No data was found

ด่วน! ประกาศล็อกดาวน์ “สังขละบุรี” เซ่นพิษโควิดระบาดหนัก

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ว่าฯกาญจนบุรี ประกาศล็อกดาวน์ สังขละบุรี ห้ามคนเข้า-ออกพื้นที่ ตั้งแต่วันที่ 9-22 ก.ค.นี้ อีกทั้งห้ามออกจากเคหะสถาน ตั้งแต่เวลา 22.00-04.00 น.

นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี ผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดกาญจนบุรี และผู้อำนวยการศูนย์สั่งการชายแดนไทยกับประเทศเพื่อนบ้านจังหวัดกาญจนบุรี ลงนามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี ที่ 3284/2564

เรื่อง ปิดอำเภอสังขละบุรี และระงับการใช้ช่องทางสำหรับการนำเข้า-ส่งออกขนส่งสินค้า และสินค้าผ่านแดนทุกประเภท ณ จุดผ่อนปรนทางการค้าด่านพระเจดีย์สามองค์ (จุดผ่านแดนชั่วคราวเพื่อการท่องเที่ยว) ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เป็นการชั่วคราว

เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ยังคงพบผู้ติดเชื้อในพื้นที่ อ.สังขละบุรี มีจำนวนผู้ติดเชื้อมากขึ้น และมีแนวโน้มที่จะแพร่ระบาดไปยังผู้ติดเชื้อรายใหม่ ประกอบกับอ.สังขละบุรีที่มีพื้นที่ติดต่อชายแดนของสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ด้านกิ่งอำ.พญาจองชูติดด่านพระเจดีย์สามองค์ มีแนวโน้มจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น ซึ่งมีความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรค จึงมีความจำเป็นเร่งด่วน เพื่อป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโรคออกไปเป็นวงกว้าง

จึงอาศัยอำนาจความในมาตรา 22 (1) และ (7) มาตรา35 (1) แห่งพ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 ประกอบข้อ 2 7 (1) ของข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ศ.2558 (ฉบับที่ 1) ลงวันที่ 25 มี.ค.2563 และข้อ 9 (ฉบับที่ 20) ลงวันที่ 16 เม.ย. พ.ศ.2564 เรื่อง หลักเกณฑ์และแนวทางการปฏิบัติในการพิจารณาการเปิด ระงับหรือปิดจุดผ่านแดนประเภทต่าง ๆ จ.กาญจนบุรี จึงมีคำสั่ง ดังนี้

1 กำหนดปิดพื้นที่ อ.สังขละบุรี ตั้งแต่บริเวณจุดตรวจจงอั๋ว ต.ชะแล อ.ทองผาภูมิ เป็นต้นไป ยกเว้น การขนส่งสินค้าอุปโภค-บริโภค การส่งทางการแพทย์ และการขนส่งพัสดุภายในประเทศ ให้ขนถ่าย ณ จุดควบคุมการเข้า-ออก บริเวณหมวดการทางสังขละบุรี ตั้งแต่วันที่ 9-22 ก.ค.2564

2 ระงับการใช้ช่องทางสำหรับการนำเข้า-ส่งออกขนส่งสินค้าและสินค้าผ่านแดนทุกประเภท ณ จุดผ่อนปรนทางการค้าด่านพระเจดีย์สามองค์ (จุดผ่านแดนชั่วคราวเพื่อการท่องเที่ยว) ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 9-22 ก.ค.2564 ยกเว้น ผู้ปกระกอบการที่ได้มีการทำหนังสือสัญญาซื้อ-ขาย และรับ-ส่งสินค้าล่วงหน้า ระหว่างวันที่ 9-22 ก.ค.2564

3 ปิดสำนักงานทะเบียนอำเภอสังขละบุรี และสำนักทะเบียนท้องถิ่นในพื้นที่อ.สังขละบุรีทุกแห่ง (ยกเว้น การบริการแจ้งเกิด แจ้งตาย) ตั้งแต่วันที่ 9-22 ก.ค.2564

4 ปิดตลาดนัดในพื้นที่อ.สังขละบุรี ยกเว้น ตลาดสดที่มีการเปิดเป็นประจำทุกวัน และให้งดจำหน่ายสินค้าบริเวณรอบองค์พระเจดีย์สามองค์ทุกกรณี ตั้งแต่วันที่ 9-22 ก.ค.2564

5 ระงับการเดินรถโดยสารประจำทางสาธารณะเป็นการชั่วคราว เส้นทางหมวด 4 สายที่ 8203 เส้นทางกาญจนบุรี-สังขละบุรี-กาญจนบุรี ยกเว้น สายที่ 8203 ช่วงกาญจนบุรี-ทองผาภูมิ-กาญจนบุรี ยังคงอนุญาตให้เดินรถได้ตามปกติทั้งเที่ยวไป-กลับ

6 ห้ามประชาชนออกนอกเคหสถาน ตั้งแต่วันที่ 9-22 ก.ค.2564 ระหว่างเวลา 22.00 ถึง 04.00 น.ของวันรุ่งขึ้น ทั้งนี้ ผู้ใดมีความจำเป็นมีเหตุฉุกเฉินต้องออกนอเคหสถานให้ขออนุญาตจากพนักงานควบคุมโรคติดต่ออำเภอ (นายอำเภอ) หรือผู้ที่นายอำเภอมอบหมายโดยไม่เว้นวันหยุดราชการ

7 ห้ามผู้ใดเข้า-ออกพื้นที่อ.สังขละบุรี ตั้งแต่วันที่ 9-22 ก.ค.2564 เว้นแต่เจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ตำรวจ ทหาร หรือผู้ที่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่ออำเภอ (นายอำเภอ) หรือผู้ที่นายอำเภอมอบหมาย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สอบสวนกลาง" รวบหนุ่มพนักงานโรงแรม แฝงขายบริการทางเพศสาวให้ลูกค้า
เปิดใจ "น้องชาย" ลุงพลัดตกท่อ เตรียมเอาเรื่องถึงที่สุด ตัดพ้อทั้งน้ำตาพี่คือเสาหลักของครอบครัว
พายุฤดูร้อนกระหน่ำบึงกาฬ เครนยักษ์ล้มทับ 3 คนงานเสียชีวิต ขณะหลบฝนอยู่ท้ายรถ
ฮือฮา พบหินคล้าย "หัวงูยักษ์" โผล่อยู่ข้างหินเต่ายักษ์ จ.นครราชสีมา โลกโซเชียลแห่แชร์เพียบ
ปชช.เดือดร้อนหนักภัยแล้ง หน่วยทหารเร่งช่วยเหลือ
จิตอาสาผนึกความร่วมมือจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ
ชาวบ้านเอะใจ น้ำประปาหมู่บ้านเป็นสีแดง ไปดูบ่อถึงกับขนลุก ฟองฟอด สิ่งสกปรกลอยเต็ม น้ำประปาหรือบ่อหมักปลาร้า
สายมูแห่เจิมมือ นะจินดามณีใหญ่ แน่นวัดหุบบอนวนาราม หวังโชคลาภ เงินทองมั่งคั่ง ประสบโชคดี รับโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา
"พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก บ้านพังเสียหายนับ 100 หลัง ทำปชช.เดือดร้อน
นายกอบจ.นครราชสีมา เดินหน้า ทำ MOU ร่วม มศว.จับมือ หนุนโอกาสนักเรียน เข้าสู่รั้วสถาบันฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น