No data was found

“พนักงานรถเมล์ สาย 8” วอนผู้ประกอบการรายใหม่ อย่าลอยแพ

กดติดตาม TOP NEWS

รถเมล์ สาย 8 "แฮปปี้แลนด์-สะพานพุทธ" ยังคงวิ่งต่อเพื่อรอคำสั่งหยุดเดินรถ และผู้ประกอบการรายใหม่เข้ามาดูแลแทน ด้านพนักงานต่างกังวลใจ กลัวตกงานเนื่องจากมีภาระค่าใช้จ่ายพร้อมยืนยันขอทำงานต่อ

กรณีกระแสข่าวที่ระบุว่า รถเมล์ สาย 8 เส้นทาง แฮปปี้แลนด์-สะพานพุทธ หลังจากนี้จะต้องหยุดให้บริการ เนื่องจากไม่ผ่านคุณสมบัติ ในเส้นทางสัมปทานเดินรถ จำนวน 77 เส้นทางของแผนการปฏิรูปรถโดยสาร ขสมก. ทำให้รถเมล์ สาย 8 ไม่สามารถทำกิจการต่อไปได้

ข่าวที่น่าสนใจ

วันนี้ (14 ก.ค.) ทีมข่าวท็อปนิวส์ มาที่ท่าปล่อยรถเมล์สาย 8 เพื่อสอบถามกับ น.ส.นวมล สมสะอาด อายุ 50 ปี ในฐานะเจ้าท่าปล่อยรถ เล่าว่า ทราบข่าวการหยุดเดินรถแล้ว แต่ยังไม่มีกำหนดระยะเวลาว่าจะมีคำสั่งให้หยุดเมื่อไหร่ ต้องรอดูความพร้อมของผู้ประกอบการรายใหม่ที่จะเข้ามาบริหารก่อน แต่ขณะนี้ยังไม่มีความเปลี่ยนแปลง ก็ยังวิ่งเดินรถไปก่อน ซึ่งตนเองก็ได้รับผลกระทบ เพราะยังไม่รู้ว่าผู้ประกอบการรายใหม่ จะพิจารณาให้พนักงานเก่าได้ทำงานต่อหรือไม่ พนักงานคนขับรถบางคนอาจได้รับผลกระทบเพราะเคยทำงานกันแบบครอบครัว หากต้องเปลี่ยนผู้ประกอบการใหม่บางคนอาจจะรับไม่ได้ในเรื่องของกฎระเบียบ

น.ส.นวมล ยังกล่าวด้วยว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับผู้ประกอบการรายใหม่ เพราะไม่ทราบว่าเป็นใคร จึงยังคงทำงานหน้าที่ต่อไป เพื่อรอเวลาวันที่คำสั่งหยุดเดินรถมาถึง โดยยังไม่มีการวางแผนสำรองอาชีพอื่น เพราะยังทำงานกันอยู่ จากที่ได้พูดคุยกัน ต่างกังวลเพราะไม่มีใครอยากตกงาน ต่างมีภาระค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือน มีลูกต้องเลี้ยง อยากทำงานกันต่อ ดังนั้นจึงอยากฝากบอกประกอบการรายใหม่ว่าควรเปิดโอกาสให้พวกเราได้ทำงานต่อ เพราะเราต่างอายุมาก ทำงานกันมานานและตั้งใจทำกันอย่างเต็มที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น