No data was found

เกิดเหตุ เครื่องยนต์เรือโดยสารระเบิดกลางทะเล – เจ็บหลายราย

กดติดตาม TOP NEWS

เครื่องยนต์เรือโดยสารที่เดินเรือระหว่างชุมพร-เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี ระเบิด ก่อนเกิดเปลวเพลิงลุกไหม้ ผู้โดยสาร และลูกเรือ ต่างกระโดดลงจากเรือเพื่อเอาชีวิตรอด

วันนี้ (20 กรกฎาคม 2565) เวลาประมาณ 14.00 น. ตำรวจ สภ.ปากน้ำชุมพร อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร พร้อมด้วยตำรวจน้ำชุมพร และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบอุบัติเเหตุ บนเรือโดยสารที่เดินเรือระหว่างชุมพร-เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี / เหตุเกิดกลางทะเล ห่างจากฝั่งประมาณ 2 ไมล์ทะเล ตำบลปากน้ำชุมพร อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 18 ราย เบื้องต้นไม่มีผู้เสียชีวิต

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือผู้โดยสารที่อยู่บนเรือ นำส่ง โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ โรงพยาบาลปากน้ำชุมพร โดยทั้งหมดบาดเจ็บเล็กน้อย นายโชตินรินทร์ เกิดสม ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร กล่าวว่า ในส่วนของนักท่องเที่ยวทั้งหมดที่ประสบอุบัติเหตุ มี 18 คน มีนายท้ายเรือ และลูกเรือรวม 2 คน ออกจากท่าเรือที่ปากน้ำชุมพร เวลาประมาณ 14.00 น. ออกไปได้ประมาณ 2 ไมล์ทะเล เครื่องยนต์ระเบิด ทำให้ไฟลุกไหม้ ทำให้ผู้โดยสาร และลูกเรือได้กระโดดลงน้ำ / หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าช่วยเหลือ ขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัยทั้งหมด ขณะนี้ทุกคนอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

ขณะที่ผู้โดยสาร บนเรือ เล่าว่า ระหว่างที่เรือขับออกจากท่าเรือได้ประมาณ 100 – 200 เมตร ได้กลิ่นน้ำมันอย่างรุนแรง ก่อนจะเกิดเสียงดังมาจากท้ายเรือ เมื่อหันไปมองก็พบว่า มีเปลวเพลิงลุกไหม้บนเรือ ตนเอง และผู้โดยสารบนเรือได้กระโดดลงจากเรือเพื่อเอาชีวิตรอด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ศูนย์อำนวยการประสานงานอันเนื่องมาจากพระราชดำริและความมั่นคง (ศปร.)
ชุมชน อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ จับมือ เครือซีพี ชูโมเดลโครงการ "ป่าปลอดเผา" สร้างชุมชนต้นแบบป้องกันไฟป่า ลดฝุ่น PM2.5 แนวเขตชายแดนไทย-พม่า
"อนุทิน" นำทีมมท.1 แถลงจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ยึดยาบ้ากว่า 4 ล้านเม็ด ผงรออัดเม็ดอีกเพียบ
ชื่นชม "ไทยสมายล์บัส" ประกาศช่วยลดค่าครองชีพ จัดเต็มต้อนรับเปิดเทอม "เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี" ขึ้นฟรี ตลอดปี
"บิ๊กแจ๊ส" ทิ้งเก้าอี้ "นายกอบจ.ปทุมธานี" เหตุอยู่ไปอาจสุ่มเสี่ยงไม่อยากยุ่งเลือกตั้ง "สว." ขอวางตัวเป็นกลางกฎหมายแรงมากโทษหนักถึงขั้นตัดสิทธิตลอดชีวิต
เปิดใจ พ่อพาลูกเล่นอิเล็กโทน เปิดหมวกประทังชีวิต ติดป้ายช่วยพวกเราด้วย "แม่ตาย ลุงโกง พ่อล้มละลาย"
ใครเอี่ยว "นอท" ระวัง! เปิดข้อมูลคดี "สนง.สลากฯ" ลุยฟ้องผิดอาญา-แพ่ง "ลอตเตอรี่พลัส" ทุกรูปแบบ
ฮ่องกง ทุบสถิติเมษาร้อนที่สุดในรอบ 140 ปี
ถนนพังถล่มในกวางตุ้งดับเพิ่มเป็น 48
จีนประสบความสำเร็จทดลองปลูกข้าวแบบเร่งรัดในทะเลทราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น