logo

ครม.ถกจบสายฟ้าแล่บ 2 ป. ปิดห้องจับเข่าคุย-รมต.จับกลุ่มหารือคาดติวเข้มศึกซักฟอก

ครม.ถกจบสายฟ้าแล่บ 2 ป.ปิดห้องจับเข่าคุย ขณะที่ รมต.จับกลุ่มคุยเครียด ‘วิษณุ’ร่วมวงติวเข้มข้อกฎหมายโหวต "นายกฯ" ยกนิ้วโป้งส่งสัญลักษณ์เยี่ยม

วันที่ 18 ก.ค. 65 ผู้สื่อรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า เป็นที่น่าสังเกตว่าการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เลิกประชุมเร็วกว่าทุกครั้ง โดยเลิกประชุมเวลา 10.45 น. ซึ่งภายหลังเลิกประชุมครม. บรรดารัฐมนตรีที่มีรายชื่อถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจได้จับกลุ่มพูดคุยกันในเวลา 10.50 น. ปรากฎว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เห็นจึงเดินเข้ามาทักทายรัฐมนตรีที่จับกลุ่มพูดคุยกันอยู่หลายกลุ่ม ทั้งนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาพรรคพปชร. นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะเลขาธิการพรรค และนายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) ในฐานะแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ กำลังพูดคุยหารือกับนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งก่อนที่นายกฯจะเดินเข้าห้องสีเหลือง ได้หันมายกนิ้วโป้งให้กับกลุ่มรัฐมนตรีที่จับกลุ่มพูดคุย

ขณะที่อีกวงพูดคุยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพปชร. พูดคุยกับนายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ก่อนที่นายจุรินทร์ จะแยกมาพูดคุยกับนายวิษณุอีกครั้ง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากนั้น 11.05 น. นายวิษณุ นายสุชาติ นายสันติ และนายสุริยะ พูดคุยประมาณ 45 นาที โดยคาดว่าจะเป็นการพูดคุยในเรื่องขั้นตอน ธรรมเนียมปฏิบัติ และข้อกฎหมายในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพื่อให้รัฐมนตรีเตรียมตัวให้พร้อม

นอกจากนี้ ก่อนประชุมครม. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร. และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ได้เข้าห้องสีเหลือง โดยใช้เวลาการพูดคุยไม่นาน คาดว่าเป็นการพูดคุยกรณีที่ฝ่ายค้านโหมโรงจะสอยรัฐมนตรี ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยพุ่งเป้าไปที่พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย

 

ทั้งนี้ ภายหลังเลิกประชุมครม.พล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.ประวิตร ได้เข้าห้องสีเหลือง ซึ่งเป็นห้องรับรอง โดยปิดประตูพูดคุยกันเพียง 2 คนเท่านั้น ซึ่งใช้เวลาพูดคุยประมาณ 1 ชั่วโมง ซึ่งพล.อ.อนุพงษ์ เดินทางออกไปก่อนเนื่องจากติดภารกิจ ทั้งนี้ภายหลังพูดคุยทั้ง 2 คนได้เดินออกมาจากห้องพร้อมกันด้วยสีหน้าสดใส

ขณะที่ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามกับนายสุริยะ ปฏิเสธว่าไม่ได้พูดคุยกันเรื่อง อภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่เป็นการพูดคุยแบบสัพเพเหระ เท่านั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อินเดียทุบสถิติ อุณหภูมิพุ่งเฉียด 53 องศา คลื่นความร้อนทำคนเสียชีวิต หลายสิบราย
ครูชาวสหรัฐฯ ถอดใจ ขอลาออก ไปต่อไม่ไหว นักเรียนติดมือถือ
"นายกฯ" หนุนกิจกรรมวันงดสูบบุหรี่โลก 31 พ.ค. สร้างความตระหนักรู้ภัยจากบุหรี่
"ในหลวง" โปรดเกล้าฯพระราชทานชื่อ "นัคราพิพัฒน์" รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง
"คมนาคมสิงคโปร์" เปิดผลสอบสวนเบื้องต้น เที่ยวบิน SQ321 ตกหลุมอากาศรุนแรง จนมีผู้เสียชีวิต เจ็บสาหัส
คดี 112 ดับผยอง "นายใหญ่" ดิ้นหลุดบ่วง บีบ "พท." หวนจูบปาก "ก้าวไกล" ตั้งรัฐบาลดันนิรโทษกรรมเหมาเข่ง
นอภ.เมืองศรีสะเกษ แจงปมทำผ้าป่าเรี่ยไรเงิน จ่ายค่าไฟหอประชุม ปลดหนี้ค้างชำระกว่า 2 แสนบาท
เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาเขียว-เขาชมภู่ วางแผนจับแก๊งตัดไม้พะยูง
แบนบุหรี่ไฟฟ้า 10 ปี แต่วิกฤตบุหรี่ไฟฟ้าในเด็กพุ่ง ชี้ บุหรี่ไฟฟ้าเกลื่อนตลาด แม้รัฐเร่งปราบปราม
รัฐบาลเชิญชวนคนไทยร่วมกิจกรรมเทิดพระเกียรติ ประดับธงชาติ พระบรมฉายาลักษณ์ "ในหลวง-ราชินี"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น