No data was found

“ภัยแล้ง” สหรัฐฯ เข้าขั้นวิกฤต ทะเลสาบต่ำสุดในรอบ 175 ปี

ภัยแล้ง, รัฐยูทาห์, ทะเลสาบเกรต ซอลต์ เลค, Great Salt Lake

กดติดตาม TOP NEWS

"ภัยแล้ง" ซัดต่อเนื่อง ล่าสุด ภาคตะวันตกของสหรัฐฯ เข้าขั้นวิกฤต น้ำทะเลสาบเกรต ซอลต์ เลค ต่ำสุดในรอบ 175 ปี

“ภัยแล้ง” ในภาคตะวันตกของสหรัฐฯ ยังมีต่อเนื่อง น้ำในทะเลสาบเกรต ซอลต์ เลค ในรัฐยูทาห์แตะระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ทำลายสถิติเดิมในเวลาห่างกันไม่ถึงปี ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ, นกย้ายถิ่น, และคุณภาพอากาศ เนื่องจาก สารพิษที่สะสมอยู่ที่ก้นทะเลสาบ ติดตามต่อได้ที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

“ภัยแล้ง” หน่วยทรัพยากรธรรมชาติ รัฐยูทาห์ ประกาศว่า ระดับน้ำในทะเลสาบเกรต ซอลต์ เลค (Great Salt Lake) ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันตกของเมืองซอลท์เลคซิตี้ รัฐยูทาห์ แตะระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ 4,190.1 ฟุต (ประมาณ 1,277.1 เมตร) ซึ่งเป็นระดับน้ำที่ต่ำที่สุดในรอบ 175 ปี โดยการบันทึกระดับน้ำต่ำสุดครั้งก่อน เพิ่งจะบันทึกไปเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่า สิ่งที่เลวร้ายที่สุดยังมาไม่ถึง ด้วยสภาพอากาศที่แห้งแล้งอย่างต่อเนื่อง คาดว่าระดับน้ำในทะเลสาบจะลดลงอีกตลอดฤดูร้อน และกว่าจะมีน้ำเพิ่มเติม ก็จะต้องรอถึงต้นฤดูใบไม้ร่วงหรือฤดูหนาว

 

 

 

ภัยแล้ง, รัฐยูทาห์, ทะเลสาบเกรต ซอลต์ เลค, Great Salt Lake

 

 

 

นายโจเอล เฟอร์รี่ ผู้อำนวยการของหน่วยทรัพยากรธรรมชาติยูทาห์ กล่าวว่า นี่ไม่ใช่สถิติที่ควรจะทำลาย และจำเป็นต้องมีการดำเนินการอย่างเร่งด่วน เพื่อปกป้องและรักษาทรัพยากรที่สำคัญนี้ โดยหน่วยทรัพยากรธรรมชาติ กำลังทำงานร่วมกับผู้ที่ได้รับผลกระทบอีกเป็นจำนวนมาก

 

 

 

สำหรับระดับน้ำที่ลดน้อยลงในทะเลสาบยักษ์แห่งนี้ ทำให้เหล่านกอพยพหลายล้านตัวตกอยู่ในความเสี่ยง ลามไปถึงเศรษฐกิจท้องถิ่นในทะเลสาบ ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 1.3 พันล้านดอลลาร์ โดยปกติเศรษฐกิจท้องถิ่นจะมีการสกัดแร่, จับไรน้ำเค็มซึ่งใช้เป็นอาหารของสัตว์น้ำ, และกิจกรรมนันทนาการสำหรับการพักผ่อน ซึ่งกิจกรรมต่าง ๆ นี้ ทำให้เกิดการจ้างงานประมาณ 7,700 ตำแหน่งเลยทีเดียว

 

 

 

ภัยแล้ง, รัฐยูทาห์, ทะเลสาบเกรต ซอลต์ เลค, Great Salt Lake

นอกจากนี้ ทุก ๆ ระดับน้ำทะลสาบที่ลดลง 1 ฟุต ทำให้พื้นที่ก้นทะเลสาบเปิดออก 150 ตารางไมล์ เมื่อถูกลมพัด ฝุ่นสารหนูเจือปน และฝุ่นมลพิษที่ตกอยู่ในก้นทะเลสาบ จะถูกพัดขึ้น ทำให้คุณภาพอากาศแย่ลง การสูดดมฝุ่นอนุภาคเล็กเหล่านี้ จะทำให้ปอดเสียหาย และทำให้เกิดโรคทางเดินหายใจต่าง ๆ เช่น โรคหอบหืดและโรคหลอดลมอักเสบเรื้อรัง

 

 

 

จากวิกฤตดังกล่าว ทำให้ผ่านกฎหมายที่ค้างมานาน ซึ่งใช้วงเงินงบประมาณ 40 ล้านดอลลาร์ (เกือบ 1,500 ล้านบาท) เพื่อฟื้นฟูและปกป้องพื้นที่ชุ่มน้ำรอบทะเลสาบและเพิ่มการไหลของน้ำในทะเลสาบ ทั้งนี้ ทะเลสาบเกรต ซอลต์ เลค เป็นหนึ่งในแหล่งน้ำของสหรัฐฯ ที่เพิ่งทำลายสถิติลดต่ำสุด ในขณะที่ทะเลสาบชาสต้าและโอโรวิลล์ ในแคลิฟอร์เนีย รวมถึงทะเลสาบมี้ดที่คั่นระหว่างรัฐแอริโซนาและเนวาดา ต่างก็แตะสถิติระดับน้ำต่ำสุดไปแล้ว และคาดว่าระดับน้ำที่แห้งขอดจะทำให้เกิดการค้นพบโครงกระดูกหรือสิ่งที่ซ่อนอยู่ใต้น้ำมากขึ้นอีกด้วย

 

 

 

ภัยแล้ง, รัฐยูทาห์, ทะเลสาบเกรต ซอลต์ เลค, Great Salt Lake

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทัพเรือภาคที่ 1 ร่วมกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567
ตำรวจ รวบหนุ่มเพื่อนบ้าน ถือปืนขู่
ครอบครัววอนช่วยตามหาญาติหายตัวขณะเที่ยวไทย
กองทุนกำลังใจฯ "เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ" เปิดอบรมหลักสูตร Care Giver หลักสูตรผู้ดูแลผู้สูงอาย ณ ทัณฑสถานหญิงกลาง
อัยการยื่นฟ้อง "ฮาร์ท- สุทธิพงศ์" เอาผิดคดีม.112 โพสต์หมิ่นเบื้องสูง เมื่อปี 64
FBI ชี้เป้า จับหนุ่มก้ามปู ชาวมะกัน หนีข้ามแดน บีบคอเหยื่อ บังคับค้ากาม หนีกบดานไทย
"แบงค์ ศรราม" เคลียร์ชัดทุกปม หลัง "นุ่น ดำดง" ขอลาออก ทำงงกันทั้งคณะลิเก
นักปีนเขาติดบนหน้าผาในจีน 1 ชม.เหตุแออัด (คลิป)
ของแท้ปังสุด ๆ “ลิซ่า” คนไทยคนแรก สร้างตำนานโบกธงF1 ตามรอยคนดังฝั่งอเมริกา
กัวลาลัมเปอร์โกลาหล ต้นไม้ใหญ่ล้มกลางกรุง ตาย 1 (คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น