No data was found

กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรีและเมืองพัทยา บูรณาการความพร้อมดูแล นทท.

กดติดตาม TOP NEWS

กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรีและเมืองพัทยา บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านการท่องเที่ยววางแนวทางลดปัญหาอาชญากรรมและสร้างความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว หลังตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าพื้นที่แล้ว 1 แสนคน เผยตลาดอินเดียโตขึ้นเรื่อยๆ 

วันที่ 12 ก.ค.65 ที่ห้องประชุมศาลาว่าการเมืองพัทยา จ.ชลบุรี กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวได้ร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรีและเมืองพัทยา บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านการท่องเที่ยววางแนวทางลดปัญหาอาชญากรรมและสร้างความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว  โดยมี พล.ต.ต.ธวัช ปิ่นประยงค์ ผบก.ทท.1 พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี และ เรือตรีปราโมทย์ ทับทิม ปลัดเมืองพัทยา ร่วมเป็นประธานการประชุมพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา สภ.เมืองพัทยา ตม.ชลบุรี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชลบุรี สมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออก สมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวพัทยา กรมการขนส่งทางบก สหกรณ์เดินรถสองแถว และตัวแทนภาคผู้ประกอบการเมืองพัทยา

ข้อมูลจากท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชลบุรี รายงานว่า ตลอด 5 เดือนที่ผ่านมาตั้งแต่ต้นปี 2565 จังหวัดชลบุรีมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาแล้วประมาณ 1 แสนคน ในจำนวนนี้กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวอินเดียถือได้ว่าทยอยเข้ามาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ถือเป็นสัญญาณที่ดีหลังเปิดประเทศอย่างเป็นทางการ ในส่วนของตลาดท่องเที่ยวกลุ่มอินเดียนั้น พบว่าไม่ใช่มีแค่กลุ่มนักท่องเที่ยวเท่านั้นที่เดินทางเข้ามายังพัทยาและชลบุรี แต่ในอุตสาหกรรมภาพยนตร์บอลลีวูดของอินเดีย ซึ่งถือเป็นอุตสาหกรรมภาพยนตร์ขนาดใหญ่ ก็ได้มีการส่งทีมงานมาถ่ายทำภาพยนตร์ในพื้นที่อย่างต่อเนื่องเช่นกัน

การบูรณาการวางแนวทางลดปัญหาอาชญากรรมและสร้างความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวในครั้งเป็นการเตรียมความพร้อมรองรับปริมาณนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามายังเมืองพัทยาเพิ่มมากขึ้นอีกหลังจากนี้ เพื่อวางแผนการทำงานเพื่อให้เกิดภาพการทำงานที่ส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของเมืองพัทยาตามลำดับต่อไป

อนันต์ กิ่งสร อติชาติ สุขยืน ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เครือ กล้วยโผล่กลางลำต้นเป็นรูปเศียรพญานาค ชาวบ้าน รู้ข่าว แห่ขอหวย เจ้าของเชื่อให้โชค
เสมา 1 พร้อม เสมา 2 และผู้บริหาร สพฐ. พบ 245 เขตพื้นที่ มอบนโยบายเตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียน 1/2567
ปชช.โอดหมูแพง ขณะที่เขียงหมูช่องจอม ตรึงราคาขายไว้เองไม่รอรัฐบาล ยอมกำไรน้อยลง หวังให้ลูกค้าอยู่ได้ วอนรัฐบาลอย่าปล่อยให้ราคาหมูขึ้นไปมากกว่านี้
MEA ร่วมด้วย สพร. ธปท. กฟภ. กปน. และ กปภ. ลงนาม MOU การพัฒนากลไกการใช้ประโยชน์ข้อมูลการใช้และการชำระค่าไฟฟ้าและน้ำประปาภายใต้ความยินยอมของเจ้าของข้อมูล
เปิดผลตรวจวัดสารเคมีในอากาศ "ไฟไหม้โรงงานระยอง" ส่งผลระคายเคืองผิวหนัง-ทางเดินหายใจ
หนักสุดรอบ 100 ปี จีนอ่วมน้ำท่วมกวางตุ้ง อพยพแล้วกว่าแสนคน ดับ 4 ราย
"โฆษกรบ." โชว์ตัวเลขสงกรานต์เชียงใหม่ นทท.ต่างชาติแน่น เงินสะพัดพันล้าน
ร้อนจัดทะลุ 40 องศา เจ้าของสระใจดี เปิดสระน้ำให้เล่นคลายร้อนฟรี ชุดฟรี ที่จอดรถฟรี ห่วงยางฟรี ไม่มีกำหนด
"หมอชลน่าน" ยันคุม "โควิด" ได้ วอนปชช. อย่าตื่นตระหนก
รู้จัก "จิราพร" ว่าที่รมต.ป้ายแดง โควต้าเพื่อไทย DNA สินธุไพร ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น