No data was found

ใบสั่งผู้มากบารมีนอก “พปชร.” ล่อ “บิ๊กป๊อก” ตบสั่งสอน “เสี่ยเฮ้ง” สะเทือน “บิ๊กตู่”

กดติดตาม TOP NEWS

สะบั้นรัก ขยายรอยร้าว” กลุ่ม 6 ส.ส.ปากน้ำ พลังประชารัฐ โหวตล้ม “บิ๊กป๊อก” ตบสั่งสอนเสี่ยเฮ้ง รับใบสั่งตรงจากผู้มากบารมีนอกพรรค แต่เป็นคนสนิทในบ้าน รวมหัวเดินเกมกับสมุนลิ่วล้อ หวังสอย “บิ๊กป๊อก” ตกเก้าอี้ มท.1 ดันพี่ชาย ขึ้นชิงอำนาจแทนที่

อภิปรายไม่ไว้วางปิดฉาก 11 คณะรัฐมนตรี ได้ไปต่อ แต่ที่ดูเหมือนความสัมพันธ์ใน “พรรคพลังประชารัฐ” จะล่อแล่ แพ้ตั้งแต่ยังไม่เริ่มต้นเปิดศึกเลือกตั้งใหญ่ เพราะใครบางคน รับงานแจกกล้วยหวีละล้านให้กับสมาชิกพรรค หวังโหวตล้ม โหวตสวน พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ไม่ให้ไปต่อ …ทว่านักการเมืองมือฉมัง รู้ทันเกมดีกว่าใคร อย่างกลุ่ม 3 มิตร พากันเมินหน้าหนี ปัดรับเงินล้าน เป็นกลุ่มแรก ตามต่อด้วยกลุ่มเล็ก – กลุ่มใหญ่ ที่ถูกเรียกตัวมาดีลงานยัดเงินโค้นเก้าอี้ มท.1 …ทว่าทั้งหมดพากันออกตัวปฎิเสธไม่เห็นด้วย

ท้ายที่สุดพวก ”งูเง่า” ที่อยู่ใต้ร่มเงาของผู้มากบารมีนอกพรรค (แต่เป็นคนสนิทในบ้าน) แสดงตัวเปิดหน้าให้เห็นกันชัดๆกลางสภา นั้นก็คือ กลุ่ม 6 ส.ส.ปากน้ำ สมุทรปราการ โหวต “ไม่ไว้วางใจ” พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา เขย่าเก้าอี้ มท.1 แบบโนสน โนแคร์ ส่งผมให้การลงมติครั้งนี้ “บิ๊กป๊อก” ได้รับคะแนนเห็นด้วย (ไม่ไว้วางใจ) 212 เสียง ไม่เห็นด้วย (ไว้วางใจ) 245 เสียง งดออกเสียง 13 เสียง

เมื่อลงไปคลุกวงในสืบสาวราวเรื่อง ก็รู้ว่าไม่ได้มีอะไรลึกลับซับซ้อน การเปิดหน้าไพ่โชว์ ทำให้โยงใยความสัมพันธ์ กลุ่ม 6 ส.ส. ปากน้ำ กับ “ผู้มากบารมี” นอกพรรคได้เป็นเรื่องเป็นราว เพราะที่ผ่านมา ก็เข้านอกออกในบ้านเครือญาติหัวหน้าพรรคบ่อยครั้ง ซ้ำยังมีความไว้เนื้อเชื่อใจช่วยเหลือจุนเจือกันมาเป็นระยะเวลายาวนาน นี่ไม่นับรวมการ สานสัมพันธ์แนบแน่น กับ “ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า” หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ที่ออกหน้าก่อนใครว่า “ไม่เป็นมิตรกับลักธิบูชา ลุงตู่”

 

ข่าวที่น่าสนใจ

การแจกกล้วย โหวตล้ม โหวตสวมมติ รอบนี้ ยังมีใบสั่งตรงให้กำจัด “สุชาติ ชมกลิ่น”​ หรือเสี่ยเฮ้ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน โทษฐานปากดี กระโดดออกมารับหน้าแทน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ ตั้งตัวเป็นศัตรูเปิดศึกฟาดน้ำลายสวนกันไปมา ผ่านหน้าสื่อฯ กับ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า บ่อยครั้ง แถมยังเข้ามาขวางทางเกมในทุกเรื่อง ทุกขบวนการโค่นล้มนายกรัฐมนตรี

ถามว่า …. ทำไมต้องล้ม พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ?…. เสียงลือ เสียงเล่าว่า ลูกสมุนข้างกาย อยากจะผลักดันให้ “พี่ใหญ่ บูรพาพยัคฆ์” อย่างลุงป้อม ขึ้นนั่งเก้าอี้ มท.1 ใจจะขาดรอนๆ แม้ว่าก่อนหน้านี้มีการดีลลับ ยื่นข้อเสนอกระทรวงใหญ่ เกรดA ให้ แต่ก็ถูกปฎิเสธส่ายหน้า ทว่าการนั่งเก้าอี้บิ๊ก มท.1 ดูมีอำนาจกว้างขวางเต็มไม้เต็มมือกว่า ก็เลยต้องพากันช่วยผลัก ช่วยดัน

ท้ายที่สุดหวังไกล “แต่ไปไม่ถึงฝั่งฝัน” พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา ยังคงดำรงตำแหน่ง “รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย” ต่อไป ทว่ารอยร้าวในใจ 3 ป. กลายเป็นเป้าใหญ่ ฉายชัดให้เห็นกันไปทั้งประเทศ ไหนจะภาพความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ ที่สุดแสนอิรุงตุงนัง คนที่ออกนอกพรรคไปแล้ว กลับยังมีอิธิพลกับหัวหน้าพรรค ไหนจะผู้มากบารมี คอยชักใยอยู่ฉากหลัง และเพียบพร้อมห้อมล้อมไปด้วยลิ่วล้อคอย ยุงยง-ยุแยง หวังจะตกกระไดพลอยโจนคอยโหนเก็บเกี่ยวผลประโยนช์ในวันที่ พี่ใหญ่ บูรพาพยัคฆ์ กลับมาผงาด มีอำนาจอีกครั้ง

 

ทั้งหมดทั้งปวง ต้องย้อนกลับไปถาม พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่าจะคอลโทลพรรคไปในทิศทางใด ในเมื่อปล่อยให้ผู้มากบารมีนอกพรรค และเหล่าสมุนลิ่วล้อ เดินเกมรุก หวังช่วงชิงอำนาจนาทีต่อนาที …. สรุปแล้ว “ลุงป้อม” เอาอยู่มั้ย ? จะคุมพรรคต่อไปได้อีกหรือไม่ ? หรือสมยอม รู้เห็นเป็นใจอยากให้อะไรต่อมิอะไร ออกมาในรูปแบบนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ด่วน สื่อตปท.ตีข่าวใหญ่ เฮลิคอปเตอร์ "ปธน.อิหร่าน" ประสบอุบัติเหตุ ทีมกู้ภัยเร่งค้นหา ยังไม่ทราบชะตากรรม
เกาหลีใต้เตือนระวังตัว เดินทางในไทย-เอเชียตะวันออกเฉียงใต้
"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น