No data was found

“ประวัติ โป๊ง เหน่ง” ตลกสู้ชีวิต หลังจากไปอย่างสงบในวัย 59 ปี

ประวัติ โป๊ง เหน่ง

กดติดตาม TOP NEWS

"ประวัติ โป๊ง เหน่ง" โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม นักแสดงตลกชื่อดังขวัญใจมหาชนผู้สู้ชีวิต หลังจากไปอย่างสงบในวัย 59 ปี เมื่อกลางดึกวันที่ 10 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

“ประวัติ โป๊ง เหน่ง” โป๊งเหน่งเป็นอะไรเสียชีวิต โป๊ ง เหน่ง เสีย ชีวิต โป๊ ง เหน่ง เชิญ ยิ้ม เสีย ชีวิต เกิดข่าวเศร้ากับวงการบันเทิงอีกครั้ง เมื่อทางด้านนักแสดงตลกชื่อดังขวัญใจมหาชนอย่าง โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม ได้จากไปอย่างสงบเมื่อกลางดึกวันที่ 10 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา งานนี้ TOP News จึงขอร่วมอาลัย เปิดประวัติรำลึกถึงโป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม เพราะกว่าที่เขานั้นจะโด่งดัง คอยสร้างรอยยิ้มให้กับผู้ชม ก็เต็มไปด้วยความขวากหนามอยู่ไม่น้อย

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“ประวัติ โป๊ง เหน่ง” โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม มีชื่อจริงว่า วลัชณัฏฐ์ ก้องภพตารีย์ หรือ พงษ์ศักดิ์ โสภักดี (ชื่อเดิม สมศักดิ์ อยู่พ่วง) และชื่อเล่นว่า ศักดิ์ เกิดที่อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี หลายคนจดจำเขาได้จากภาพลักษณ์ หัวโล้น พูดน้ำเสียงรุนแรง แสดงละครหรือภาพยนตร์แต่บทเป็นตัวร้าย นอกจากนั้นยังขึ้นชื่อเป็นคนที่รักภรรยามากอีกด้วย อีกทั้ง โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม  ก็ยังเป็นน้องชายต่างมารดาของ สมศักดิ์ ภักดี อดีตลิเกเงินล้าน เช่นกัน

 

 

ประวัติ โป๊ง เหน่ง

 

 

ย้อนไปเมื่อครั้งที่ โป๊งเหน่ง ได้เข้าเรียนที่โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์พนมทวนจนจบประถมศึกษาปีที่ 7 เขาได้รอมารดาให้มารับไปกรุงเทพด้วยกัน แต่เพราะไม่ชอบอยู่กับบิดาบุญธรรมเลยไปที่ห้วยขวาง และที่นั้นเองก็ทำให้ได้เจอกับบิดาผู้บังเกิดเกล้าอีกครั้ง ทำให้เขานั้นใช้ชีวิตอยู่กับลิเกร่วมกับบิดามาตลอด

 

 

โป๊งเหน่งอยู่กับวงการลิเกอยู่นานพอสมควรก็ได้เข้าสู่วงการตลกจากการที่บิดาเป็นเพื่อนกับ อุดม ชวนชื่น และ จิ้ม ชวนชื่น ก็ได้ชักชวนเขามาอยู่ในคณะ ชวนชื่น โดยใช้ชื่อว่า ศักดิ์ ชวนชื่น และได้อยู่กับชวนชื่นนานถึง 11 ปี ก่อนที่ภายหลังสมาชิกในคณะบางคนได้ย้ายไปคณะของ แป๋ว บ้านโป่ง ทั้งศักดิ์ , หลุยส์ , ช้าง , เอนก , อุทิศ และเปี๊ยก อยุธยา และอยู่กับคณะ แป๋ว บ้านโป่ง อยู่นานประมาณ 2 ปีและย้ายไปคณะเต่า เชิญยิ้ม และ หนู คลองเตย แต่ไม่นานก็ออกจากคณะเพราะหนูไปโกนศีรษะของเจ้าตัวโดยที่ไม่ได้บอกกล่าว

 

 

ประวัติ โป๊ง เหน่ง

 

 

 

ภายหลังเจ้าตัวได้เจอกับ นุ้ย เชิญยิ้ม เลยชักชวนให้มาอยู่กับคณะ ถั่วแระ, ชูศรี เชิญยิ้ม ช่วงแรก ๆ เขาอยู่ในฐานะคนขับรถของคณะและใช้ชื่อว่า ศุภโชค เชิญยิ้ม ก่อนจะเปลี่ยนชื่อเป็น ข้าวฟ่าง เชิญยิ้ม และมาเป็น โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม เพราะมาจากรูปร่างศีรษะของเขาดูเหมือนขนมโป๊งเหน่ง นั่นเอง ช่วงเวลาที่โป๊งเหน่งอยู่ที่ คณะถั่วแระ เชิญยิ้ม ทำให้เจ้ามีโอกาสเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการเล่น ก่อนบ่าย คลายเครียด ภายหลังนุ้ยสืบทอดหัวหน้าคณะต่อจากถั่วแระ เจ้าตัวมีโอกาสได้เล่นภาพยนตร์หลายเรื่อง เช่น เดอะโกร๋น ก๊วน กวน ผี , ผีหัวขาด , บอดี้การ์ดหน้าเหลี่ยม , ยายสั่งมาใหญ่ , ผู้ชายลั้ลล้า และ ฮาศาสตร์ นั่นเอง

 

 

ประวัติ โป๊ง เหน่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เพจ "อานนท์" ยังไม่หยุดดราม่า เชื่อติดคุกครั้งสุดท้าย วันได้อิสรภาพปท.จะเปลี่ยนไป
"ไมค์ ภาณุพงศ์" เคลื่อนไหว หลังโดนหมายจับ ปากแจ๋วขอเลือกวันเข้าคุกด้วยตัวเอง
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือนรับมืออากาศร้อนถึงร้อนจัด 34 จว.มีฝนฟ้าคะนอง
"ณัฐวุฒิ" สบช่อง "จักรภพ" กลับบ้านสู้คดีตีปี๊ปเชียร์นิรโทษกรรมคดี112 เปิดประตูรับแก๊งลี้ภัยกลับมา
รัสเซียพบหลักฐานกราดยิง เชื่อมโยงยูเครน
รัสเซีย-รัฐอิสลาม อาจถูกทำให้เกิดข้อขัดแย้ง
ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น