No data was found

รองผู้การ ตม. สุดภูมิใจ แลนด์มาร์คนครพนม จะมีภาพวาดในหลวง โชว์ตระหง่าน

กดติดตาม TOP NEWS

ตำรวจ ตม. ขอบพระคุณ ทีม Street Art King Bhumibol ให้เกียรติ จังหวัดนครพนม วาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ ในหลวง ณ ลานพญาศรีสัตตนาคราช เทิดพระเกียรติ 70 พรรษา ร.10

พ.ต.อ.ชูธเรศ ยิ่งยงดำรงสกุล  รองผู้บังคับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง รักษาการ ผกก.ตม. จ.นครพนม เปิดเผยว่า รู้สึกภาคภูมิใจที่ทางสำนักข่าวTop News โดยโครงการยังมีเรา ได้ร่วมกับ ครูอะไหล่ หัวหน้าทีม Street Art King Bhumibol ได้จัดทำโครงการนี้ขึ้นมา และมีหลายภาคส่วนร่วมมือกันอย่างพร้อมเพรียง โดยเฉพาะการเริ่มต้นวาดภาพที่จุดแลนด์มาร์ค ลานพญาศรีสัตตนาคราช จ.นครพนม ถือเป็นโครงการที่ดีมาก เพราะนักท่องเที่ยวจะได้เห็นภาพวาดที่สวยงาน ของในหลวงรัชกาล ที่ 9 และ รัชกาล ที่ 10 ทั้ง 2 พระองค์เป็นดั่งศูนย์รวมใจของคนไทยทั้งชาติ ณ จุดแลนมาร์คสำคัญของจังหวัด

“ประเทศไทยปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข กิจกรรม Street Art King Bhumibol จึงจะสามารถสร้างจิตสำนึกให้เยาวชนคนรุ่นหลัง ได้ซึมซับว่า พระมหากษัตริย์ทรงเป็นที่รักยิ่งของประชาชนคนไทย

“นครพนม” เป็นเมืองรอง ไม่ใช่เมืองหลัก แต่ที่นี่เป็นเมืองรอง ที่ต้องลอง มาท่องเที่ยว เพราะที่นี่มีธรรมชาติที่สวยงาม มีอาหารการกินที่อุดมสมบูรณ์ มีวัฒนธรรมแบบฉบับคนพื้นเมืองที่น่าเรียนรู้ สำคัญสุดคือ เรายังมีวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อันศักดิ์สิทธิ์ ประชาชนทั่วฟ้าเมืองไทยพากันมากราบไหว้บูชา

 

ข่าวที่น่าสนใจ

และสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญต้องไป Check in นั่นก็คือ ลานพญาศรีสัตตนาคราช ที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำโขง บรรยากาศสวยงาม ใครผ่านไปมาต้องแวะถ่ายภาพ และสักการะบูชา จึงเป็นพื้นที่เหมาะมากหากทีมงาน Street Art King Bhumibol จะบรรจงวาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ ในหลวง ร.9 ในหลวง ร.10 ไว้ในที่แห่งนี้ และจะเสร็จสิ้นในวันที่ 28 ก.ค. 2565 นับว่าเป็นการ เทิดพระเกียรติ 70 พรรษา ในหลวงรัชกาลที่ 10

ขอบคุณ นายกเทศมนตรี เมืองนครพนม ขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ที่อนุญาตให้ ทีมงาน Street Art King Bhumibol และครูอะไหล่ ได้ใช้พื้นที่ตรงนี้ ขอบคุณประชาชนคนไทย ที่ร่วมสมทบทุน ร่วมแสดงน้ำใจ ทำให้โครงการนี้สำเร็จขึ้นมา รู้สึกภูมิใจมาก ที่จุดเริ่มต้นในการวาดภาพ 6 จังหวัด จะเริ่มต้นที่ จ.นครพนม เป็นพื้นที่แรก

 

 

อยากเชิญชวนให้มาเที่ยวจังหวัดนครพนม การเดินทางไม่ยาก เรามีสนามบิน สามารถจองตั๋วบินมาได้ตลอด ใครจะเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว ถนนหนทางสะดวกสบาย หรือจะมาทางรถบัสประจำทางก็ได้

ขอบพระคุณ Top News และ ทีม Street Art King Bhumibol ที่ให้เกียรติ จังหวัดนครพนม ได้เริ่มกิจกรรมเป็นที่แรก และจะรอชมความสวยงาม หลังภาพวาดเสร็จสิ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นราธิวาสป่วน โจรใต้ลอบเผากล้องวงจรปิด-ยิงหม้อแปลงไฟฟ้าสนั่น 9 จุด
“หนุ่ม กรรชัย” เคลียร์ชัด หลังดราม่าสนั่น “เข็ม ตีสิบ” พูดอีกมุมปมรถมินิ
"ชาดา" เอาจริงขีดเส้น "ลูกหนี้-เจ้าหนี้" ต้องเข้าระบบก่อน 31 พ.ค.นี้
"ภัทร เหมสุข"ย้ำเตือนแล้วระวังอย่าปล่อยข้าว 10 ปีกระทบชื่อเสียงปท. หลังต่างชาติเป็นห่วงปลอดภัย
เครือซีพี ชู 3 Big Goals สู่ความยั่งยืน ความเป็นกลางทางคาร์บอน, ลดขยะให้เป็นศูนย์ และผลักดันเรื่องการศึกษา ผนึกพลังเครือข่ายพันธมิตรและสตาร์ทอัพไทยร่วมแก้ปัญหาและชี้โอกาสทางการแข่งขันให้กับประเทศ บนเวที Decarbonize Thailand Symposium 2024
“แม่น้องไนซ์” บุกโรงพักแจ้งจับพม. โวยคุกคามลูก แจง“วิปัสสนา” คือ “ซูม”
"รุ้ง-มายด์" นำทีมกลุ่มทะลุฟ้า ยื่นหนังสือร้องรัฐบาล ปล่อยตัวนักโทษ 112 เล่นใหญ่จี้นายกฯต้องรับผิดชอบปม "บุ้ง" เสียชีวิต
นักวิจัยค้นพบสาเหตุเกิดลิ่มเลือดอุดตัน จากวัคซีนโควิด
ไอร์แลนด์เตรียมรับรองรัฐปาเลสไตน์ –แอฟริกาใต้ร้องศาลโลก
สหรัฐ ไบเดน-ทรัมป์ ประกาศร่วมศึกดีเบท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น