No data was found

คืบหน้าแม่ลักนมให้ลูก หลวงพ่อพุฒนำผู้ใจบุญ มอบสิ่งของช่วยเหลือ

กดติดตาม TOP NEWS

ศรีสะเกษ คืบหน้าแม่ลักนมให้ลูกหลวงพ่อพุฒนำผู้ใจบุญมอบสิ่งของช่วยเหลือ เผยมาช่วยเหลือเพราะเห็นว่าแม่มีความรักต่อลูกมากและมีฐานะยากจน เตือนอย่าทำผิดอีก ขณะที่แม่นำหัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวเปิดบ้านสัมผัสฐานะความยากจนสภาพผุพังพักอาศัยรวมกันถึง 10 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการกรณีที่ น.ส.นันท์ (นามสมมุติ) อายุ 51 ปี ชาวบ้านชุมชนแห่งหนึ่ง เขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ได้ถูกเจ้าหน้าที่ ตร.สภ.เมืองศรีสะเกษเข้าทำการจับกุมได้ที่ร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งที่บริเวณตำบลน้ำคำ อ.เมืองศรีสะเกษ เนื่องจากว่า น.ส.นันท์ ได้ลักนม จำนวน 3 กล่อง ๆ 13 บาท รวมเป็นเงิน 39 บาท แล้วถูกผู้จัดการร้านสะดวกซื้อจับได้ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ ตร. มาทำการจับกุม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน เหตุเกิดเมื่อเวลา 21.30 น. ของคืนวันที่ 16 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ล่าสุด พ.ต.อ.ณัฐกิตติ์ เจริญเกษสุวรรณ์ ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษและ พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ ได้สั่งการให้ปล่อยตัวชั่วคราว น.ส.นันท์ แล้ว ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 18 ก.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านพักของ น.ส.นันท์ อยู่ที่ชุมชนแห่งหนึ่ง ต.โพธิ์ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ.)และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย น.ส.เกษศิรินทร์ บุญเชิญ หน.บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ศรีสะเกษ นายสุบิน บุญนำ นักพัฒนาชุมชน เทศบาลเมืองศรีสะเกษ น.ส.สุธิดา หงษ์พงษ์ นักสังคมสงเคราะห์ปฏิบัติการ น.ส.ฐานิต วรศักดิ์มหาศาล นักสังคมสงเคราะห์ สนง.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ศรีสะเกษ ได้นำเอาข้าวสาร อาหารแห้ง นมกล่อง เครื่องอุปโภคบริโภค น้ำดื่มยี่ห้อบายตึ๊กเจีย มามอบให้กับ น.ส.นันท์ และลูกสาวของ น.ส.นันท์ ทำให้ น.ส.นันท์ และครอบครัวซาบซึ้งใจมาก ที่ได้รับความเมตตาจากพระครูโกศลสิกขกิจและคณะเป็นอย่างมาก โดยพระครูโกศลสิกขกิจ นอกจากจะมอบข้าวสารอาหารแห้งจำนวนมากแล้ว ยังได้มอบเงินสด จำนวน 2,000 บาทเพื่อเป็นทุนการศึกษาให้กับลูกสาวอีกด้วย ขณะที่ น.ส.เกษศิรินทร์และคณะ ได้มอบเงินสงเคราะห์ จำนวน 2,000 บาทให้กับ น.ส.นันท์ เป็นการให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นด้วย พร้อมทั้งได้สอบถามข้อมูลของ น.ส.นันท์ เพื่อที่จะได้หาแนวทางให้การช่วยเหลือเรื่องการประกอบอาชีพเพื่อที่จะได้มีรายได้เลี้ยงลูกอย่างมั่นคงต่อไปด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่า ต่อมา น.ส.นันท์ ได้นำ น.ส.เกษศิรินทร์ บุญเชิญ หน.บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ศรีสะเกษ เข้าไปตรวจดูสภาพภายในบ้าน ซึ่งพบว่า สภาพบ้านชำรุดทรุดโทรมมาก แต่ว่ามีผู้อาศัยอยู่จำนวนทั้งสิ้น 10 คนด้วยกัน

พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ.)และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า การที่อาตมาภาพได้นำเอาสิ่งของและเงินสดมามอบให้ น.ส.นันท์ ในครั้งนี้ไม่ได้เป็นการสนับสนุนให้กระทำความผิดแต่อย่างใด แต่เนื่องจากเห็นว่า น.ส.นันท์ มีฐานะยากจน และได้ทำผิดกฎหมายเพราะความรักลูก และได้เตือน น.ส.นันท์ว่าต่อไปไม่ให้กระทำผิดกฎหมายอีกอย่างเด็ดขาด ขอให้ทำตัวเป็นพลเมืองดีเป็นแม่ที่ดีของลูกต่อไป

น.ส.เกษศิรินทร์ บุญเชิญ หน.บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ตนและคณะได้มาตรวจสอบข้อมูลของ น.ส.นันท์ เพื่อที่จะได้หาแนวทางในการให้ความช่วยเหลือตามระเบียบของทางราชการ โดยเฉพาะเรื่องอาชีพที่มั่นคงและการเรียนหนังสือของลูกสาวด้วย โดยจะได้ดำเนินการช่วยเหลืออย่างเต็มที่ต่อไป

นายสุบิน บุญนำ นักพัฒนาชุมชน เทศบาลเมืองศรีสะเกษ กล่าวว่า ตนได้รับมอบหมายจาก ผอ.กองสวัสดิการ ให้นำเอาสิ่งของมามอบให้การช่วยเหลือเบื้องต้นแก่ น.ส.นันท์ ซึ่งจะได้นำเอาข้อมูลไปเข้าที่ประชุมเพื่อพิจารณาให้การช่วยเหลือครอบครัวของ น.ส.นันท์ ถือว่าเป็นผู้มีฐานะยากจน ซึ่งนายฉัฐมงคล อังคสกุลเกียรติ นายกเทศมนตรีเมืองศรีสะเกษทราบข่าวนี้แล้วมีความห่วงใยประชาชนมากจนนอนไม่หลับทั้งคืน และได้มอบให้ตนและคณะนำเอาสิ่งของมามอบให้ในครั้งนี้ จากนั้นจะได้พิจารณาให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนต่อไป

น.ส.นันท์ กล่าวว่า ตนคาดไม่ถึงว่า จะได้รับความเมตตาจากหลวงพ่อพุฒ วายาโมและผู้ใจบุญจากทั่วประเทศนำเอาสิ่งของและเงินสดมาให้การช่วยเหลือ แม้ว่าตนจะทำผิดกฎหมายแต่ก็ทำไปเนื่องจากว่าเพราะความรักลูกสาว และไม่มีเงินซื้อนมให้ลูกกิน ตนขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อพุฒ วายาโม และคณะผู้ใจบุญทุกท่านที่ได้ให้ความเมตตานำเอาสิ่งของและเงินสดมามอบให้ ตนขอสัญญาว่า ตนจะไม่ทำผิดกฏหมายอีกต่อไป.

 

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น