาดใหญ่ดูแลความเรียบร้อยมาตรการป้องกันโควิด19 ตลอด7 วันที่ปิดตลาด

จากการสอบถามพ่อค้าแม่ค้าบางรายบอกว่าได้รับผลกระทบเนื่องจากได้สั่งของมาแล้วแต่ขายไม่ได้บางรายต้องไปหาตลาดในพื้นที่รอบนอกขายแทนเช่นพ่อค้าขายหอยบอกว่าต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าโดยการออกไปขายรอบนอกที่ยังเปิดเพื่อไม่ให้ของเน่าเสีย แต่ก็พร้อมให้ความร่วมมือ

สำหรับภาพรวมของสถานการณ์โควิด19ที่จ.สงขลายังคุมไม่อยู่และพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวันยอดผู้ป่วยสะสมระลอกใหม่ตั้งแต่เดือนเมษายนพุ่งเป็น6,304 คนแล้ว  และเสียชีวิตสะสม29 คน รักษาหายกลับบ้านได้แล้ว 4,554 คน และรักษาตัวในโรงพยาบาล2,810 คน พื้นที่ที่พบผู้ป่วยมากที่สุดคือ อ.หาดใหญ่ 1,773 คน

นภาลัย   ชูศรี      ผู้สื่อข่าวภูมิภาค   สงขลา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โฆษกกองทัพอิสราเอล" ยืนยันพบศพตัวประกันฮามาสรายที่ 4 เตรียมนำร่างกลับบ้าน
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศฉบับ 2 เตือน 3 ภาคฝนถล่มหนัก เตรียมรับมือให้ดี เช็กเลยจังหวัดไหนโดนบ้าง
ชาวบ้านร้อง เด็กแว๊นป่วนเมือง สร้างความเดือดร้อนรำคาญ
ลุงเมาอาละวาดถือมีดไล่ถีบรถชาวบ้านพังเสียหาย
กองทัพเรือ ​ครองแชมป์กีฬาโดดร่มกองทัพไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ครั้งที่ 54 แชมป์คะแนนรวม เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน
จัดยิ่งใหญ่ช้างป่าเปิดทางสร้างความคึกคักงานประกวดโคกระบือไก่สวยงาม
ลูกเสือโคร่งหลุดในชุมชน ถูกจับตัวส่งสวนสัตว์บึงฉวากอย่างปลอดภัยแล้ว
หนีไปบวชเป็นพระก็ไม่รอด "สอบสวนกลาง" รวบอดีตกรรมการบริษัท ออกใบกำกับภาษีปลอม สูญ 146 ล้าน
ซัดกันวุ่น "แม่เด็กกับพี่เลี้ยง" ปมเด็ก3ขวบกระเพาะแตก แพทย์เผยรอผลตรวจที่แน่ชัด
หนุ่มหลอนยา ไล่ฆ่าแม่ 2 วัยรุ่นเข้าช่วยแต่ถูกไล่ฟันเลยใช้มีดฟันสวน ดับคาที่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น