No data was found

ก้าวไกลชี้ล็อกดาวน์ครั้งนี้ประเทศต้องเสียหายน้อยที่สุด

กดติดตาม TOP NEWS

โฆษกก้าวไกล ชี้ล็อกดาวน์ครั้งนี้ประเทศต้องเสียหายน้อยที่สุด จี้รัฐบาลแสดงศักยภาพประกาศให้ชัดเจน เยียวยาควรฟังเสียงความต้องการของประชาชน

วันที่ 9 กรกฎาคม – นางสาวสุทธวรรณ สุบรรณ ณ อยุธยา ส.ส.นครปฐม ในฐานะโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ประกาศล็อกดาวน์ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ว่า การล็อกดาวน์ครั้งนี้ประเทศต้องเสียหายน้อยที่สุด และตนเชื่อว่าประชาชนยินดีปฏิบัติตาม หากรัฐบาลขอความร่วมมือแต่รัฐบาลควรแสดงศักยภาพประกาศให้ชัดเจนเลยว่าจะทำอะไรบ้าง อย่ามาแถลงแทงกั๊ก ค่อยๆปล่อยข่าวออกมาเป็นระลอก และความเสียสละวันนี้ไม่ใช่การไม่รับเงินเดือน​ แต่มันคือค่าเสียโอกาสของประเทศ นายกฯได้ถามประชาชนหรือยัง ขอให้ฟังเสียงเขาหน่อย

 

ทั้งนี้หากระหว่าง 14 วันนี้ระดมกำลังตรวจเชิงรุกปูพรมได้ 100% ตนเชื่อว่าทำได้สำเร็จแน่ถ้าเอาจริง อีกทั้งถามว่านายกฯจะปิดประเทศหรือไม่ และมีขั้นตอนอย่างไรบ้าง ตอนนี้เงินกู้สำหรับเยียวยาในสถานการณ์โควิดเหลือเท่าไหร่ จะเยียวยาอย่างไรให้ตรงจุด เพราะที่ผ่านมาไม่ตรงจุดเลย รัฐบาลควรทำการบ้านฟังเสียงประชาชนให้มากกว่านี้ หรือจะพิจารณาจากหนังสือที่ประชาชนยื่นต่อรัฐสภาก็ได้ว่าความต้องการของพวกเขานั้นมีอะไรบ้าง

 

“การล็อกดาวน์ครั้งนี้ควรจะเป็นครั้งสุดท้ายที่เราจะเจ็บและหวังมันจะจบลง ประชาชนต้องล้มบนเบาะและล้มน้อยที่สุด วัคซีนต้องถูดจัดสรรอย่างเพียงพอและเข้าถึงประชาชนทุกกลุ่ม หมดข้ออ้างที่มาบอกว่าวัคซีนได้มาล่าช้าหรืออ้างแก้ตัวใดๆ ขอให้การล็อกดาวน์ครั้งนี้เป็น 14 วันที่ประเทศไทยผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้เสียที” นางสาวสุทธวรรณกล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สาวสอง" เขม่นเดือดหน้าผับสุขุมวิท เคลียร์ไม่ลงตัว คว้ามีดแทงเจ็บสาหัส
อุกอาจ "คนร้าย" บุกยิง "ทหารพรานหญิง" กลางตลาดนัดดับสลด ชาวบ้านผวาหนีวุ่น สุดเศร้าน้องชายเพิ่งถูกลอบยิงปีก่อน
เพจ "อานนท์" ยังไม่หยุดดราม่า เชื่อติดคุกครั้งสุดท้าย วันได้อิสรภาพปท.จะเปลี่ยนไป
"ไมค์ ภาณุพงศ์" เคลื่อนไหว หลังโดนหมายจับ ปากแจ๋วขอเลือกวันเข้าคุกด้วยตัวเอง
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือนรับมืออากาศร้อนถึงร้อนจัด 34 จว.มีฝนฟ้าคะนอง
"ณัฐวุฒิ" สบช่อง "จักรภพ" กลับบ้านสู้คดีตีปี๊ปเชียร์นิรโทษกรรมคดี112 เปิดประตูรับแก๊งลี้ภัยกลับมา
รัสเซียพบหลักฐานกราดยิง เชื่อมโยงยูเครน
รัสเซีย-รัฐอิสลาม อาจถูกทำให้เกิดข้อขัดแย้ง
ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น