No data was found

อุตตม ปูทาง 4 กุมารคืนการเมือง ประกาศอะไรที่เป็นประโยชน์กับบ้านเมืองก็จะทำ

กดติดตาม TOP NEWS

ระบุตอนนี้เร็วไปที่จะพูดถึงเรื่องตั้งพรรคการเมือง ยันเปิด Thailand future ไม่เกี่ยวปูทางการเมือง แต่ยอมรับห่วงบ้านเมืองหลายเรื่อง โดยเฉพาะวิกฤติโควิด-19 รับติดตามสถานการณ์ตลอด กังวลเรื่องอนาคตปากท้องชาวบ้าน เรื่องเศรษฐกิจและการรับมือโควิด ชูเปิดทางคนรุ่นใหม่เข้ามามีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนประเทศ

นายอุตตม สาวนายน อดีตหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์พิเศษ “ท็อปนิวส์” กรณีการเปิดตัวสถาบันอนาคตไทยศึกษา (Thailand future foundation) ที่ถูกมองว่าเป็นการปูทางไปสู่การตั้งพรรคการเมืองหรือการกลับมาสู่สนามการเมืองของกลุ่ม 4 กุมารที่ประกอบด้วย นายอุตตม นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ และ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล อีกครั้ง ว่า ยืนยันว่า การดำเนินการของสถาบันอนาคตไทยศึกษาไม่เกี่ยวข้องกับการปูทางกลับเข้าสู่การเมืองหรือตั้งพรรคการเมือง แต่สถาบันมีอยู่เดิมตั้งแต่ 8 ปีที่แล้ว จากนั้นก็ว่างเว้นจากการทำกิจกรรมหรือดำเนินการไปพักนึง แต่ตอนนี้ก็พร้อมกลับมาเปิดตัวครั้งใหม่ในเวลาที่เราคิดว่าเหมาะสมและเป็นประโยชน์สำหรับประเทศไทย เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับการเมืองหรือพรรคการเมือง แต่หากพรรคการเมือง ผู้ประกอบการ หรือ ประชาชนที่สนใจสามารถเอาแนวคิดเราไปใช้ได้

นายอุตตมกล่าวถึงอนาคตทางการเมืองว่า ยังเป็นเรื่องเร็วไปที่จะพูดถึงเรื่องนี้ ในส่วนเรื่องเหตุบ้านการเมืองก็ติดตามเหมือนประชาชนทั่วไปที่สนใจ เพราะเราทุกคนก็มีประสบการณ์ภาคการเมือง ภาคธุรกิจ เคยทำงานเป็นรัฐบาลบริหารประเทศ เรื่องความเป็นห่วงบ้านเมืองมันมีอยู่แล้ว ก็เหมือนกับทุกคนในตอนนี้ที่มองว่าอนาคตของลูกหลานเราจะเป็นอย่างไร

” เราทุกคนก็คิดมาตลอด จนถึงวันนี้เราออกมาจากรัฐบาลปี กว่าๆ ทุกคนก็มาใช้เวลาทำงานที่เราถนัด ผมมาทำงานวิชาการ
คุณสนธิรัตน์ก็ไปทำอีกอย่าง กอร์บเขาก็กลับไปแบงค์แต่เขาก็เป็นนักวิชาการ สุวิทย์เขาก็เป็นนักวิชาการอยู่แล้ว แต่เราก็ยังติดต่อกัน ตอนที่เราออกไปก็พูดกันไว้ว่า เราใช้เวลาทำสิ่งที่เราคิดว่าเราชอบเป็นประโยชน์ อนาคตหากมีอะไรที่พวกเราคิดว่าจะเป็นประโยชน์กับสังคมกับประเทศได้เราก็จะทำ อันนี้ที่พูดไว้ วันนี้ก็ยังเป็นแบบนั้่น” นายอุตตมกล่าว

เมื่อถามว่าอนาคตจะเห็นกลุ่ม 4 กุมารคัมแบ็กกลับมาการเมืองแน่นอนใช่หรือไม่ นายอุตตมกล่าวว่า คงไปพูดแบบนั้นไม่ได้ ตอนนี้ยังไม่ใช่เวลาที่จะไปพูดว่าเป็นอย่างไร เอาเป็นว่าอะไรที่เราทำเป็นประโยชน์ได้เราก็จะทำ

เมื่อถามว่าเป็นห่วงประเด็นอะไรบ้านเมืองในตอนนี้บ้าง นายอุตตมกล่าวว่า ความห่วงใยก็เหมือนประชาชนทุกคน เรื่องโควิดมันมีผลกระทบไปหมด ทั้งเรื่องสาธารณสุข เรื่องความเป็นอยู่ เรื่องเศรษฐกิจเฉพาะหน้า สำคัญที่สุดคือเรื่องของการมองไปข้างหน้า เรื่องสาธารณสุขในอนาคตข้างหน้า เรื่องปากท้องเศรษฐกิจในอนาคตข้างหน้า เราได้บทเรียนอะไรจากวิกฤติโควิดประเทศไทยต้องมาคิดใหม่ทำใหม่ อนาคตของคนไทยรุ่นต่อๆไปสำคัญมาก เพราะวันนี้โลกเปิดทุกคนก็อยากรู้ว่าประเทศไทยจะไปทางไหน คนรุ่นใหม่อยากมีส่วนร่วมมากในการพัฒนาประเทศในมิติใหม่ มันต้องมีโอกาสดีๆเกิดขึ้น สภาพแวดล้อมในประเทศต้องเอื้ออำนวยให้คนไทยมีส่วนร่วม เราจะทำอย่างไรตรงนี้ก็เป็นหน้าที่ภาครัฐด้วย ต้องมาคิดว่าเราจะเดินกันอย่างไรเรื่องนี้ต้องมาร่วมกันทำ ไม่มีใครทำฝ่ายเดียวได้

เมื่อถามว่าอนาคตคนไทยจะเห็นท่านและทีมอดีตรัฐมนตรีกลับมาทำงานเพื่อนบ้านเมือง นายอุตตมยืนยันว่า ตอนนี้ยังไม่มีอะไร แต่เรียนว่าอนาคตอะไรที่เป็นประโยชน์กับบ้านเมืองพวกเราก็พร้อมพิจารณา ส่วนรูปแบบจะเป็นอย่างไรค่อยว่ากัน เพราะวิธีทำประโยชน์ให้บ้านเมืองก็มีได้หลายวิธีด้วยกัน แต่เราไม่ได้กีดกันอะไร Thailand future ก็เป็นอีกรูปแบบนึงเหมือนกันที่เราลุกขึ้นมาทำ

////////////////////

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น