No data was found

“กลุ่ม 16” ถกมติศึกซักฟอก ยันอยู่ฝั่งรัฐบาลไม่แตกแถว จวกกลับเพื่อไทยแขวะหยามพวกปรสิต

กดติดตาม TOP NEWS

"กลุ่ม 16" ถกมติศึกซักฟอก ยันอยู่ฝั่งรัฐบาลไม่แตกแถว จวกกลับเพื่อไทยแขวะหยามพวกปรสิต

วันที่ 17 ก.ค.65  ที่ร้านอาหารเพลิน ถนนวิภาวดี กลุ่ม 16 ของพรรคเล็ก ได้นัดหารือกันเพื่อรับฟังท่าทีทิศทางการเมืองของกลุ่ม รวมถึงทิศทางการลงมติในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ 11 รัฐมนตรี ที่จะมีขึ้นในวันที่ 19-22 กรกฎาคม ก่อนจะลงมติในวันที่ 23 กรกฎาคม โดยการหารือในครั้งมีส.ส จากพรรคขนาดเล็กเข้าร่วมอย่างพร้อมเพียง อาทิ นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะหัวหน้ากลุ่ม16 , นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทรักธรรม , นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังไทยรักไทย , นายดำรงค์ พิเดช ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย , นายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ , นายยรรยงก์ ถนอมพิชัยธำรง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย , นายภาสกร เงินเจริญกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ , นายปรีดา บุญเพลิง ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคครูไทยเพื่อประชาชน รวมถึงนางบุญญาพร นาตะธนภัทร ภรรยาของพลตรีทรงกลด ทิพยรัตย์ หัวหน้าพรรคพลังชาติไทย ที่เสียชีวิต แต่พบว่าร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย หรือตัวแทนพรรคเข้าร่วมการหารือในวันนี้ด้วย หลังจากหลายฝ่ายจับตามองว่าร.อ.ธรรมนัส จะเป็นตัวแปรสำคัญในการกำหนดทิศทางกลุ่ม 16 หลังจากเข้าไปกราบลา พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่ มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด

 

ภายหลังหารือ ประมาณ 1 ชั่วโมง นายพิเชษฐ เปิดเผย มีมติว่าจะโหวตไปในทิศทางเดียวกัน แต่จะโหวตอย่างไรขอฟังอภิปรายใรสภา เนื่องจากมีหลายประเด็น และรายละเอียดค่อนข้างมาก จึงขอให้สมาชิกกลุ่ม16 อยู่ในห้องประชุมตลอด แต่ยืนยันว่าตอนนี้กลุ้ม16 ยังเป็นพรรคร่วมรัฐบาลอยู่ เพียงขอฟังการอภิปรายก่อนเนื่องจากหลายเรื่องเกี่ยวกับประโยชน์ของประเทศชาติ ต้องรอฟังว่ารัฐบาลจะชี้แจงอย่างไร ทั้งนี้ขอให้มั่นใจว่ากลุ่ม16 ยึดผลประโยชน์ประเทศเป็นสำคัญ ไม่ได้ตั้งมาเพื่อเรียกรับผลประโยชน์แต่อย่างใด เพราะหลายวันที่ผ่านมามีการให้ข่าวว่าพวกตนต้องการเรียกรับผลประโยชน์ จึงต้องออกมาชี้แจงว่าไม่เป็นความจริง ครั้งนี้ถือเป็นครั้งสุดท้ายที่ฝ่ายค้านจะทำหน้าที่ตามระบอบประชาธิปไตย ส่วนตัวมองว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง แต่ถือเป็นหน้าที่รัฐบาลที่จะต้องออกมาชี้แจงข้อสงสัย

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

หากในวันที่ 23 ก.ค. มีสมาชิกโหวตสวนมติของกลุ่ม นาย.. ระบุว่า ถือเป็นเอกสิทธิ์ของสมาชิกแต่ละคน ซึ่งจากการเดินทางเข้าไปพบพลเอกประวิตรในวันนี้ ก็ไม่ได้มีการสั่งการเรื่องการลงมติแต่อย่างใด วันนี้หากมีการโหวตสวนมติของของกลุ่มต้องชี้แจงถึงสาเหตุให้ชัดเจนด้วย

ขณะที่นายพีระวิท เปิดเผยว่า วันนี้เวลา 17:00 น ที่ผ่านมาได้เดินทางไปพบพลเอกประวิตร ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัดและได้พบกับร้อยเอกธรรมนัส และสมาชิกพรรคเศรษฐกิจไทยแต่ไม่ได้มีการพูดคุยอะไรกัน แต่พลเอกประวิตรบอกว่าพรรคเศรษฐกิจไทย 16 เสียงได้มากราบลาตนเองแล้วหลังจากนี้ทั้งหมดคงมีทิศทางเป็นของตัวเอง พร้อมทั้งขอให้กลุ่ม16 ยู่เป็นพรรคร่วมรัฐบาลและโหวตไปในทิศทางเดียวกัน รวมถึงเปรยว่าเสียงของรัฐมนตรีแต่ละคนอาจไม่เท่ากันแต่ขออย่าให้ต่างกันเยอะ

ทั้งนี้เพื่อถามว่ามีกระแสว่ากลุ่ม 16 เสียงแตกบางส่วนจะไปร่วมกับร้อยเอกธรรมนัส นายพีระวิท ยืนยันว่า ตอนนี้กลุ่ม 16 ไม่มีเสียงแตกหากจะมีการไปเข้าร่วมกับร้อยเอกธรรมนัสก็จะต้องไปทั้งกลุ่มแต่ตอนนี้ยังไม่มีการหารือในเรื่องนี้ ส่วนกระแสว่าจะมีสมาชิกบางคนย้ายไปอยู่พรรคเศรษฐกิจไทยนั้นนายพิเชษฐ บอกว่าเป็นเรื่องของอนาคต

 

ผู้สื่อข่าวถามย้ำนายพิเชษฐ ว่าพรรคเล็กจะจับมือกันแน่นไปจนถึงหลังอภิปรายไม่ไว้วางใจเสร็จสิ้นหรือไม่ นายพิเชษฐในเมื่อได้รับมอบหมายให้เป็นหัวหน้ากลุ่ม 16 ก็ต้องไว้วางใจกันทั้ง16คนยังไปในทิศทางเดียวกันไม่มีกระแสย้ายเปลี่ยนใจยกมือโหวตให้ฝ่ายค้าน พร้อมกล่าวอีกว่าได้ฟังการแถลงของน.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. โฆษกพรรคเพื่อไทยที่ใช้คำว่า “พวก16 ส.ส.พรรคเล็กเป็นปรสิตคอยเกาะพรรคร่วมรัฐบาล” ซึ่งมองว่าใช้คำพูดที่แรงมากไม่ให้เกียรติส.ส.ที่มีเกียรติจึงอยากฝากไว้ ใหญ่ในพรรคเพื่อไทยไปตักเตือนการใช้ถ้อยคำเสียดสีเพื่อนร่วมอาชีพเดียวกัน ไม่ใช่จะมาเหยียบหรือกล่าวหาว่าพวกตนเป็นปรสิตคอยดูดคอยเกาะอีกทั้งมีประโยคอื่นอีกมากมายทำไมไม่ใช้

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

วธ.เปิดชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี 1 ใน 10 สุดยอดชุมชนต้นแบบ “เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี 66 ดินแดนประวัติศาสตร์สงครามโลกครั้งที่ 2 หลากหลายชาติพันธุ์ ชมเส้นทางรถไฟสายมรณะ บ้านหลบภัยเชลยศึก ไหว้พระยอดเขารอยพระพุทธบาท-พระพุทธเจติยคีรี ช้อปชิมสินค้า-อาหารตลาดริมแคว
TPIPL จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567
"พิพัฒน์" ห่วงใย เยียวยาแรงงานเทศบาลเมืองชัยภูมิ พลัดตกหลังคาเสียชีวิต มอบประกันสังคมช่วยทายาท กว่า 1.3 ล้านบาท
ม.เกษตรศาสตร์ และ อัลเตอร์วิม ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) เพื่อความร่วมมือในการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันเชิงธุรกิจ ด้านพลังงานหมุนเวียน และระบบกักเก็บพลังงาน
"นายกฯ" พบชาวหนองพอก จ.ร้อยเอ็ด โชว์ผลงาน 10 เดือน ดึงราคาพืชผลเกษตรได้ดี ย้ำดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่
ระทึก เพลิงเผาวอดเก๋งทั้งคัน กลางเมืองพิษณุโลก จนท.คาดอากาศร้อนทำไฟฟ้าลัดวงจร
"อัษฎางค์" สะท้อน 2 มุมมอง จาก "ดร.วิทย์" ถึง "โน้ส อุดม" ต่างสุดขั้ววิธีคิด คนหนึ่งตอแxล ทำตัวรู้รอบด้าน
นายกฯกราบ “พระอาจารย์ต้อม” วัดท่าสะแบง ร้อยเอ็ด รับปากชาวบ้าน รัฐบาลเร่งแก้ยาเสพติด-ดูแลน้ำท่วม
ไม่ดูอีกต่อไป “ครูแหม่ม” ซัดแรง “โน้ส อุดม” หากินแขวะ ศก.พอเพียง ไร้สำนึก คนเห็นตัวตนแท้จริงหมดแล้ว
เพจดังโพสต์คลิปชายทุบขวดริมทะเลบางแสน เตือนภัย สุดอันตรายหากนักท่องเที่ยวไปเยี่ยมได้รับบาดเจ็บ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น