No data was found

“อนุทิน-ศักดิ์สยาม” ยันภูมิใจไทยไม่แตกแถวร่วมรบ. ไม่กังวลศึกซักฟอกพรุ่งนี้

กดติดตาม TOP NEWS

"อนุทิน-ศักดิ์สยาม"ยันเสียงพรรคภูมิใจไทยไม่แตกแถวเชื่อรัฐบาลยังครองเสียงข้างมากในศึกซักฟอกพร้อมตอบทุกข้อสงสัยของฝ่านค้านปัดตอบสมาชิกเศรษฐกิจไทยย้ายซบพรรค ขอให้รอดูการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ

วันที่ 18 ก.ค. 65 ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ยืนยันไม่กังวลในเรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่เกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้ (19 ก.ค.)และพร้อมที่จะชี้แจงตามที่พรรคฝ่ายค้านจะอภิปรายทั้งยังไม่กังวลเรื่องเสียงของพรรคเล็กและพรรคเศรษฐกิจไทย เพราะมั่นใจในบทบาทการทำหน้าที่ของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.)ทั้งการผลักดันเสรีกัญชาเพื่อการแพทย์และการแก้ไขปัญหาโควิด-19 ที่ยังคงเป็นคำตอบในแนวเดิมเพราะการบริหารจัดการทำให้สามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้ถึงขณะนี้ และถือว่าการอภิปรายเป็นกระบวนการตรวจสอบที่ไปสู่การนำข้อมูลต่างๆมาชี้แจงกับประชาชน

ส่วนที่พรรคฝ่ายค้าน ทั้งพรรคเพื่อไทยและก้าวไกลได้ออกมาทำ ทีเซอร์ และโปสเตอร์เตรียมพร้อมที่จะซักฟอกรัฐบาลจนเป็นกระแสในโลกโซเชียลนั้นถือเป็นสีสันทางการเมือง ขอให้ไปดูที่เนื้อหาสาระอะไรที่ไม่เป็นสาระก็ไม่ต้องไปสนใจ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายอนุทินยังไม่ทราบว่าพรรคเศรษฐกิจไทยบางขั้วยังอยู่กับรัฐบาลหลังร้อยเอกธรรมนัส เผ่าหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทยประกาศถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาล และตนเองรับผิดชอบแค่ในส่วนของพรรคภูมิใจไทย ส่วนที่มีกระแสพรรคเศรษฐกิจไทยมาอยู่พรรคภูมิใจไทยแล้ว 3 คนนั้น นายอนุทิน ให้รอฟังแถลงรอให้เป็นเรื่องจริงซะก่อนเพราะตอนนี้ยังเป็นเพียงกระแสข่าว

ส่วนการอภิปรายครั้งนี้จะมีส.ส.พรรคเพื่อไทยโหวตให้รัฐบาลอีก 7 คนเกิดขึ้นในการพิจารณางบประมาณปี 2566ที่ผ่านมาหรือไม่นั่น นายอนุทินระบุว่าตนเองไม่ทราบ และมองว่าหากหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลแต่ละพรรคสามารถควบคุมเสียงภายในพรรคได้ก็ถือว่าน่าจะประคับประคองรัฐบาลต่อไปได้และส่วนตัวรับผิดชอบเสียงในพรรคกว่า 60 เสียง ยังยืนยันว่าจะสนับสนุนรัฐบาลและย้ำว่าหากหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลทำอย่างเต็มที่ก็มั่นใจว่าจะได้เสียงมากกว่า270เสียง สถานการณ์ขณะนี้จะขาดพรรคใดพรรคหนึ่งไปไม่ได้

 

ด้านนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมในฐานะเลขาพรรคภูมิใจไทย มั่นใจว่าจะสามารถตอบข้อสงสัยในการอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้ได้ทุกเรื่องในหน้าที่ของตนส่วนตัวไม่ได้เก็งข้อสอบต้องรอฟังว่าผู้อภิปรายจะพูดในเรื่องใด

ส่วนถึงที่จะสนับสนุนรัฐบาลในส่วนของพรรคพันธมิตรภูมิใจไทยนั้นระบุว่าในส่วนของภูมิใจไทยหนุน 100 เปอร์เซนต์แต่ส่วนของพรรคอื่นพรรคเศรษฐกิจไทยก็ขอให้รอดูมติของพรรคพร้อมปฏิเสธตอบคำถามกระแสข่าวที่สมาชิกพรรคเศรษฐกิจไทย 3 เสียงจะเข้ามาอยู่ร่วมกับพรรคภูมิใจไทยขอให้รอการแถลงข่าว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น