No data was found

ศบค.เล็งล็อคดาวน์ใช้ยาแรงสูงสุด กทม.และปริมณฑล 6 จังหวัด หลังยอดติดเชื้อวันนี้ทะลุเฉียดหมื่น

กดติดตาม TOP NEWS

นายกฯนัดถกเครียดเคาะข้อสรุปเช้านี้ เล็งประกาศใช้ 2 อาทิตย์อย่างน้อย ปิดห้างเปิดแค่ซุปเปอร์มาเก็ต ข้าราชการ WFH 100 % เอกชนขอความร่วมมือ WFH อย่างน้อย 80 % ใช้เคอร์ฟิวส์ห้ามออกนอกเคหสถาน 22.00 -04.00 น. สะดวกซื้อเปิดปิดเป็นเวลาล้อตามเคอร์ฟิว ห้ามเดินทางข้ามเขตจังหวัด ยกเว้นมีความจำเป็นจริงๆ สั่งงดกิจกรรมทุกอย่าง ถกข้อสรุปเริ่มใช้ให้เร็วที่สุด เสาร์นี้เลยหรือเริ่มวันจันทร์

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลเช้าวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ได้เป็นประธานในการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ( ศบค.) ท่ามกลางสถานการณ์แพร่เชื้่อโควิด-19 ที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อวันนี้ 9,276 ราย เสียชีวิต 72 ราย เป็นอันดับ 2 ของการติดเชื้อรายวันสูงสุดในประเทศไทย ( อันดับ 1 คือวันที่ 17 พ.ค.2564 ติดเชื้อ 9,635 ช่วงคลัสเตอร์เรือนจำระบาด ติดเชื้อจากเรือนจำ 6,853 คน ติดเชื้อใหม่2,782 ราย )

เบื้องต้นจะมีการพิจารณาแนวทางจำกัดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ด้วยมาตราการเข้มข้นสูงสุดหรือล็อคดาวน์ โดยแนวทางที่พิจารณาประกอบด้วย การคุมเข้มพื้นที่เสี่ยงสูงสุดสีแดง คือ กรุงเทพฯ และปริมณฑล ประกอบด้วย สมุทรสาคร สมุทรปราการ นนทบุรี นครปฐม ปทุมธานี รวม 6 จังหวัด เป็นระยะเวลาอย่างน้อย 2 สัปดาห์ หรือ 14 วัน ขณะที่อีกแนวคิดเสนอให้ขยายการล็อคดาวน์ไปใน 10 จังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อสูงสุด และ 4 จังหวัดภาคใต้ ประกอบด้วย ชลบุรี เพชรบุรี สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ฯลฯ ด้วยเพราะเป็นจังหวัดที่มีการติดเชื้อสูง

โดยมาตรการดังกล่าวจะประกอบด้วย การจำกัดการเดินทางออกจากบ้านของคนให้น้อยที่สุด งดการเดินทางที่ไม่จำเป็น ยกเว้น การออกไปซื้ออาหาร การไปโรงพยาบาล และ การเดินทางไปฉีดวัคซีน

การเดินทางข้ามเขต 6 จังหวัดต้องมีใบอนุญาต เข้า-ออก ความจำเป็นและเหตุผลในการเดินทาง ซึ่งต้องไปขออนุญาตจากเขต อำเภอ ท้องที่ หรือ สถานีตำรวจใกล้เคียง

การประกาศห้ามออกนอกเคหสถานหรือเคอร์ฟิว ตั้งแต่เวลา 22.00 -04.00 น.

การประกาศให้ข้าราชการเวิร์คฟอร์มโฮม WFH 100 % ยกเว้นงานบริการที่จำเป็น และงานที่เกี่ยวข้องกับสาธารณูปโภค ขอความร่วมมือเอกชนให้ WFH ให้ได้อย่างน้อย 80 %

ประกาศปิดห้างสรรพสินค้า คอมมูนิตี้มอลล์ ทุกแห่ง แต่ให้ยกเว้น แผนกซุปเปอร์มาเก็ต และ ขายยา และให้ปิดเปิดตามเวลาที่เร็วขึ้น

ปิดสวนสาธารณะ สนามกีฬา ลานกีฬา ลานชุมชน ฯลฯ เพื่อลดการ

ลดการให้บริการร้านสะดวกซื้อต่างๆ เป็น 04.00 – 20.00 น.

ทั้งนี้ในส่วนของการประกาศมาตราการคุมเข้มสูงสุดหรือล็อคดาวน์ จะใช้แค่กรุงเทพฯและปริมณฑล 6 จังหวัด หรือ ขยายไปยังจังหวัดอื่นๆที่มีผู้ติดเชื้่อสูง การประกาศใช้มาตราการจะเป็นกี่วัน 14 วัน หรือ 1เดือน รวมถึงจะเริ่มมาตราการตั้งแต่พรุ่งนี้เลย คือเที่ยงคืนวันศุกร์ต่อเช้าวันเสาร์ที่ 10 ก.ค. หรือให้เวลาประชาชนเตรียมตัวก่อน1-2วัน โดยจะประกาศเที่ยงคืนวันอาทิตย์ต่อเช้าวันจันทร์ที่ 12 ก.ค. ข้อสรุปทั้งหมดพล.อ.ประยุทธ์และศบค.จะพิจารณาหาข้อยุติทุกเรื่องให้ได้ภายในวันนี้ จากนั้นจะแถลงให้คนไทยรับทราบโดยทั่วกัน

/////////////////////

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดมุมมอง "หมวย" สื่อสายการเมือง ประสบการณ์ 20 ปี ตอบตรงนี้ 3 นายกฯ แตกต่างกันตรงไหน
รองหน.ข่าวกรองทหารยูเครน รับไม่มีทางชนะรัสเซียได้
“อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร” เปิดตัวน้องชาย “โจ้ ยุทธพงศ์” สู้ศึกนายกอบจ.
"ดร.อานนท์" สวดอีกชุด "โน้ส อุดม" นำเรื่องผู้หญิงมาล้อเลียนสนุกปาก
รถโต๊ะจีนกลับจากงาน เสียหลักพุ่งตกข้างทางบาดเจ็บหลายราย
ตำรวจพลเมืองดี รวบชาย เมายาคลั่ง
รถบรรทุกปูนซิเมนพุ่งชนแบริเอ่อกลางสะพาน
ระอุ "เมียนมา"เจออากาศร้อนจัด ไฟดับบ่อย ประชาชนเสียชีวิตรายวัน ไม่ต่ำกว่า 10 คน
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว รับมอบแก้วน้ำสำหรับเพาะกล้าไม้จาก บริษัท นิคเคสยามอลูมิเนียม จำกัด ร่วมโครงการ แก้วกล้า เพื่อเธอ
"นิพิฏฐ์" ฉะเดือด"ก่อแก้ว" หยามแรง คนพัทลุงไม่เอาแล้ว ซัดมีอคติเคยยื่นถอนประกันยุคแดงนปช.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น