No data was found

สุดเชื่อง ใครไปเล่นด้วยได้หมด “เจ้าช้าง” ควายเพศผู้ค่าตัว 3.5 ล้าน ที่ฟาร์มปังปอนด์

กดติดตาม TOP NEWS

สุรินทร์ – สุดฮือฮา ควายเพศผู้วัยแค่ 13 เดือน สูง 167 ซม.สุดเชื่อง ใครไปเล่นด้วยได้หมด นามว่า เจ้าช้าง ค่าตัว ราคา 3.5 ล้าน ชาวบ้านรู้ข่าวแห่ชมไม่ขาดสาย

เมื่อวันที่ 7 ก.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ฟาร์มปังปอนด์ ฟาร์มควายงามศรีณรงค์ อำเภอศรีณรงค์ จังหวัดสุรินทร์ ชาวบ้านแจ้งว่ามีควายสวยงามในค่ายนี้ที่ตรงตามลักษณะของกระบือควายไทย จนล่ำลือถึงหูเสี่ยใหญ่ในหลายพื้นที่เข้ามาขอซื้อในราคา 3.5 ล้านบาท แต่ทางเจ้าของฟาร์มยังไม่ขาย เพราะน้องยังเด็กอยู่น้องพึ่งอายุได้เพียงแค่ 13 เดือนเท่านั้น ยังต้องพัฒนาสายพันธุ์อีก น้องช้างควายไทยที่ถูกตามลักษณะของกระบือไทยซึ่งกระดูกใหญ่ โครงสร้างดีสูงใหญ่ หนา ลำตัวกว้าง เลี้ยงง่ายโตไว ถือได้ว่าเป็นสายพันธุ์เนื้อผสมสายโครงสร้าง อัตลักษณ์ชัดเจนทั้ง ตา ปาก หัว คอวงหนาใหญ่ หางยาวขนหางหนาใหญ่ยาว ขาใหญ่ ลำตัวยาวหนา ท้ายสวย และและที่สำคัญที่สุดเชื่องแสนรู้ใครเข้าไปเล่นด้วยน้องช้างก็จะชอบหยอกและเล่น ซึ่งถูกต้องตำรา ตามที่นายฮ้อยต้องการ แล้วตอนนี้ทางฟาร์มฯมีควายที่กำลังพัฒนาสายพันธุ์ที่ตรงตามลักษณะของควายไทย อยู่ในฟาร์มอีก 26 ตัว คาดว่าหากพัฒนาได้สมบูรณ์แบบคงได้ควายรุ่นน้องๆ ของเจ้าช้างอีกหลายตัวแน่นอน

ผู้สื่อข่าวจึงถือโอกาสลงพื้นที่ไปพิสูจน์ที่ฟาร์มดังกล่าว พบกับนายสมชัย อนงค์ชัย อายุ 40 ปีเจ้าของน้องช้าง ควายไทยสวย และเจ้าของปังปอนด์ฟาร์มควายงามศรีณรงค์ ได้นำน้องช้างควายไทยสวยงามออกมาอวดโฉมให้กับนักท่องเที่ยว ที่มาเยือนฟาร์ม หลังทราบข่าวว่ามีควายสวยงามในฟาร์ม ซึ่งตอนนี้เจ้าช้างควายไทยเป็นควายสวยงามที่หาตัวจับยาก

 

นายสมชัย อนงค์ชัย อายุ 40 เจ้าของน้องช้าง ควายไทยสวย และเจ้าของปังปอนด์ฟาร์มควายงามศรีณรงค์ เปิดเผยว่า น้องชื่อว่าเจ้าช้าง อายุ 13 เดือน มีรูปทรงกระดูกใหญ่ โครงสร้างดีสูงใหญ่ หนา ลำตัวกว้าง บั้นท้ายใหญ่กว้าง เป็นสายพันธุ์ทั้งพ่อและแม่เป็นสายพันธุ์ของเพชรอุดร ถ้ามีคนมาขอซื้อจะขายประมาญ 3.5 ล้านบาท แต่ตอนนี้ยังไม่ขาย เจ้าช้างเป็นควายที่เชื่องมาก ใครก็จับได้ทุกคน โดยที่ไม่มีจะอาการดุร้ายอะไรเลย.

 

ภาพ/ข่าว กฤษดากร กีรติธำรงค์เจริญ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กิจกรรมเพิ่มประสิทธิภาพบุคลากรในพื้นที่เกาะช้าง “การช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล” ณ ศูนย์รักษาความปลอดภัยทางทะเลกองทัพเรือเกาะช้าง อ.เกาะช้าง จว.ตราด
เครื่องบินขนส่งโบอิ้งลงจอดล้อไม่กาง ครูดทางวิ่งไฟลุก (คลิป)
มาเลเซีย เล็งใช้ การทูตอุรังอุตัง กระชับมิตรคู่ค้าน้ำมันปาล์ม
กกต.ซักซ้อมเลือกสว.สัปดาห์หน้า มั่นใจกม.คุมเข้มช่วยสกัดฮั้ว
แฉยับ "ณัฐชา" สส.ก้าวไกล แต่งตั้ง "ไมค์ ภาณุพงศ์ " นั่งที่ปรึกษาคกก.สวัสดิการสังคม แค่ 5 เดือนก่อนหนีหมายจับคดี 112
เมืองพัทยา ผนึกกำลังกรุงเทพมหานคร ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว
ชาวบ้านแห่ทอดแหหวังได้ปลาจากน้ำหลากหลังฝนแรกเทไป 2 วัน เพื่อเลี้ยงครอบครัวสู้วิกฤติภัยแล้ง ตั้งแต่เช้ายันบ่ายได้ปลาไม่ถึง 2กิโล
"ประเสริฐ" สั่งตรวจสอบโครงการ "ดีอี" หลัง "ฐากร" ปูดส่อส่งกลิ่น ลั่นไม่ยอมให้มีทุจริตเกิดขึ้นแน่
จีน ปรากฏการณ์ ‘น้ำตกเมฆ’ ไหลอาบขุนเขาในฉงชิ่ง
จีน ทึ่ง! โรงงานรถอีวี Xiaomi ใช้หุ่นยนต์กว่า 700 ตัว ในการผลิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น