No data was found

“อนุทิน” ซัด “ฝ่ายค้าน” โหดเหี้ยมแลกชีวิตปชช.เพื่อเป้าหมายการเมือง ใช้ข้อมูลเท็จอภิปราย

กดติดตาม TOP NEWS

“อนุทิน” ร่ายยาวแจงมาตรการดูแลโควิด-19 ยันไม่มีวัคซีนเหลือหรือเททิ้ง วอนฝ่ายค้าน อย่าโหดเหี้ยมแลกชีวิตปชช. เพียงเพื่อสนองต่อเป้าหมายทางการเมือง

วันที่ 19 ก.ค. 65 ที่รัฐสภา มีการประชุมเพื่อพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ชี้แจงตอบข้ออภิปรายของฝ่ายค้าน โดยเริ่มจากการแก้ปัญหาโควิด-19 ของ นายแพทย์สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่ถือว่าเป็นหัวข้อการอภิปรายตนเองในทุกครั้งที่มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งตนเองได้พยายามหาหลักฐานข้อมูลพี่แจ้งข้อกังวลและความห่วงใยในข้อแนะนำต่างๆ ตามที่ได้อภิปรายเอาไว้ซึ่งอันไหนที่เป็นประโยชน์ตนเองก็นำไปปรับใช้โดยไม่ได้ปิดกั้นในการรับฟัง

ซึ่งในปีนี้เป็นปีที่ 3 สำหรับการแพร่ระบาด ซึ่งผลปรากฏว่าสถานการณ์ดีขึ้นเรื่อยๆ ระบบสาธารณสุขของไทยก็ไม่ได้ล้มเหลวล่มสลายตามที่อภิปรายมา มีการเตรียมองคาพยพด้านสาธารณสุขที่มีอยู่เพื่อความพร้อมเฝ้าระวังคัดกรองและรักษาผู้ติดเชื้อ มียาที่รักษาผู้ป่วยที่ไม่มีภาวะแทรกซ้อนได้ทุกคน ซึ่งการเสียชีวิตของผู้ป่วยโควิดในช่วงแรกนั้นแน่นอนว่าบุคลากรของสาธารณสุขมีความเสียใจ เช่นเดียวกับนายกรัฐมนตรี รวมไปถึงรัฐมนตรีทุกคนก็มีความเสียใจ ตายคนหนึงก็ไม่ได้ถ้าหากสามารถควบคุมสถานการณ์ต่างๆได้ และยืนยันว่าผู้เสียชีวิตเกิดจากโรคแทรกซ้อนอื่นๆ ตามข้อบ่งชี้ทางการแพทย์

 

 

นายอนุทิน ระบุต่อว่า ประเทศไทยเป็นเพียงหนึ่งในไม่กี่ประเทศที่ให้การรักษาผู้ป่วยโควิดทุกรายทั้งในและนอกสถานพยาบาลภายใต้การสั่งการของนายกรัฐมนตรี และกระทรวงสาธารณสุขที่รับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลยาเวชภัณฑ์และค่าใช้จ่ายอื่นๆให้กับประชาชน ผ่านระบบสปสช. รวมทั้งจัดหาวัคซีนที่มีประสิทธิภาพมาเริ่มภูมิคุ้มกัน จนถึงตอนนี้รัฐบาลได้เดินหน้าฉีดวัคซีนให้กับประชาชนไปแล้ว140 ล้านโดสมากกว่า70 เปอร์เซนต์ของประชาชนและมากกว่า 90เปอร์เซนต์ของประชากรที่มีความเสี่ยง เพื่อลดความรุนแรงผ่อนหนักให้เป็นเบาป้องกันการเสียชีวิตอยากเห็นได้ชัด ทั้งนี้ผู้อภิปรายพยายามด้อยค่าทางวัคซีนและเวชภัณฑ์ของไทยเป็นอย่างมาก ทั้งยี่ห้อแอสตร้าฯ ที่ให้ความไว้วางใจมาตั้งฐานการผลิตอยู่ที่ไทยเพื่อให้สามารถไทยได้เข้าถึงวัคซีนได้ง่าย ทั้งนี้ท่านอย่าไปฟังมาเฉยๆ และมีคนทำสไลด์ให้และมาพูดท่านเป็นแพทย์อยู่กระทรวงสาธารณสุขมาด้วย เคยเป็นเลขารมว.สธ. ในสมัยที่ตนเป็นรมช.สธ.ที่ทำงานร่วมกันและเข้าใจซึ่งกันและกัน แต่ไม่ทราบว่าทำไมวันนี้ทัศนคติของท่านต่อกระทรวงสาธารณสุขเปลี่ยนแปลงไปคนในกระทรวงยังเรียกท่านว่าอาจารย์ทุกคนและยังคิดว่าท่านจะให้การสนับสนุนในสิ่งที่สธ.พยายามทุ่มเทให้พี่น้องประชาชนทุกคนมีความปลอดภัยจากโควิด-19″

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายอนุทิน ยังเปิดเผยต่อว่า ภายหลังที่ประชาชนได้รับวัคซีนเข็ม 3 ตามที่แนะนำ ก็ไม่พบผู้เสียชีวิตโดยตรงจากโรคโควิด 19 รวมทั้งผู้ที่ได้รับเข็มบูสเตอร์จะลดการเจ็บป่วยที่มีอาการหนักไม่ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจและหายในเวลาไม่เกิน 2 สัปดาห์ ยืนยันวัคซีนยังทำงานอย่างเต็มที่ไม่ว่าจะเป็นวัคซีนแบบไหนก็ตาม ซึ่งประเทศไทยรัฐบาลไทยชุดนี้ นายกฯคนนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขคนนี้ ได้พยายามจัดหามาเพื่อคนไทยทุกคน และจากงานวิจัยสามารถรักษาชีวิตผู้ป่วยได้ถึง 4.9 แสนคน ชี้ให้เห็นว่ารัฐบาลสามารถจัดหาวัคซีนไม่ล้าช้า และครอบคลุมทุกช่วงอายุ นำหน้าหลายประเทศไม่มีวัคซีนเหลือหรือเททิ้ง ดังนั้นขอความกรุณาว่าพวกท่านต้องไม่ด้อยค่าวัคซีน ซึ่งหากพบว่าประเทศไหนที่จะมีการเททิ้งวัคซีน ขอให้แจ้งมาที่ตนเองจะทำหนังสือเพื่อขอรับบริจาคมาที่ประเทศไทย เพื่อนำไปฉีดให้กับกลุ่มเสี่ยงหรือบริจาคต่อให้ประเทศที่ไม่สามารถมีกำลังต่อรองในการรับวัคซีน

 

นายอนุทิน กล่าวว่า “ข้อมูลที่นำเสนอเป็นเท็จ ไม่ได้กลั่นกรอง แต่พวกผมอยู่หน้างานกรองอย่างรอบคอบ การเผยแพร่ข้อมูลที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพประชาชน ด้อยวัคซีน ด้วยค่ายา และเวชภัณฑ์ ท่านโหดร้ายและเหี้ยมโหด ท่านแลกแม้กระทั่งชีวิตประชาชนเพียงเพื่อสนองต่อเป้าหมายทางการเมือง ไม่คุ้มค่า ไม่ควรทำ เพราะเราเป็นผู้แทนฯ ของพวกเขา จึงขอความกรุณาให้ พวกท่านได้เว้นในเรื่องของสาธารณสุขไว้สักเรื่อง เพราะประชาชนได้เผชิญความยากลำบากมาเพียงพอแล้ว หากจะขับเคี่ยวกันทางการเมืองเรามีอีกหลายประเด็น และไปแข่งขันกันได้ในพื้นที่ของเรา ถ้ามองว่าเป็นเรื่องบาดหมางหลักทางการเมืองระหว่างพวกท่านกับผมก็ขอให้เป็นเรื่องของพวกเรา อย่าเอาประชาชนมาเกี่ยวข้อง ตัวเองยินดีที่จะชี้แจงความเป็นจริงให้กับประชาชนได้รับทราบเพื่อให้ลดความวิตกกังวล”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อ.ประจักษ์" เขียนบทความใหม่ "ถ้าไม่มี สว." ชี้จุดเปลี่ยนที่กำลังจะเกิดขึ้น หากปชช.ไม่นิ่งเฉย
"โรงเรียนดังย่านมีนบุรี" แจงดราม่าเวลาเรียน หลังผู้ปกครองหลายคนกังวล ตารางเรียนแน่นเกินไป
นทท.จีนแห่เที่ยวเชียงใหม่ หลังฝุ่นจาง บรรยากาศสุดคึกคัก
บูชาหญิงเร่ร่อนเป็นพระแม่
ม็อบต้านเทสลารวมพลบุกโรงงานในเยอรมนี ตร.สกัดวุ่น(คลิป)
"มูลนิธิยังมีเรา" ร่วมท็อป นิวส์ เดินหน้าสานฝันเยาวชนยากไร้ มอบทุนการศึกษา เด็กๆฝากขอบคุณทุกน้ำใจ
ฮือฮา ล้างป่าช้าจีนโคราช "พบร่างอาจารย์ทอง" ครั้งแรกรอบ 12 ปี
วินจยย.เล่านาทีระทึก โจรเมียนมาชิงมือถือนทท. ซอยนานา พลาดตกสะพานลอยเจ็บ
"นายกฯ" เผยยังไม่คุยภท. ดึงกัญชากลับเป็นยาเสพติด ยันเห็นตรงกัน ต้องฟังความเห็นทุกภาคส่วน
“โฆษกรบ.” ซัดยับ พวกวิจารณ์ด้อยค่าข้าว 10 ปี ชี้วาทกรรมลวงโลก “ข้าวเน่า”

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น