No data was found

“โจ ไบเดน” สะเทือนหนัก นิยมร่วง–อายุเยอะส่อทำงานไม่เต็มที่

โจ ไบเดน, ไบเดน, คะแนนนิยม, ผลสำรวจ, ประธานาธิบดี, ทำเนียบขาว

กดติดตาม TOP NEWS

"โจ ไบเดน" ผลสำรวจของบริษัทวิเคราะห์ออนไลน์ชี้ คะแนนร่วงหนัก ไม่เว้นแม้แต่บ้านเกิด เผยเหลือคะแนนนิยมเพียง 29% เท่านั้น

“โจ ไบเดน” โพลสหรัฐชี้ เรตติ้งไบเดนตกต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ เหลือความนิยมเพียง 29 เปอร์เซ็นต์ ด้านสื่อดังเผย อายุของไบเดน เริ่มเป็นอุปสรรคของการทำงานในตำแหน่งผู้นำประเทศแล้ว ติดตามต่อได้ที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

การสำรวจที่จัดทำโดยซีวิคส์ (Civiqs) บริษัทสำรวจและวิเคราะห์ข้อมูลออนไลน์ชี้ว่า มีผู้มีสิทธิออกเสียงเลือกตั้งชาวสหรัฐฯ เพียง 29 % เท่านั้น ที่ยังพอใจการบริหารงานของไบเดน แต่ผู้ที่ไม่พอใจมีถึง 58 เปอร์เซ็นต์ ส่วนผู้ที่ยังลังเลการตัดสินใจอยู่ที่ 13 เปอร์เซ็นต์ ในผลสำรวจยังพบว่า ประชาชนในทุกกลุ่มอายุ เพศและการศึกษา ส่วนใหญ่จะไม่พอใจในผลงานของไบเดน โดยคนผิวขาวมากถึง 66% บอกว่าไม่สนับสนุนผู้นำรายนี้

 

 

 

โจ ไบเดน, ไบเดน, คะแนนนิยม, ผลสำรวจ, ประธานาธิบดี, ทำเนียบขาว

 

 

 

อย่างไรก็ดี “โจ ไบเดน” ยังคงเป็นที่นิยมในหมู่คนผิวสีหรือคนอเมริกันเชื้อสายแอฟริกัน ซึ่งในกลุ่มนี้บอกว่าพอใจผลงานของไบเดนมากถึง 55% ทั้งนี้ ไบเดนมีคะแนนนิยมในระดับต่ำเกือบทุกรัฐ แม้แต่รัฐเดลแวร์ รัฐบ้านเกิดของไบเดน ก็มีผู้ไม่พอใจผลงานของเขามากถึง 54 เปอร์เซ็นต์ มีเพียงรัฐฮาวายและเวอร์มอนต์เท่านั้นที่คะแนนนิยมยังสูงอยู่

 

 

 

หากแยกการสำรวจเป็นแบบพรรค ผู้สนับสนุนพรรคเดโมแครต ยังคงพอใจการบริหารของไบเดนที่ 63% แต่สำหรับผู้สนับสนุนพรรครีพับลิกันนั้น มีความไม่พอใจกับผลงานของไบเดนถึง 97% ทั้งนี้ ผลสำรวจของซีวิคส์ มีขึ้นต่อเนื่องมาจากผลสำรวจของฮาร์วาร์ดแคปส์–แฮร์ริสโพล ที่มีขึ้นช่วงปลายเดือนที่แล้ว โดยครั้งนั้น ผลสำรวจก็รายงานว่า ประชาชนอยากเห็นไบเดนลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีวาระที่ 2 อีกครั้งเพียง 29%เท่านั้น

 

 

 

โจ ไบเดน, ไบเดน, คะแนนนิยม, ผลสำรวจ, ประธานาธิบดี, ทำเนียบขาว

ด้านสื่อดังของสหรัฐอย่างนิวยอร์กไทมส์ก็รายงานว่า มีเจ้าหน้าที่ไม่ประสงค์ออกนามรายหนึ่ง ให้ข้อมูลที่ยอมรับว่า อายุของไบเดนกลายเป็นปัญหาในการบริหารงานของทำเนียบขาวมากขึ้นเรื่อย ๆ ทำเนียบขาวต้องเปลี่ยนตารางการเดินทางต่างประเทศของเขา เช่นการเดินทางไปเยือนตะวันออกกลางที่จะถึงนี้ เดิมวางแผนไว้ว่าจะเดินทางต่อทันทีหลังการเยือนยุโรปเดือนที่แล้ว แต่เมื่อพิจารณาแล้ว พบว่าเป็นสิ่งที่ยากสำหรับผู้นำที่มีอายุถึง 79 ปี

 

 

 

โจ ไบเดน, ไบเดน, คะแนนนิยม, ผลสำรวจ, ประธานาธิบดี, ทำเนียบขาว

 

 

 

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังเปิดเผยว่า พวกเขาต้องคอยเฝ้าระมัดระวังไบเดนไม่ให้เกิดปัญหาการเดิน หรือเกี่ยวกับคำพูดเวลากล่าวสุนทรพจน์ในที่สาธารณะเป็นอย่างมาก โดยเจ้าหน้าที่เผยว่า ถึงกับต้องกลั้นหายใจ เพื่อดูว่าไบเดนจะดำเนินไปได้จนจบแบบมีมารยาทหรือไม่ ส่วนการใช้เวลาช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่รัฐเดลาแวร์บ้านเกิด ทางเจ้าหน้าที่ก็พยายามจัดให้ได้มากที่สุด โดยไบเดนจะทำงานเป็นประธานาธิบดี 5 วัน -5 วันครึ่ง อย่างไรก็ดี หากจำเป็น ไบเดนก็สามารถทำงานเวลาใดก็ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฮามาสปล่อยอีกคลิปตัวประกัน กดดันหยุดรบ
สะพรึงทอร์นาโดถล่มกวางโจว ฟ้ามืดทั้งเมือง ตาย 5 เจ็บ 33 (คลิป)
"พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" ฟันธง "บิ๊กโจ๊ก" ชนะปมออกจากราชการไว้ก่อน
ฮือฮา ประมูลนาฬิกาผู้โดยสารรวยที่สุดบน "เรือไทนานิค" ทุบสถิติ 55 ล้านบาท
ไล่ล่าระทึก รวบกลางถนน "แดนหัวใจระเบิด" ลวงเด็กสาวย่ำยีถ่ายคลิป ซ้ำปากแจ๋วตำรวจทำอะไรไม่ได้
"นิด้าโพล" เปิดผลสำรวจ คนไทยเกินครึ่ง ไม่เชื่อแก้กม.กลาโหม สกัดรัฐประหารได้
"บิ๊กโจ๊ก" ร่วมงานรดน้ำดำหัว ขอพรผู้ใหญ่ ที่สมาคมชาวปักษ์ใต้ ซึ้งใจคนใต้ไม่ทิ้งกันในช่วงเจอมรสุม
หนุ่มลูกครึ่งเมาเค ซิ่งเก๋งชนระเนระนาดรถจอดข้างทาง
โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 "พิชัย ชุณหวชิร" นั่งรมว.คลัง "หมอชลน่าน"หลุดสธ. "เฮ้ง สุชาติ" คัมแบ็กรมช.พาณิชย์
ปาฏิหาริย์ไม่มีจริง ภรรยา "ด.ต.ปิยนันท์" โพสต์เศร้าหลังสามีจากไปอย่างสงบ เกิดชาติหน้าขอมาเป็นคู่กันอีก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น