No data was found

สามียิงภรรยาเสียชีวิตคาที่ก่อนยิงตัวเองสาหัส กู้ภัย ช่วยหามส่งโรงพยาบาล

กดติดตาม TOP NEWS

สามียิงภรรยาเสียชีวิตคาที่ก่อนยิงตัวเองสาหัส กู้ภัย ช่วยหามส่งโรงพยาบาล

วันที่ 16 ก.ค. 2565 ร.ต.อ.ณัฐพงษ์ เหมือนพันธ์ รอง สว.เวรสอบสวนสภ.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุบรรเทาสาธารณภัยและอุบัติภัยพุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชาว่ามีเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ที่หน้าบ้านเลขที่229 หมู่ 2 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี  หลังรับแจ้งจึงประสานชุดสืบสวนสอบสวนเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุทางอาสาบรรเทาสาธารณภัยและอุบัติภัยพุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา กำลังช่วยเหลือผู้บาดเจ็บที่นอนหายใจรวยรินอยู่โดยพบนอนคว่ำหน้ามือขวากำอาวุธปืนแปลงบีบีกันใส่กระสุนปีน.38 อยู่พบว่าในลูกโม่มีปลอกกระสุนที่ยิงแล้ว3ปลอกและกระสุนปืนที่ยังไม่ได้ยิงอีก3นัด ทางอาสาจึงช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นเพื่อรอรถกู้ชีพมารับเนื่องจากอาการสาหัส โดนกระสุนปืนที่เหนือคิ้วขวากระสุนปืนฝังใน โดยทราบชื่อว่านายวัฒนา กวีกิจสว่าง อายุ 59 ปี คนทำเครื่องเสียงตามงานต่างๆ หลังจากนั้นเมื่อรถกู้ชีพลั่นทมเดินทางมาถึงจึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา ให้แพทย์ทำการรักษาอย่างเร่งด่วน

หลังจากนั้นทางตำรวจจึงตรวจสอบผู้เสียชีวิตที่นอนอยู่ข้างรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า 4 ประตู สีบรอน หมายเลขทะเบียน กพ-8200 ชลบุรี ทราบชื่อนางแดง กวีกิจสว่างอายุ 51 ปี นอนหงายมีรอยกระสุนปืนที่กลางศีรษะ1นัดกระสุนฝังใน
โดยจากการสอบสวนนายวิทวัส กวีกิจสว่าง อายุ24ปีบุตรชายผู้ตายที่เห็นเหตุการณ์ได้บอกว่าคนก่อเหตุคือบิดาตนเองที่ใช้อาวุธปืนยิงมารดาเสียชีวิตแล้วใช้อาวุธปืนยิงตัวเองตายตามนั้น โดยก่อนก่อเหตุบิดานอนอยู่ในรถกระบะเมื่อมารดาเดินขึ้นมาจะเปิดประตูรถ เพื่อจะขับไปขายของในโรงงาน  โดยบิดาก็เปิดประตูรถออกมาและใช้อาวุธปืนยิงใส่มารดา 1 นัด เฉี่ยวแขนซ้าย และมารดาก็เปิดประตูรถเพื่อจะหลบหนี บิดาก็วิ่งอ้อมหลังรถกระบะมาจ่อยิงมารดา 1 นัด ที่ศีรษะจนนอนเสียชีวิตข้างรถกระบะ แล้วเดินออกมาใช้อาวุธปืนกระบอกเดียวกันยิงตัวเองที่เหนือคิ้วขวากระสุนฝั่งในหายใจรวยริน แต่ยังไม่เสียชีวิต จึงแจ้งกู้ภัยมาช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลดังกล่าว

ทางตำรวจพบว่าอาวุธปืนที่ใช้นั้นเป็นปืนบีบีกันแปลงใส่กระสุน.38ยิงไปแล้ว3นัด ที่ยังไม่ได้ยิงอีก3นัดและยังมีกระสุนสำรองเตรียมไว้อีก 6 นัด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สันนิษฐานเบื้องต้น สาเหตุโดยผู้ก่อเหตุเป็นโรคซึมเศร้ามานานแล้วและยาหมดยังไม่ได้ไปเอายา แถมไม่ได้นอนมา3วันแล้ว จึงน่าเกิดอาการเครียดก่อนมาก่อเหตุในครั้งนี้

ชำนาญ ใจเอื้อ / สิงห์ทอง นามมาลา ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น