No data was found

เลขานุการ รมว.ศึกษาธิการ เป็นประธานพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ การจัดการเรียนการสอน และเปิดการสัมมนาฯ

กดติดตาม TOP NEWS

เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการจัดการเรียนการสอน ตามหลักสูตรห้องเรียนอาชีพ และเปิดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการพัฒนาหลักสูตรห้องเรียนอาชีพ เพื่อจัดการเรียนการสอนจากการปฏิบัติจริง สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ตั้งแต่อยู่ในรั้วโรงเรียน

วันที่ 5 ก.ค. 2565 เวลา 08.00 น. นางสาวอรพินทร์ เพชรทัต เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการจัดการเรียนการสอน ตามหลักสูตรห้องเรียนอาชีพ ระหว่าง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา กรุงเทพมหานคร เขต 2 โดยมีโรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี, โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการรัชดา, โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้ากุนนที และโรงเรียนจันทร์หุ่นบำเพ็ญ เป็นผู้แทนลงนาม ร่วมกับ วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร โดยมีสำนักความร่วมมือ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เป็นผู้แทนลงนาม ณ วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร ในการนี้ ได้มีสถานศึกษา และโรงเรียนในสังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา กรุงเทพมหานคร เขต 2 พร้อมด้วยผู้เทนจากหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ร่วมถึงผู้ประกอบการต่างๆ เข้าร่วมในพิธีฯ และในโอกาสเดียวกันนี้ ได้มีพิธีเปิดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการพัฒนาหลักสูตรห้องเรียนอาชีพ เพื่อจัดการเรียนการสอนจากการปฏิบัติจริง สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ตั้งแต่อยู่ในรั้วโรงเรียน

นอกจากนี้ นางสาวอรพินทร์ฯ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า การลงนามบันทึกข้อตกลง ความร่วมมือการจัดการเรียนการสอน หลักสูตรห้องเรียนอาชีพฯ ครั้งนี้ เป็นการดำเนินการ ตามนโยบายการบริหารจัดการแผนบูรณาการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการ ที่ได้ริเริ่มจากการทำงานสร้างงานสร้างอาชีพแก่นักเรียนระดับมัธยมศึกษา ยึดหลักการบูรณาการเชื่อมโยงของหน่วยงานและบุคลากรในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ที่ได้บูรณาการความร่วมมือ และผนึกกำลัง โดยเฉพาะในพื้นที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 2 สถานศึกษา โรงเรียน และสถานประกอบการ ในการจัดการศึกษา เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้เรียน โดยการดำเนินการครั้งนี้ วิทยาลัยสารพัดช่างพระนครได้ร่วมกับ โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา กรุงเทพมหานคร เขต 2 จำนวน 4 แห่ง ประกอบด้วย โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี, โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการรัชดา. โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้ากุนนที และโรงเรียนจันทร์หุ่นบำเพ็ญ ในโครงการห้องเรียนอาชีพ มุ่งให้ผู้เรียนมีทักษะสามารถประกอบอาชีพ ตามกรอบคุณวุฒิวิชาชีพระดับ 1 หรือระดับ 2 ในสาขาอาชีพที่ถนัดและสนใจ สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงานและการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ โดยสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ทำหน้าที่วิเคราะห์หลักสูตรให้สอดคล้องกับรายวิชาในกลุ่มสาระการงานอาชีพตามบริบทของวิทยาลัย และบูรณาการจัดการเรียนการสอนร่วมกัน อีกทั้งนักเรียนยังสามารถสะสมหน่วยกิต (Credit Bank) เพื่อโอนผลการเรียนที่สะสมไว้เข้าสู่หลักสูตร ปวช. ปวส. เมื่อขึ้นทะเบียนเรียนในสถานศึกษาสังกัด สำนักงานอุดมศึกษา ต่อไป

 

ทั้งนี้ ทางเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้มีการพบปะนักเรียน ที่เข้าร่วมหลักสูตรห้องเรียนอาชีพ พร้อมเยี่ยมชมการฝึกปฏิบัติในสาขาบาริสต้า และชมการจัดการเรียนการสอนวิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร ซึ่งในช่วงท้ายยังได้กล่าวเพื่อให้กำลังใจแก่นักเรียน รวมถึงแนะนำให้นักเรียนตั้งเป้าหมายในการเรียนและการทำงาน พร้อมลงมือทำ อย่างมุ่งมั่นและตั้งใจไปให้ถึงจุดนั้น และไม่ว่านักเรียนจะเลือกทำอะไร ก็ขอให้ยึดคุณภาพเป็นหลัก พร้อมสร้างความแตกต่างเพื่อดึงดูดความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย ลูกค้า หรือคนทั่วไปที่มีความหลากหลายในยุค 4.0 เมื่อนั้นงานของเราก็จะมีคุณภาพ สร้างอาชีพ และรายได้ได้จริง แม้ยังอยู่ในรั้วโรงเรียนก็ตาม.

 

เรียบเรียง / ชูชัย ดำรงสันติสุข ผู้สื่อข่าว IOP NEWS 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิมพ์ภัทรา" ปัดกดดัน "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก แจงแค่สั่งเร่งแก้กากแร่แคดเมียม ป้องกระทบปชช.
ซาอุฯ ฝนถล่มน้ำท่วมหนัก-ฮ่องกงฟ้าผ่าเฉียดหมื่นครั้ง
ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน
"ทีมแอนิเมชั่น 2475" แจ้งข่าวดี ก.วัฒนธรรม ผ่านเรทติ้งเหมาะผู้ชม "ทั่วไป" แล้ว
"สำนักพุทธฯ" บุกสอบ "เจ้าอาวาส" ฉาวเปิดฮาเร็มเคลมเด็กหนุ่ม ว่อนโซเชียล
กวางตุ้งระทึก ถนนยุบพังถล่ม รถ 20 คันไถลลงข้างทาง ดับ 24 ศพ
เปิดภาพ "ทักษิณ” ควง “สุวัจน์” ทัวร์สวนน้ำอันดามันภูเก็ต หวังบูมท่องเที่ยว
ถนนในกวางตุ้งยุบตัว พังถล่มเป็นทางยาว18 เมตร ดับ 24 ศพ
"อธิบดีกรมโรงงาน" เครียดปัญหากากแร่แคดเมียม แจ้งลาออกกลางวงกมธ.อุตฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น